Jump to content

Recommended Posts

หายไปนาน ขอมารีวิวยางตกรุ่นนิดนะครับ

null_zps52e0f505.jpg

null_zpsc2a4aaac.jpg

 

Dunlop direnza z1 star ครับ 235/40/18

ก่อนหน้านี้เคยใช้ ad08 มา 1 ปีนิดๆ re11 อีกเกือบๆปี

ผมเปนคนชอบลอง และเจ้า z1 เปนช่วงที่กำลังจะออก z2 ทำให้ไซด์นี้ลดราคาลงจนยางซิ่งเกาหลี(kumho ku36) ต้องมองค้อน ราคาที่ผมได้เส้นละ 6ต้นๆครับ

 

การใช้งานในถนนครับ

เสียงยาง ad08>z1>re11 11เงียบสุดในยางซิ่งละครับ

 

แฮนลิ่งในถนนแห้ง ทั้งสามตัวเหลือเฟือในถนนครับ ทั้งความคมความแม่นยำ

 

ทางเปียกและการเหินน้ำ

11 ทางเปียกถือว่าดีมากครับ วิ่งบนบรูพาฝนโปรยๆ 120 ไม่เครียด แต่ 08 วิ่งซัก 100เดียวกำลังดี กลัวครับ หัวข้อนี้ z1 พอๆกับ 08

 

การวิ่งแทรค

Ad08 ลงแทรคครั้งแรกประทับใจมากๆครับ เกาะคม เหนียว อาการรถดีอันเดอร์น้อย แต่ฮีทไปง่ายนิด ลงครั้งต่อไป ความเกาะหายไปเยอะ การสึกหรอพอใช้ไม่เลวร้ายครับ

 

11 ดีคงเส้นคงวาตั้งแต่ครั้งแรก ยันดอกใกล้สะพานยาง

แต่แอบเกาะน้อยกว่า 08 นิดๆตอนที่ 08 ยังใหม่ๆ การสึกหรอไม่เยอะใช้ได้นานครับ

 

Z1 ลงแทรคครั้งแรกประทับใจเหมือน 08 เหนียวเกาะ ดีกว่า 08 ตรงฮีทยากกว่าวิ่งยาวๆได้ ลงครั้งที่สองความเกาะไม่ลดลง ประทับใจในประสิทธิภาพกับราคา

 

 

ทั้ง 3 ตัวนี้สำหรับผมยกให้ 11 เป็นที่ 1 ทั้งถนน และ สนาม ไม่ได้ดีที่สุด แต่ดีคงเส้นคงวา ผมให้เป็น overall performance ในกลุ่มยางประเภทนี้ แต่ราคาก็ไม่เบาเช่นกัน ไซด์นี้ก็เส้นละ 1 หมื่นนิดๆ งบประมาณไม่ใช่ปัญหา ก็สมราคาเค้าครับ

 

Z1 ก็ดีคุ้มราคาครับ ความเกาะไม่ได้เปนรอง 11 เลย ( แอบดีกว่านิดๆด้วยซ้ำ ) ข้อเสียคือดัง เหินน้ำ และการสึกหรอยางมากไปนิด ( แก้มยางเขียน treadwear 200 ยังงงว่า 200 มั่วแน่นอน แด๊กยางกว่า 11 อย่างเห็นได้ชัด 55 )

 

ไม่มีอะไรที่ดีที่สุดครับ ขอให้ดีและเหมาะกับเราเป็นพอ

ขอบคุณข้อมูลดีๆๆๆ คับ

Link to comment
Share on other sites

  • Replies 321
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

Top Posters In This Topic

Popular Posts

Tu@pted

หายไปนาน ขอมารีวิวยางตกรุ่นนิดนะครับ   Dunlop direnza z1 star ครับ 235/40/18 ก่อนหน้านี้เคยใช้ ad08 มา 1 ปีนิดๆ re11 อีกเกือบๆปี ผมเปนคนชอบลอง และเจ้า z1 เปนช่วงที่กำลังจะออก z2 ทำให้ไซด์นี้ลด

