Jump to content

Recommended Posts

หวัดดีพี่ๆเพื่อนๆทุกคนครับ ชื่อตั้ม อยู่แถวบางนาครับ

 

แอบส่องมานาน วันนี้ขออนุญาติแนะนำตัวเองอย่างเป็นทางการ และ อาชาดำคู่ใจครับ

 

รถคันนี้เป็นรถคันแรกครับ การแต่งของผมนั้นจึงเป็นแบบค่อยเป็น ค่อยไป มีบางอย่าง บางครั้งหาข้อมูลไม่มากพอ

 

ก็ผิดพลาดบ้างเหมือนกันครับ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน มีไรแนะนำกันได้ครับ

 

[url=http://s1096.photobucket.com/user/tamnaja49/media/IMG_0730-1.jpg.html]IMG_0730-1.jpg[/uR

 

รับรถกัน วันแรก ครับ ศูนย์ตรง อุดมสุข สุขุมวิท 103 ทุกอย่าง โอเค ไม่มีปัญหา....

Link to comment
Share on other sites

IMG_0744.jpg[/url]

 

IMG_0741.jpg[/url]

ขับมาถึงบ้านก็ปกติดี แถมยังเอาไปลองวิ่งแถวเส้นบางนา ทุกอย่างก็ปกติดี แต่มาพลาดตอนเอาเข้าซองนี่สิ...

 

ไม่น่า เอาหน้าเข้าเล้ยยย ตอนแรก ....น้ำตาเเทบเล็ด..

Link to comment
Share on other sites

ไม่เป็นไรๆ บอกกับตัวเองไว้..ถือซะว่าเจิม แผลแรก .... ทำใจอยู่หลายวัน หลังจากนั้นก็เริ่มมองๆๆ หาชุดแต่งเป็นลำดับต่อไป

 

เปิดดูอยู่หลายเวป หลายร้าน ตอนนั้นคิดว่า ใส่อะไรก็ได้ให้มันจบ จนมาเจองานชุดแต่ง....ร้านนึงแถวบ้าน เป็นสปอร์นเซอร์ อยู่ คลับเก่าจึงลองเข้าไปดู...

 

แระก็ ได้หางมาอันนึง แบบค่อยๆสะสมไปตามงบประมาณ.........

 

IMG_0787.jpg[/url]

IMG_0790.jpg[/url]

 

หางซิ่งเริ่มมาแระ.....

Link to comment
Share on other sites

พอเริ่มขับคล่องขึ้น ...รอช้าอยู่ใย มั่นใจว่าไม่ชนหน้าบ้านตัวเองแล้ว เว้ย..เฮ้ยย

 

จึงตามมาด้วยส่วนที่เหลือ ตามนี้ ...หึๆๆๆๆ B)

IMG_0909.jpg[/url]

 

IMG_0900.jpg[/url]

ลิ้นต่อกันชน MTR ก็พอ แค่นี้ก็หล่อกว่าเดิมแระ...

 

IMG_0899.jpg[/url]

แต่งแบบนี้ มันต้องคู่กับ กันชนหลัง TYPE R เท่านั้น กันชนเดิมถอดทิ้ง...!!!

Link to comment
Share on other sites

ต้องขอบอกเรื่องข้อมูลชุดแต่งร้านนี้นิดนึง เนื่องจากตอนแรกนั้น ยังหาข้อมูลชุดแต่งไม่ดีพอ

 

จึงได้หางหลัง TYPE R งานไฟเบอร์ แบบชิ้นเดียวมา ซึ่งใช้ไปสักพัก ผมว่า ไม่ค่อยเวิคเลย

 

ปัญหาที่เจอคือ สเกิตข้างไฟเบอร์ ตรงรูยึดนอต เริ่มแตก กันชนหลัง เริ่มเห็นเป็นคลื่นๆ เหมือนโป๊วไม่เรียบ ร่องรอย สีที่กระเทาะก็มี

 

และน้ำเข้าไปในหาง ครับ....แม่เจ้า ทั้งฝนตก ทั้งล้างรถ แต่ละอย่าง น้ำมันค่อยๆซึมลงไป

 

จนเวลาเปิดกระโปรงหลัง ก็จะได้ยินเสียงน้ำ มันเคลื่อนไหว ..ช้ำใจยิ่งนัก แถมน้ำหนักก็เยอะขึ้นด้วย

 

ใช่สิ...ข้างในมีแต่น้ำขัง มันออกไม่ได้...ปสก...นี้ ราคาหลายบาทเลย

Link to comment
Share on other sites

จบเรื่องชุดแต่งไป...

