Jump to content

boss

CCTH Member
  • Posts

    32
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by boss

  1. ลองล้าง airflow ก่อนเลยครับ ใช้น้ำยาล้างเฉพาะนะครับ ถ้ายังไม่หาย ค่อยตามตัวอื่นครับ วิธีล้าง ถอดฝาครอบใส้กรองอากาศออกมา หงายขึ้น แล้วฉีดน้ำยาล้าง รอแห้งแล้วใส่กลับ
  2. ถ้าแบตไฟไม่พอ จะมีเสียงการหมุนของไดสตาร์ท แบบหมดแรงครับ อันนี้ลองพ่วงแบตสตาร์ทดูครับ ถ้าติด เป็นที่แบตเริ่มเสื่อม อายุแบตประมาณ 2 ปี ถ้าเป็นแบบผม คือ หมุนกุญแจแล้วเงียบเลย จะเป็นที่ไดร์สตาร์ทครับ ของผมเป็นมา 2 ปีได้ละ ถ้าไฟอ่อนจะหมุนละเงียบบ่อย เปลี่ยนแบตใหม่ อาการหายไป 5 เดือน ตอนนี้เริ่มเป็นอีก ผมเลยคิดว่าต้องทำความสะอาดไดร์สตาร์ท
  3. ที่ก้านล๊อคเทค จะมีปุ่มสีแดงส้ม กดคลิ๊กๆ ได้ ก้มดูเลย จัดการทำความสะอาด หรือซื้อเปลี่ยนเลยครับ
  4. ความเพิ่มเติมครับ จากที่คุยกับทางล๊อคเทค ถ้า socket เสีย ไฟจะดับทั้งคันเลย ทางช่างแจ้งให้ดูสวิทเล็กๆ เป็นตัวตัดสตาร์ท อาจสกปรก ให้ใช้สเปร์ย ทำความสะอาดฉีดพ่น หรือซื้อเปลี่ยนใหม่ โดยการถอดไปเทียบแถวบ้านหม้อ เลยลองไปกดย้ำๆ ดู ฝุ่นนี่ติดนิ้วมาเลยครับ จากวันนั้นถึงวันนี้ ยังไม่เจออาการอีกเลย ถ้ามีอาการอย่างไรจะมาอัพเดทอีกครั้งครับ สาเหตุเส้นผมบังภูเขาแท้ๆ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่แสดงความคิดเห็นครับ
  5. วันนี้มีข้อสงสัยเพิ่มครับ จากอาการข้างต้น รถผมติด locktech มาจากตอนออกรถใหม่ๆ ตอนแรกไม่มีปัญหา ตอนหลังๆ แค่ดึงล๊อคเบรค มันก็ตัดสตาร์ทเอง (ปกติต้องกดตัดสตาร์ทด้วย) เมื่อซักครู่ที่ผ่านมา จอดที่ลับตา เลยดึงล๊อคเบรค ตอนกลับมาที่รถ ก็กดสาร์ทเลย ลืมว่าดึงล๊อคเบรค ผลคือไม่สตาร์ท นั่งสตาร์ทอยู่นาน คิดว่าต้องติด สุดท้ายมานึกได้ ว่าดึงล๊อคไว้ เลยไขล๊อคลง กลับมาสตาร์ท ติดทันทีครับ ผมเลยสงสัยละว่า ไดสตาร์ทอาจไม่เสีย อาจเป็นที่วงจรตัดสตาร์ทของ locktech มีปัญหา มีท่านใดถอดตัว socket ตัดสตาร์ท เป็นบ้างครับ มันเสียบอยู่ตรงไหน
  6. ขอบคุณครับ คืบหน้ายังไงจะมาอัพเดทอีกครั้งนะครับ ตอนนี้ยังเป็นไม่มาก รอป่อยหนักๆก่อน รบกวนคุณตรีชี้เป้าอะไหล่ไว้ด้วยนะครับ
  7. เป็นๆ หายๆ ครับ เวลาบิดกุญแจ จะไม่มีเสียงอะไรหมุนเลย มีแค่เสียงเบาๆ ฟุบ!! ขยับเกียร์ไป N ก็ไม่ติด เปลี่ยนกลับมา P ก็เงียบ ลองบิดกุญแจซักพัก ติดเฉย!!! อาการเป็นมาซักอาทิตย์ได้ละครับ ควรตรวจอะไรก่อนครับ นอกจากไดสตาร์ท ที่อยู่ลึกเสียเหลือเกิน ถ้าไดเสีย ซ่อมหรือเปลี่ยนดีครับ