Tu@pted

อัพเดทหน่อยครับ   ไอเท็มชิ้นนี้ไม่เคยให้ความสำคัญกับมันเลย จนถึงเหตุที่ไฟหน้าที่ใส่อยู่ เป็นไฟก่อนไมเนอร์ ไปรมดำมาครับ ซีลกาวมันเสื่อมสภาพ น้ำเข้าและแล๊คเกอร์มันก็ลอกครับ เลยตั้งใจจะเปลี่ยนไฟหน้า  

Tu@pted

อัพเดท fd คันนี้กันหน่อยนะครับ ไปๆมาๆรถผมคันนี้มี k มาสิงสถิตมานานถึง 3 ปีครึ่งละ ไวมากๆ ใครที่ยังไปหนีไปไหนอยากให้มา k กันครับ ( ถึงแม้ราคามันจะไม่สมเหตุผล 555)  3 ปีที่ผ่านมาไม่มีงอแงเลยครับ จากไมล

 

เอาลูกชายไปตะลุยเหนือมาครับ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ห้วยน้ำดัง เชียงใหม่ เอามาฝาก 1 รูป

 

DB8DBB57-7AB9-4318-99C1-A3F48958B418.jpg

สวยงามมากเลยครับ ผมเคยคิดว่าจะขับ fd ขึ้นไปเที่ยวทางเหนือแต่ยังไม่ได้ไปสักที
Link to comment
Share on other sites

ไปทริปนี้วิ่งไปประมาณ 2300 km ครับ ใช้ E20 เติมน้ำมันไปทั้งหมด 220 กว่าๆลิตร อัตราสิ้นเปลืองคร่าวๆ ประมาณ 10.xx km/h กับความเร็วเดินทางสูงนิดหนึง ถือว่าประหยัดมากใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่กระเป๋าฉีกจนเกินไปนะครับ ( จิงๆวิ่งทางราบมี 11.xx km/l กลางๆ ทางเขาหลือประมาณ 9.xx ครับ )

 

IMG_9785.jpg

IMG_9788.jpg

 

ปล.คันน้ำเงินสวยจัง อิอิ

Link to comment
Share on other sites

ไปทริปนี้วิ่งไปประมาณ 2300 km ครับ ใช้ E20 เติมน้ำมันไปทั้งหมด 220 กว่าๆลิตร อัตราสิ้นเปลืองคร่าวๆ ประมาณ 10.xx km/h กับความเร็วเดินทางสูงนิดหนึง ถือว่าประหยัดมากใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่กระเป๋าฉีกจนเกินไปนะครับ ( จิงๆวิ่งทางราบมี 11.xx km/l กลางๆ ทางเขาหลือประมาณ 9.xx ครับ )

 

IMG_9785.jpg

IMG_9788.jpg

 

ปล.คันน้ำเงินสวยจัง อิอิ

 

ทักทายคับพี่ตู้ หล่อทั้งสองคันเบยยย

 

:0084:

Link to comment
Share on other sites

นานๆๆ จะได้อัพซักทีมาคราวนี้เปนเรื่องของช่วงล่างครับ

ตัวผมเองตั้งแต่ใส่โช้คเดิมๆไทป์อาร์ใส่ได้ซักพัก คงมีหลายๆคนได้ลองกันมาบ้าง ตัวผมเองก็ทนกับความดิบไม่ไหว เลยเปลี่ยนมาใช้ Honda access modulo TypeR ครับ

 

ตัว Modulo R นั้นเบสโช้คก็คือโช้ค R แหละครับจูนโดย showa ตัวกระบอกเปนเหล็ก มีสิ่งที่เพิ่มมาจากโช้คเดิม R คือ มันสามารถปรับหนืดได้ 5 ระดับเฉพาะด้านหน้า ( ถ้าปีตัวโช้คปีใหม่ๆปรับได้ทั้งหน้าหลังครับ )

อาการโช้ค ก็มีหลายบุคลิคปรับนิ่มขับสบายๆ ปรับหนืดๆ ก็หนึบแน่นไม่เด้ง โดยรวมดีกว่าไทป์อาร์มากครับ

 

ถึงมันจะดีแต่กิเลสมันก็หยุดกันลำบากนะครับ ตัวผมเองก็อยากได้ช่วงล่างแบบสตัท ที่มันปรับได้จะได้มีอะไรทำบ้าง สุดท้ายมาจบที่ Tein monoflex เพราะ เคยนั่งแล้วชอบ เซอร์วิสก็มีอะไหล่ทุกชิ้น ราคาไม่แพงเวอร์ สเปคก็ดีครบ ปรับสูงต่ำแบบสไลด์กระบอก