จากนั้นก็ได้เวลา.............ลงล้อ สักที คิดอยู่นานมากจะใส่ลายอะไรดีน้า...นู้นก็สวย นั่นก็ดี ยังหาแนวทางของตัวเองไม่พอเหมือนกันน่ะตอนนั้น

รู้แต่ว่า...ไม่เอาล้อ copy เพราะกลัวน่ะครับ

 

ถึงลายจะไม่ฮิต แต่ก็ปลอดภัย และที่สำคัญ มั่นใจ ทุกเวลาครับ...ก็เลยมาเจอกับ ENKAI THAILAND...คบกับ DUNLOP LM 703.......225  40  18

 

IMG_0938.jpg[/url]

 

IMG_0069.jpg[/url]

 

IMG_0068.jpg[/url]

Link to comment
Share on other sites

แต่ๆๆ มันยังขาดอะไรไปน้าาา ท่อหลังยังไม่มี และรู้สึกรถมันโคลงๆจัง เอาไปกดลงสักหน่อยดีก่าา...

 

2011-12-17133306-1.jpg[/url]

 

IMG_0121.jpg[/url]

 

เจอกับ สปริงโหลดTEIN H TEACH ยอดฮิตกันสักหน่อยเห็นฮิตกันจัง....ใส่กับโช้คเดิมๆ

 

แล้วก็โดนท่อ JIC BULLET SPATAN ท่อสวยชะมัด ไม่ได้หาข้อมูลก่อนเลย ไปโดนเอาหน้าร้านเลย ... เเละเป็นไง

 

ใส่แล้วออกมาวิ่ง โอโหว....รอบต้น...... หายไปไหนหมด...ไม มันโล่งแบบนี้...โดยส่วนตัวผมเเล้ว ไม่ชอบกับฟิลลิ่งนี้น่ะ

 

รู้สึกว่ามันกินน้ำมันมากกว่าเดิมอ่ะ.....สุดท้ายก็ไม่ทน ใช้ไปได้ไม่นาน....ก็ขายดีกว่า

Link to comment
Share on other sites

ใช้สปริงโหลด H TEACH ไปได้สักพักรู้สึกสปริงมันดิ้นๆ ไม่ค่อยนิ่งเลย มันโยนๆไงบอกไม่ถูก ท่านๆที่เคยใช้คงจะทราบดี ว่ามันจับคู่กับโช้คเดิมแล้ว

 

ไม่ค่อยลงตัว....เลยอยากลอง โช๊กแบบปรับได้ดู จะใส่  TEIN SS เลยก็ ราคาเเรงชะมัด การใช้งานแบบ บ้านๆอย่างเรา เอาแบบ ซอฟท์ ลงมาหน่อยล่ะกัน  

 

เลยมาจบที่ H DRIVE แค่นี้ก็แหล่มแล้ว โช็คซิ่ง.....

 

ที่เค้าว่าดี มันดียังไง ที่ว่าๆเจ๋งมันเจ๋งแค่ไหน xxxความรู้สึกหนึบๆนี่มันเป็นยังไงน้อ...ขอลองหน่อยแล้วกัน

 

IMG_1218.jpg[/url]

IMG_1223.jpg[/url]

 

ได้รู้ได้เข้าใจสักที ความรู้สึก หนึบๆ นิ่งๆ มันเป็นยังไง ยิ่งแข็ง แต่รถนิ่ง สุดท้ายแข็งมากไปก็ไม่ไหว

ก็จบไปอีกหนึ่งเรื่อง ... การใช้งานเดี็ยวนี้ ผมแทบไม่ค่อยไปปรับอะไรมันมากนัก ขี้เกียจน่ะครับ

ปรับแค่กลางๆก็พอใช้งานทั่วไป ไม่ได้ลงสนาม....

