Jump to content

รบกวนปรึกษา เรื่องการถอดท่อไอดีมาเจาะ Vs ติดร้านไกลบ้าน เลือกอันไหนดีครับ


Recommended Posts

กำลังจะติดแก็ส อยู่โคราช ครับ มีร้านเลือกไว้แล้วดูทุกอย่างโอเค ใกล้บ้านด้วย และประสบการณ์ติดมาหลายคน แต่ไม่ถอดท่อไอดีออกมาเจาะข้างนอก เลยถอยก่อน  ทีนี้เลยลองโทรถามร้านที่ดูมาตรฐานหน่อยในโคราช ส่วนใหญ่รุ่น FD ไม่ถอดท่อไอดีออกมาเจาะข้างนอกกันเลย 

เลยอยากถามว่าผมควรเลือกติดใกล้บ้านไปเลย แม้ไม่ถอดท่อไอดีออกมาเจาะ  หรือ ควรวิ่งเข้าไปติดในกรุงเทพซึ่งอยู่ไกลกว่าแต่ถอดท่อไอดีมาเจาะ

 

 

อันไหนมันซีเรียสกว่ากันครับ 

 

ช่วยรบกวนชี้แนะหน่อยนะครับ

 

ปล รุ่นที่จะไปติดคือ Energy reform OBD + Donut 52 ลิตร ครับ

Link to comment
Share on other sites

ร้านที่อยู่ใกล้บ้าน ลองขอให้เค้าถอดมาเจาะข้างนอกได้ไหม

ของผมตอนติดเค้าก็บอกไม่ต้องถอดแต่ผมขอให้เค้าถอดเค้าเลยจัดให้ แต่ก็ยืนเฝ้าจนเค้าถอดเสร็จนะ กลัวลักไก่อยู่เหมือนกัน

การถอดท่อไอดี มันเสียเวลาเค้ามากอยู่ครับ ร้านที่ผมไปติดผมยืนเฝ้าอยูเกือบ2ชั่วโมง ยังงัดแงะอยูกับท่อไอดี แสดงว่าช่างไม่มีความชำนาญมากพอ อาจเพราะส่วนใหญ่เค้าไม่ถอดกัน

ถ้าให้ผมเลือกติดผมเลือกใกล้บ้านไว้ก่อน ช่วงเดือนแรกผมวิ่งเข้าไปจูนแก๊สและแก้ไขงานนิดๆหน่อย ประมาณ3ครั้ง แค่นั้นก็เสียเวลามากแล้วครับ เดินทางไปกลับ 20 กว่าโล ไปถึงรอคิวอีกยาว เสียเวลาเป็นวัน

Link to comment
Share on other sites

เลือกใกล้บ้านเป็นปัจจัยแรกก่อนใช่ไหมครับ ตอนแรกช่างกำลังเริ่มเตรียมติดเลยนะ ก็เกรงใจอยู่แต่ตอนคุยทีแรกบอกว่าถอดออกมาเจาะ แต่พอกำลังจะติดช่างอีกคนบอกไม่ถอด เลยงง ขอกลับมาตั้งหลัก กลัวหากไปขอให้เค้าถอด การไม่มีความชำนาญในการถอดยิ่งจะเป็นผลเสียอ่ะ  เลยยังตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง

 

1. เลือกใกล้บ้านเอาตามความชำนาญของช่างหากไม่เคบถอดก็ไม่ถอด

2. ขอร้องให้เค้าถอดเจาะ แม้จะไม่เคยทำมาก่อนกับรุ่นนี้

3. วิ่งเข้า กรุงเทพเพื่อหาร้านใหม่ 259 กิโลเมตร

 

เฮ้อคิดหนักเลย เอาไงดี

Link to comment
Share on other sites

ได้ร้านติดตั้งแล้วครับ ที่โคราช ตอนแรกเล็งไปติด ร้านโมดิฟายแก็ส ไม่ถอดท่อไอดีมาเจาะเลยถอยก่อน แต่ร้านดูดีมาตรฐาน  ไม่เจออีกร้านหลังจากเปิดดู network ของ energy reform  เป็นอู่มาตรฐานของ Bosch service  และเป็น Dealer ในเครือ energy แต่เหมือนเพิ่งเปิดได้1 ปี เทียบกับร้านแรก 30 ปี แต่คิดว่าคงไม่เป็นไร เพราะช่างเหมือนกัน เลยว่าจะเข้าไปดูงานร้านนี้สักหน่อย  แล้วจะมาreview คับ   เผื่อเป็นทางเลือกของคนโคราช

Link to comment
Share on other sites

เอาร้านที่เราชัวร์ว่ารถไม่มีปัญหาดีกว่าครับ วิ่งไปกลับ แก้งานยังไง ผมว่าก็ดีกว่ารถพังแล้วแก้ไงก็ไม่จบน่ะครับ เจอ case นี้ร้านใกล้บ้านก็คงไม่มีประโยชน์เพราะถ้าแก้ไม่ได้เขาก็มีโอกาสทิ้งเราสูงครับ

Link to comment
Share on other sites

  ถามร้านที่ติดตั้งว่าถอดท่อร่วมไอดีมาเจาะไหม ถ้าเขาบอกว่าไม่ ก็บอกไปว่า ผมอยากให้ถอดมาเจาะคิดเงินเพิ่มเ่ท่าไร ถ้ามันยังยืนยันว่าไม่ต้องถอดอีก ก็บอกว่าไม่เป็นไรผมเกรงใจคุณเอาเป็นว่าผมไม่ทำนะ  :D

Link to comment
Share on other sites

ครับ ขอบคุณทุกๆท่านนะครับ พอดีทำตามที่เพื่อนๆสมาชิกว่า เจ้าของอู่เค้าเจาะเองเลย จริงๆเขาเจาะได้อยู่แล้วร้านนี้เพราะเป็นอู่ซ่อมรถด้วย เลยโอเคเลย กำลังจะวิ่งเข้า กท อยู่แล้ว หากไม่มี จะไปติด OBD เค้าแนะนำให้เอาแค่ Energy fast tech pro พอ ไม่แตกต่างกันเวลาใช้ เกินจำเป็นไป เพราะไม่ใช่รถยุโรป เข้าบอกมาแบบนี้ เลยคิดสักพัก ก็กังวลอยู่เพราะคิดจะติดรุ่นtop มาตลอด แต่ก็โอเค ตามความเห็นช่างแล้วกัน ค่าเสียหาย+ ถังโดนัท metal mat 52 litre = 33,000 บาท 

 

โอเคไหมครับ ติดวันศุกร์นี้แล้วครับ

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...