  8. โทรไปถามช่างที่ศูนย์ เค้าก็บอกว่าน่าจะเป็นลูกลอกออโต้ครับ แนะนำใช้ไปก่อนไม่มีปัญหา นอกจากจะมีเสียงมากให้รำคาญ
  9. น้ำยาไม่แพงครับ ฝาก็ 4xx เอง แนะนำเปลี่ยนที่ 200,000 โล หรือ ตรวจฝาหม้อน้ำดูครับ ถ้าฝาหลุด(จุกด้านใน) ต้องรีบเปลี่ยนครับ เพื่อนผม หม้อน้ำตัน เครื่องฮีต เสียไป 28,000 เพราะศูนย์เปลี่ยนน้ำยาให้ แต่ไม่เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ไม่รู้เข้าศูนย์เพื่ออะไร (เข้าตลอด 280,000 กม. ยังเข้าเช็คระยะประจำทุก 10,000 โล)
  10. ส่วนตัวครับ ไม่แนะนำซ่อมครับ และแนะนำตรวจพวก ลูกหมากต่างๆ ด้วยครับ ประสบการณ์ เคยเป็นอาการนี้คิดว่าโช๊ค เบิกเปลี่ยน ออกไปขับ เป็นเหมือนเดิม จบที่ลูกหมากคันชัก กับลูกหมากแร็ค
  11. เพื่อนผมก็เป็น ดังมาจากด้านซ้าย เป็นเฉพาะตอนเลี้ยวขวา เสียงดังสัมพันกับรอบล้อ วิ่งเร็วดังถี่ วิ่งช้าดังห่าง กำลังจะเข้าเครื่องจับเสียง ถ้าหาเจอจะมาพิมพ์บอกนะครับ ปล.เพื่อนผมเปลี่ยนแร็ค 3 ชุด คอม้าเปลี่ยนแล้ว ยังไม่เจอ (ส่วนตัวสงสัยหัวเพลาขับ)
  12. เสียงดังเอี๊ยดดด 1 วินาที ตอนกดเปิดแอร์ครับ เคยได้ยินจากรถเก่าๆ แต่ตอนนี้ผมเป็นบ้างละ แนะนำวิธีรักษาทีครับ เคยซ่อมครัชคอมแล้วครับ มันดังมาจากแถวนั้นเลย
  13. ช่างบอกปกติ เราต้องถามช่างว่า ปกติ เป็นแบบนี้ทุกคันหรือ หรือช่างผิดปกติ? ถ้าไม่เป็นทุกคันต้องแปลว่าของคุณผิดปกติครับ อย่าให้ช่างปัดความรับผิดชอบง่ายๆ
  14. เลขไมล์เพี้ยน ผมว่าเรื่องเล็กครับ คำนวนได้จากเวปต่างๆ ค้นในกูเกลเลยครับ แต่ข้อดีข้อเสียของมันต่างหากที่ควรจะพิจารณา ข้อดี สวย เกาะถนนดีขึ้นมาก เข้าโค้งสบาย เจอน้ำไม่แถ ข้อเสีย กินน้ำมัน พวงมาลัยหนักจนอายุสั้น นั่งเกวียนแทนความนุ่ม ช่วงล่างรับแรงกระแทกอายุสั้นกว่าปกติ
  15. ล่าสุดผมลองใช้ denso รหัส K20L เบอร์ที่แจ้งในคู่มือ เทียบรุ่น NGK ราคาเบากว่า (350/หัว) หาซื้อที่ห้องซื้อขายครับ ไม่รู้สึกถึงความต่างนะครับ
  16. ผมเปลี่ยนของไตหวัน(จีน) หรือไรซักอย่างนี่ล่ะ หาจากเวป 3500 บาท เปลี่ยนมาแล้วใช้งานได้ปกติ แต่ความรู้สึกว่าไม่ 100% เพราะรู้สึกว่าร้อนกว่าเดิม ไฟอยู่ที่ 13 กว่าๆ แต่ก็ใช้มา เกือบปีละครับ ของเดิม ช่างบอกซ่อมไม่ได้ วงจรไหม้ สงสัยเกิดจากมีความชื้นเข้าไปทำร้ายมัน เพราะล้างห้องเครื่อง (เคยล้างห้องเครื่อง 1-2 ครั้ง)
