Jump to content

แชมพูล้างรถ


Recommended Posts

คือต้องบอกก่อนว่าปกติผมจะเป็นคนล้างน้ำเปล่าอย่างเดียวอะครับ เพราะรถผมล้างบ่อยจนไม่ค่อยมีคราบขี้โครนส่วนมากจะเป็นฝุ่นรอยนิ้วมือ ฯลฯ

 

แต่พอดีไปเดินโลตัสแล้วไปเจอแชมพูของยี่ห้อ Karshine อะครับ ก็เลยลองซื้อมาลองล้างเล่นๆดู ก่อนหน้านี้เคยใช้จนหมดไปแล้วขวนนึงก็ไม่มีอะไร

 

แต่เมื่อวานผมใช้ แต่ผสมไปเยอะพอสมควร จนน้ำกลายเป็นสีแชมพูเลยอะครับ คือเข้มมาก พอล้างๆไปทีละนิดๆ แล้วเหมือนฟองมันหายไป เหมือนมันไหลลงหมด(พอดีเคลืบสีไว้ตลอด)คือค่อยๆล้างไปเรื่อยๆทีละครึ่งคันอะครับ ไม่รู้นึกภาพกันอกรึเปล่า แล้วพอมาล้างน้ำเปล่าออก ปรากฏว่า รถมันกลายเป็นคราบคล้ายๆรอยน้ำไหล(น่าจะแชมพู) เป็นเส้นๆเต็มเลยอะคับ ลองล้างด้วยน้ำเปล่าอีกก็ไม่หาย ม่ายรู้เป็นอะไร รบกวนผู้รู้ด้วยครับผม ^^

Link to comment
Share on other sites

ล้างตอนแดดร้อนๆรึเปล่าครับ เหมือนทิ้งไว้นานจนมันแห้งเป็นคราบน้ำ ลองผสมซัก 1 ฝาก็พอครับถ้าล้างนานเอาน้ำฉีดพรมๆไว้ก็ดีครับจะได้ไม่แห้ง

Link to comment
Share on other sites

Update 

 

ลองเอาน้ำยาเคลือบสีลองลูบๆดูมันหายครับ เดี๋ยวรอว่างๆค่อยลูบทั้งคัน หลังสงกรานต์หน่อย 

 

ตอนนี้ผมว่าจะเข้าร้าน Moly care ให้เค้าเครียผิวให้ใหม่อะครับ ไม่รู้ต้องทำยังไง สีตอนนี้ถ้าจอดตากแดดรถจะเงาและแทบไม่เห็นรอยขนแมวเลยคับ(ไม่รู้เรียกถูกป่าว เป็นวงๆอะครับ ) แต่แทบจะไม่เห็นจิงๆ แต่เวลามืดๆ แล้วเอาไฟส่อง แล้วมองเฉียงๆสะท้อนกับไฟ มันจะเห็นเป็นรอยอะครับ ยั่งงี้ต้องทำยังไงบ้างครับ มีท่านใดพอทราบบ้าง ปกติทุกเดือนจะใช้ดินน้ำมันลูบ+น้ำยาขัดเคลือบ(ที่ไม่มีผงขัด)+น้ำยาเคลือบ แต่พอดีซื้อมาจากคลองถมอะคับ กรัป๋องละพันบาท ไม่รู้คุณภาพเหมือนกัน แต่มันก็เงาดีอะครับ

Link to comment
Share on other sites

       จากประสบการณ์ของผมที่ผ่านมาในการล้างรถ ผมจะล้างล้อทั้ง 4 เป็นอันดับแรก(ล้อนนี้ผมใช้น้ำยาล้างจาน) เมื่อล้างล้อเสร็จผมจะเริ่มล้างที่ผิวรถโดยการลูบด้วยมือเบาๆให้ทั่วรถ แล้วตามด้วยแชมพู ซึ่ง Shampoo นี้ผมจะเลือกเป็นพิเศษโดยดูว่าไม่มีฤทธิ์เป็นกรดซึ่งคำว่า (กรดจะเกิดการกัดกร่อน Wax ที่เคลือบไปก่อนหน้านี้ ที่ขายตามห้างหลายยี่ห้อจะกัดผิวได้สะอาดหมดจดไม่เหลือแม้กระทั่ง Wax ขวดละเป็นพัน) ตั้งแต่ใช้ FD ผมจำได้ว่าใช้ 2 ยี่ห้อ และปัจจุบันผมมาจบที่ CG Glosswork Shampoo ขวดขวดสีฟ้าซึ่งมี 2 ขนาดให้เลือกตามความเหมาะสมของเราครับ(ขวด และแกลลอน) ลองดูตาม Link นี้