Link to comment
Share on other sites

รถใช้งานนี่นา...อุบัติเหตุก็ต้องมีบ้างเป็นธรรมดา แต่อย่าหนักก็พอ.....

 

IMG_1175.jpg[/url]

IMG_1174.jpg[/url]

IMG_1179.jpg[/url]

 

ขับเร็วไปครับ วันนั้น บนทางด่วน ด้วยความประมาท ชนท้ายพี่วีโก้ แต่ผมเบรคแล้ว แต่ระยะเบรคไม่พอ

บวกกับล้อ 18 เบรคเดิม...จานเดิม...และผ้าเบรคเดิม....ก็เป็นเยี่ยงนี้ เอาไม่อยู่ครับ....

Link to comment
Share on other sites

จะอัพระบบเบรค ก็หลายบาทอยู่ เลยมาเริ่มต้นที่เปลี่ยนผ้าเบรค เป็น project mu อะไรนี่แหละ ไม่รู้ผมจำชื่อถูกรึเปล่า

 

ดีกว่าผ้าเบรคเดิมเยอะเลยครับ ไม่งั้นล่ะก็เสี้ยว..เสียว จะชนท้ายชาวบ้านหลายทีแล้ว กับผ้าเบรคเดิม....

IMG_1282.jpg[/url]

 

โดน HUB RING 5 MM เพิ่มเข้าไปด้วยซะหน่อย ปริ้นๆออกมานิดๆ สวยๆ จากเดิม ออฟเซท 45 กลายเป็น 40 ครับ

 

IMG_1283.jpg[/url]

IMG_0056.jpg[/url]

Link to comment
Share on other sites

และแล้วอุบติเหตุมันก็มีอีกนั่นล่ะครับ รอบนี้โดนเค้าชนบ้าง

ดีเหมือนกันกำลังเซ็งกับกันชนหลัง เป็นคลื่นๆอยู่พอดี...

 

IMG_1468-1.jpg[/url]

IMG_1467.jpg[/url]

 

ด้วยความเบื่อด้วย รอบนี้ เลยไปให้ร้านเดิม แกะ หางหลังออกด้วยซะเลยน้ำออกมาเพียบ... บวกกับรอบคัน ทั้งหมด ลองกลับมาโล้นๆดูบ้าง ก็ได้อีกฟิลนึง..

 

IMG_1506.jpg[/url]

Link to comment
Share on other sites

อยู่เดิมๆได้ไม่นาน ก็เริ่มคันอีกแล้ว ... จัดงานร้านดังไปเลย ให้จบๆ

IMG_1731.jpg[/url]

 

เปลี่ยนเป็นหางหลัง Si  ดูบ้าง

IMG_1005-1.jpg[/url]

Link to comment
Share on other sites

เสร็จสิ้นไปกับโปรเจครอบคันงาน SHOWCASE เหลือเเต่กันชนหลังที่ผมยัง ตัดสินใจไม่ได้ ยังเลือกไม่ถูกว่าจะไปทางไหนดี ระหว่าง TYPE R นิ่งๆ กับ FEEL's DIFF โหดๆ และฝาหน้าคงจะตามมา....

 

เข้ามาคอมเม้น ติชม แนะนำกันได้ครับ  ขอบคุณครับ... :)

Link to comment
Share on other sites

สุดท้ายก็มาจบที่ ร้านดี ร้านดัง ....extreme ti by prodrager

 

แค่นี้ก็ลงตัวมากแล้ว และ รอบต้นไม่หายด้วย...

 

IMG_0058.jpg[/url]

IMG_0059.jpg[/url]

ท่อ ชุดนนี้ ทั้งท่อกลางและปลายด้วย อ่ะครับ

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...