 

โช้คที่ประมูลมา ยุ่นเขียนมาว่าวิ่งมา 8000 โล แต่เค้าก็เขียนมาว่าหัวบอลหลวม 1 ข้าง

พอของมาถึงมือ เชคสภาพด้วยตาก็สภาพดีครับ หัวข้างที่หลวม สภาพจริงๆก็ไม่ได้หลวม แต่ไม่แน่นเท่าข้างซ้ายครับ

11d1bab21a0caca7634922ce2465091d.jpg

 

สุดท้ายก็ได้ใส่ เอาไปให้พี่ใหญ่tein ติดตั้งให้

c1738706d0c88ff699edc5c3927c4377.jpg

261ee744da8aa156cf0229336c7eab97.jpg

ผลออกมาก็น้ำตาจะไหล ฟีลไม่กระด้าง แต่ก็ไม่นิ่ม ตอนความเร็วสูงโช้คสามารถเก็บได้หมด และรีบาวด์ได้แบบไม่กระเด้งกระดอน มีความรู้สึกว่ามันดูดถนนมาก ขับแล้วมันใจขึ้นเยอะครับ

 

รูปตอนเสร็จแล้ว

th_f03d907e0bd403e18705332490d5444b.jpg

แต่ความสูงยังไม่พอใจเด๋วกดต่ำแล้วมารีวิวอีกที

 

ปล.ขอบคุณคุณปุ้ยด้วยนะครับ ที่จัดการโช้คชุดมาให้

Link to comment
Share on other sites

นานๆๆ จะได้อัพซักทีมาคราวนี้เปนเรื่องของช่วงล่างครับ

ตัวผมเองตั้งแต่ใส่โช้คเดิมๆไทป์อาร์ใส่ได้ซักพัก คงมีหลายๆคนได้ลองกันมาบ้าง ตัวผมเองก็ทนกับความดิบไม่ไหว เลยเปลี่ยนมาใช้ Honda access modulo TypeR ครับ

ตัว Modulo R นั้นเบสโช้คก็คือโช้ค R แหละครับจูนโดย showa ตัวกระบอกเปนเหล็ก มีสิ่งที่เพิ่มมาจากโช้คเดิม R คือ มันสามารถปรับหนืดได้ 5 ระดับเฉพาะด้านหน้า ( ถ้าปีตัวโช้คปีใหม่ๆปรับได้ทั้งหน้าหลังครับ )

อาการโช้ค ก็มีหลายบุคลิคปรับนิ่มขับสบายๆ ปรับหนืดๆ ก็หนึบแน่นไม่เด้ง โดยรวมดีกว่าไทป์อาร์มากครับ

ถึงมันจะดีแต่กิเลสมันก็หยุดกันลำบากนะครับ ตัวผมเองก็อยากได้ช่วงล่างแบบสตัท ที่มันปรับได้จะได้มีอะไรทำบ้าง สุดท้ายมาจบที่ Tein monoflex เพราะ เคยนั่งแล้วชอบ เซอร์วิสก็มีอะไหล่ทุกชิ้น ราคาไม่แพงเวอร์ สเปคก็ดีครบ ปรับสูงต่ำแบบสไลด์กระบอก

โช้คที่ประมูลมา ยุ่นเขียนมาว่าวิ่งมา 8000 โล แต่เค้าก็เขียนมาว่าหัวบอลหลวม 1 ข้าง

พอของมาถึงมือ เชคสภาพด้วยตาก็สภาพดีครับ หัวข้างที่หลวม สภาพจริงๆก็ไม่ได้หลวม แต่ไม่แน่นเท่าข้างซ้ายครับ11d1bab21a0caca7634922ce2465091d.jpg

สุดท้ายก็ได้ใส่ เอาไปให้พี่ใหญ่tein ติดตั้งให้ c1738706d0c88ff699edc5c3927c4377.jpg261ee744da8aa156cf0229336c7eab97.jpg

ผลออกมาก็น้ำตาจะไหล ฟีลไม่กระด้าง แต่ก็ไม่นิ่ม ตอนความเร็วสูงโช้คสามารถเก็บได้หมด และรีบาวด์ได้แบบไม่กระเด้งกระดอน มีความรู้สึกว่ามันดูดถนนมาก ขับแล้วมันใจขึ้นเยอะครับ

