Jump to content

กู้เงินไฟแนนซ์ซื้อรถมือสองให้ผ่านในครั้งแรก ด้วยวิธีง่าย ๆ


Recommended Posts

ขั้นตอนกู้เงินกับทางไฟแนนซ์ เพื่อนำมาซื้อรถมือสอง หรือมือหนึ่ง ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดแล้ว ขอเพียงแค่มีเครดิตที่ดี น่าเชื่อถือ เอกสารต่าง ๆ ที่มีความจำเป็น ก็ทำให้ทุกคนเป็นเจ้าของรถได้อย่างง่าย ๆ ทั้งรถใหม่ป้ายแดง หรือรถมือสองก็ตาม

1.ตรวจสอบรายรับ เพื่อเลือกซื้อรถมือสองรุ่นที่เหมาะสม ก่อนกู้เงินกับไฟแนนซ์

เช่น พนักงานบริษัทซื้อรถกับเว็บ https://www.toyotasure.com/web/faq/faq_static.aspx มีรายรับประจำที่ 25,000 บาทต่อเดือน ดังนั้น ค่างวดที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน จึงตกอยู่ที่ประมาณ 8,000-9,000 บาท นั่นก็หมายความว่า ต้องเหลือเงินเอาไว้ใช้จ่ายในแต่ละเดือนเพียง 16,000-17,000 บาท เท่านั้น

สำหรับรถค่างวด 8-9 พันบาท ที่ส่วนมากเป็นรถยนต์อีโคคาร์ พิกัด 1.2 ลิตร และรถ B-segment พิกัด 1.5 ลิตร ซึ่งรถทั้ง 2 ชนิดมีค่าตัวที่ 400,000 - 600,000 บาท อย่างไรก็ตาม ค่างวดที่ต้องเสีย ก็ขึ้นอยู่กับเงินดาวน์ (Down Payment) ด้วยเช่นกัน หากวางเงินก้อนดาวน์เยอะ ก็ขยับไปซื้อรถรุ่นอีกระดับได้

2.ถ้าเครดิตทุกอย่างดี ยังไงการกู้เงินซื้อรถมือสองกับไฟแนนซ์ก็ผ่าน

คนที่เคยทำเรื่องกู้สินเชื่อซื้อรถ กู้สินเชื่ออื่น ๆ ที่รายงานข้อมูลกับเครดิตบูโร และไม่มีประวัติเสีย ๆ แสดงให้เห็น เช่น จ่ายหนี้ล่าช้า ก็ช่วยให้ผู้กู้ผ่านอนุมัติผ่านได้ง่าย ซึ่งง่ายยิ่งกว่าคนที่มีประวัติไม่ดีเสียด้วยซ้ำ ดังนั้น คนที่อยากขอสินเชื่อ จึงจำเป็นต้องรักษาเครดิตเอาไว้ให้ดีที่สุด

3.เอกสารทุกอย่างถูกต้องเรียบร้อย แหล่งที่มาของรายได้ชัดเจน

ปกติการยื่นไฟแนนซ์ เพื่อกู้เงินมาซื้อรถ ต้องมีเอกสารนำมาประกอบการพิจารณาอย่างถูกต้องชัดเจน ยกตัวอย่าง พนักงานเงินเดือน มีเอกสารที่ต้องเตรียมดังนี้ สำเนาทะเบียนบ้าน, สำเนาบัตรประชาชน, รายการเดินบัญชีย้อนหลัง, สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน ในกรณีที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือซื้อในนามนิติบุคคล เอกสารที่ต้องใช้ก็มีหนังสือรับรองบริษัท, ภพ.20, งบการเงิน, รายงานการประชุม และบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (บอจ. 5)

4.คำนวนค่างวดก่อนซื้อรถมือสอง ที่ต้องไม่เกินครึ่งหนึ่งของรายรับ

จัดเป็นสิ่งสำคัญอย่าง ต่อการพิจารณาปล่อยสินเชื่อ ซึ่งค่างวดที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน จะต้องสัมพันธ์กับรายได้ เพราะตามปกติแล้ว ค่างวดจะต้องไม่เกินครึ่งหนึ่งของรายรับแต่ละเดือน แต่บางแห่ง อาจกำหนดให้ไม่เกิน 1 ใน 3 ของรายรับ

Link to comment
Share on other sites

  • 1 year later...

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...