 

http://www.detailinggoodiesshop.com/shop/DetailingGoodies/default.aspx?page=productgallery&url=DetailingGoodies&category=0005〈=TH

 

        ส่วนปริมาณที่ใช้ตามคำแนะนำของผู้จัดจำหน่าย(1 ฝา/น้ำ 20 ลิตร) และเวลาผมจะล้างที่ละครึ่งคัน ถึงแม้จะล้างพร้อมกันที่เดียวก็ไม่เกิดคราบเลยครับ และผมดูจากWax ที่ผมเคลือบ (รอยเท้าแมวเดินย่ำบนฝากระโปรง และหลัง) ไม่ได้หลุดลอกออกมาเลย และผมใช้ Shampoo ตัวนี้มามากกว่า 3 ปีแล้วไม่เคยเจอปัญหา Wax หลุดลอก (ผมใช้ FD สีดำ) หากมองหา Wax ตัวรองพื้นผมแนะนำว่าใช้ Glosswork Glaze จะเคลือบลบร่อยรอยได้ดีมากๆเลยครับ

 

http://www.detailinggoodiesshop.com/shop/DetailingGoodies/GLOSSWORKZ_GLAZE-000071-TH-pdtdetail.html

 

ส่วน Wax ตัวสุดท้ายตามความเหมาะสมละครับกับงบประมาณ

 

http://www.detailinggoodiesshop.com/shop/DetailingGoodies/default.aspx?page=productgallery&url=DetailingGoodies&category=0001〈=TH

 

รายละเอียดอื่นๆ ลองดูในห้องซื้อขายได้ครับ

 

http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/9091-wax-ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถ-chemical-guys-usa/

 

หากอยู่ย่านบางปะกอก แวะมาเอา Shampoo ของผมไปลองก็ได้ครับ ผมมิได้หวงของแต่อย่างใด แล้วจะรู้ความแตกต่าง

 

   

     อ่อผมมิได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้จัดจำหน่ายนะครับ.....เอาหัวเป็นประกันได้..........อิอิอิ

 

     ส่วนตัวผมร้านนี้ก็เคยเข้าครับ สมัยปีแรกๆ ครั้งเดียว และกับศูนย์(3 ครั้ง) หลังจากนั้นบอกลาครับ เพราะตอนกลางวันมองไม่ค่อยเห็นร่องรอยเหมือนที่ท่านบอก พอตกกลางคืนเห็นชัดแจ๋วเลย นั่นละครับเกิดจากรอยของเครื่องขัด ซื่งเคลือบเท่าไรก็ไม่หมดหากไม่ไปขัดกับร้านขัดแบบมืออาชีพจริงๆ(แพงนิดนึงร่วมๆ 5,000 บ.) แล้วจะรู้ความแตกต่างเรื่องฝีมือ กับความใส่ใจของผู้ขัด/เคลือบ

Link to comment
Share on other sites

ขอบคุณมากเลยคับ ผมก็ดูของ CG อยู่เหมือนกัน หลายท่านคอนเฟิร์มมาว่าดีจิง แต่กะจะใช้ที่มีให้หมดไปก่อนแล้วจะจัดชุดใหญ่(พวกน้ำยาเคลือบ) ปกติผมก็ล้างน้ำเปล่าตลอด แต่อยากเล่นดูเพราะเห็นแชมพูมันเขียนว่าเป็น shampoo&wax ก็เลยคิดว่ามันไม่กัด wax เดิมที่ตัวรถคับ

Link to comment
Share on other sites

หลังจากเมื่อกี้ลองล้างใหม่ครับ คลาบก็ยังอยู่เลยเอาน้ำยาลูบๆทั้งคันเลย หายหมดครับ คงเป็นเพราะผมผสมน้ำยาเยอะไปมากๆครับผม -- 

 

2img_1545.jpg

Link to comment
Share on other sites

  • 4 months later...

ผสมผิดสัดส่วนก็กัด wax นะครับ   ส่วนเรื่องการลูบดินน้ำมัน ก็ทำให้เกิดรอยขนแมวอยู่แล้วครับ ดังนั้นไม่ต้องกังวลครับ ถ้ามีรอยเราก็ลบได้ครับ

Link to comment
Share on other sites

  • 1 month later...

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...