รูปตอนเสร็จแล้ว

f03d907e0bd403e18705332490d5444b.jpg

แต่ความสูงยังไม่พอใจเด๋วกดต่ำแล้วมารีวิวอีกที

ปล.ขอบคุณคุณปุ้ยด้วยนะครับ ที่จัดการโช้คชุดมาให้

Link to comment
Share on other sites

 

ยินดีต้อนรับสู่ชมรม Dampachi

 

มีปัญหาอะไร เดี๋ยวพาไป Maintenance ที่ ละโว้ โมดิฟาย นะน้อง

 

 

พี่สิทนำไปก่อนเลยพี่ 55

 

คิดตามพี่ตั่งแต่วางk 20ใหม่ๆ มาเห็นอีกทีเป็น type r แล้ว เทพครับผม

 

ขอบคุณมากครับที่ติดตาม ยังไม่เทพครับ ไทป์อาร์เดิมๆ คันเต็มๆชอบซุ่มครับ อิอิ

 

 

หมั่น ระวังตัวไว้เถอะ เจ้าพวกกระบอกเขียว

 

ซักวันพวกเราแก๊งค์กระบอกทองจะกลับมาเป็นใหญ่ 555+++

 

555 คนนั่งตรงข้ามผมหลอนสีเขียวทุกวัน

Link to comment
Share on other sites

  • 4 months later...

อัพเดท fd คันนี้กันหน่อยนะครับ

ไปๆมาๆรถผมคันนี้มี k มาสิงสถิตมานานถึง 3 ปีครึ่งละ ไวมากๆ
ใครที่ยังไปหนีไปไหนอยากให้มา k กันครับ ( ถึงแม้ราคามันจะไม่สมเหตุผล 555)
 3
ปีที่ผ่านมาไม่มีงอแงเลยครับ จากไมล์ 19xxx ตอนนี้ 77xxx

หลักๆมีแค่เรื่องครัช สามปีที่ผ่านมายกขึ้นยกลงมา 3 รอบละ 55

แต่ละปีก็มี big change มากน้อยกันบ้างตามสภาพเศรษกิจ

ปีที่1 หลังจากลงเครื่อง ก็มีพาร์ทภายนอก + เปลี่ยนสี

ปีที่ 2 ไม่ค่อยมีอะไรมากมีแค่ทำภายในให้ครบ(แต่ก็ยังไม่ครบครับ 55) กับได้เบาะ s1r

1e378610e1ad79e38ac9e70b2345cbf4.jpg

ปี3 ต้นปีก็มี โช้ค monoflex กับ สิ่งเปลี่ยนแปลงที่ผมว่ามันเหมือนกับเปลี่ยนรถเปนรถใครก็ไม่รู้
เปลี่ยนล้อแล้วครับ ใช้ rpf1 ตั้งแต่ r18 เป็นล้อ 17 8 35 และก็เปลี่ยนล้อเป็นลายเดิม (ชอบลายนี้มากครับ) 18 8.5 40 สุดท้ายก็ได้ re30 ตรงรุ่น fd2 18 8.5 52 มาสภาพสวยโดนใจ

5fc52b0dbcf6ba58e7432c4a80f09192.jpg
e925ad329e5dbad15c173c5d9ae6d5df.jpg

233144d73ae4337e534d1fe3daf78a03.jpg
 

ความรู้สึกหลังใส่ตอนแรกไม่คิดว่าจะเห็นความแตกต่างจาก RPF1 เพราะน้ำหนักRFP1ก็ค่อนข้างเบาตกวงละประมาณ 8 กก. RE30 ตัวนี้น้ำหนักอยู่ประมาณ 7.3 กก พอใส่วิ่งก็รู้สึกได้ครับถึงแม้จะแค่ 7ขีด ความรู้สึกคือ เบา เบรคง่าย เร่งก็ง่าย ลองนึกถึงล้อ TypeR น้ำหนัก 10 โลแล้วเปลี่ยนมา 7 โลนะรู้สึกไงไม่อยากจะคิดเลยครับ
สุดท้ายคงแกลบไปถึงปีหน้าครับ

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...

×
×
  • Create New...