  17. โลโกฝั่งซ้ายล่างนะครับ ยี่ห้อ TSG ครับ ผลิตให้ honda civicfd
  18. ของผมวิ่ง 180,000 กว่าแล้ว ผ้าเบรกหน้า ชุดที่ 4 ศูนย์ยังไม่เคยแจ้งว่าจานบางสักครั้งเลยครับ หรือถัาจะเปลี่ยนจริงๆ หาซื้อเพื่อนๆในคลับน่าจะถูกกว่ามากครับ
  19. คุณพี่เปลี่ยนที่ศูนย์ หรือนอกศูนย์ครับ เดิม ฝนอ่อนถึงปานกลาง น้ำฝนจะเป็นเม็ด และวิ่งไปข้าวบน(60-70กม./ชม.) ถ้าวิ่ง100+ ฝนปริมาณมากก็ไม่มีปัญหาในการมองเห็น เลยไม่จำเป็นต้องใช้ที่ปัดเลย บอกจากวิ่งช้าๆ หรือ ฝนหนักมาก หรือวิ่งตามรถคันหน้า แต่ตอนนี้ โดนน้ำเมื่อไหร่ น้ำจะแผ่ลงกระจกเหมือนมีสารลดแรงตึงผิวเลย ทำให้พล่ามัว ต้องปัดประจกอย่างเดียว
  20. ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวลองขัดดูครับ ตอนผมออกรถใหม่ ก็เข้าใช้บริการขัดเคลือบ7ขั้นตอน ของพี่ในคลับเลย กระจกอาจถูกขัดตอนนั้น
  21. เมื่อต้นเดือนวิ่งรถบนมอเตอร์เวย์ โดนหินดีดใส่กระจกแตก จึงเคลมประกัน สอบทางร้านกระจก ขอใช้ยี่ห้อเดิม TSG และสอบถามเพื่อเป็นความรู้ว่า ปกติกระจกจะเคลือบหรือขัดอะไรพิเศษหรือไม่ เพราะที่ขับมา มี FD ที่กระจกน้ำไม่เกาะ ใช้งานมา 8 ปี แทบไม่ต้องใช้ที่ปัดน้ำฝนเลย ได้คำตอบแบบเดาๆ ว่า อาจมีการเคลือบบ้าง แต่ทางร้านไม่มีข้อมูลและไม่สามารถทราบได้เลย สุดท้าย กระจกที่เปลี่ยนมาน้ำเกาะเหมือนทั่วไปเลย ต้องปัดน้ำออกตลอดๆ เพื่อนๆช่วยแนะนำทีครับ ว่าความสามารถนี้ มีเฉพาะกระจกจากศูนย์ หรือสามารถไปทำให้เป็นเหมือนเดิมได้ ที่ไหนอย่างไรครับ
  22. ลองตรวจสอบแบบนี้ครับ http://www.tpia.org/faq/answer.asp?no=92 PP ลอยน้ำ ABS จมน้ำ
  23. อัพเดทนะครับ ตอนนี้อาการหายสนิท หลังจากฉีดล้าง MAF อยากถามเพื่อนๆ ต่อว่า ต้องรีเซต ECU ด้วยหรือไม่ เพราะอาการยังมีที่เหลือไว้อีกคือ 1. คงเหลือไว้แต่การกินน้ำมัน 6-7 โลลิตรครับ เดี๋ยวต้องหาข้อมูลการแก้ไขต่อไป 2. รอบตกตอนแอร์ตัด 3. รอบไม่ชดเชย เวลาเครื่องเย็น เปิดแอร์พร้อม เข้าเกียร์ รอบตกทันที ต้องกด AC off 4. เวลาเข้าเกียร์ เริ่มมีเสียงกึก ๆ จะหวะตามรอบเครื่อง ขอบคุณครับ
  24. ไม่รู้ว่า คำว่าสะดุด จะเหมือนกันไหม ผมมีอาการสะดุด เพราะหัวเทียน แสนโล (เปลี่ยนหัวเทียน จบอาการ) อาการเหมือน 4 สูบจุดระเบิด แล้วมี 1 สูบไม่จุด ประมาณนี้ ไม่รู้จะช่วยอะไร จขกท. ได้ไหม
×
×
  • Create New...