-
Posts
428 -
Joined
-
Last visited
Reputation Activity
-
pooooom reacted to jchoomal in มา DIY ซ่อมกระจกพับ พับไม่ได้ มีเสียงมอเตอร์ดังตลอด
เอามาฝาก
ใครกระจกมองข้างไม่พับไม่กาง ได้ยินแต่เสียงมอเตอร์ทำงาน นั่นคือเฟืองแตก
ไปลิ้งค์นี้เลย สั่งซื้อเฟืองทางเน็ตราคาตัวละ 120 บาท ส่งทางไปรษณีย์
ได้แล้วก็รื้อถอดเปลี่ยนสะ ชาว DIY อยู่แล้ว ทำง่าย สบาย
http://www.arairodyont.com/category/8/เฟืองกระจกมองข้าง
-
pooooom got a reaction from Ms_smart in รอบ 3 #กระทู้ประมูลของ รายได้ทั้งหมด มอบให้วัดพระบาทน้ำพุ###
รายการที่ 2.ตุ๊กตา Asimo 24 นิ้ว 600 บาท pooooom 0-987-798-798
-
pooooom got a reaction from Ms_smart in รอบ 2 รอบแก้ตัว #กระทู้ประมูลของ รายได้ทั้งหมด มอบให้วัดพระบาทน้ำพุ###
7707 บาทครับ
-
pooooom got a reaction from 96.5%XX in รอบ 2 รอบแก้ตัว #กระทู้ประมูลของ รายได้ทั้งหมด มอบให้วัดพระบาทน้ำพุ###
-
pooooom got a reaction from NaM_pRiG in กระทู้แจ้ง การโอนเงิน ที่อยู่จัดส่ง งานประมูล วัดพระบาทน้ำพุ
โอนเงินแล้วครับ รายการที่ 8 520.08 บาท
ส่ง นาย ธนภูมิ วิสุทธิญาณ B.J. Serviced Apartment & Hotel 42 หมู่ 3 ถ.สุขุมวิท ต.เนินพระ อ.เมือง ตัวเมืองระยอง ระยอง ประเทศไทย 21000
รอรับได้เลยครับน้อง
-
pooooom got a reaction from Tommie in DIY Bypass ท่อน้ำร้อน (Coolant) ออกจากเรือนลิ้นปีกผีเสื้อ
ขอตอบแทนว่าได้เลยครับ plug ไว้กันฝุ่นเข้าเวลากลับมาใช้จะได้ไม่ต้องล้างครับ
-
-
pooooom got a reaction from WORAWIT in สอบถามเรื่องน้ำมันเบรค
คุณสมบัติของน้ำมันเบรคจะระบุเป็นจำนวนของ DOT เช่น DOT3 หรือ DOT4 ความแตกต่างกันคือ DOT4 จะมีคุณสมบัติในการทนความร้อนได้สูงกว่า DOT3 จึงสามารถใช้งานที่มีภาระหนัก ๆ ได้เป็นอย่างดี เช่นรถที่มีการใช้ความเร็วสูง ๆ อยู่เสมอ
ตารางการทนความร้อนของน้ำมันเบรคครับ ยิ่ง dot มากยิ่งดี
Boiling Point Ranges
DOT Dry boiling point Wet boiling point
DOT 3 205°C (401°F) 140°C (284°F)
DOT 4 230°C (446°F) 155°C (311°F)
DOT 5 260°C (500°F) 180°C (356°F)
DOT 5.1 270°C (518°F) 191°C (376°F)
จะเห็นว่าน้ำมันเบรคที่มีค่า DOT ที่สูงกว่าจะมีจุดเดือดสูงกว่าตามไปด้วย การที่มีจุดเดือดที่สูงขึ้นทำให้โอกาสการเกิดฟองอากาศ (Vapour Lock) ในระบบเบรคลดน้อยลง การที่เกิดฟองอากาศในระบบเบรคขึ้นจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งในการขับขี่รถยนต์ เนื่องจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการเบรคลดน้อยลง หรืออาจถึงกับเกิดอาการเบรคไม่อยู่ หรือเบรคจมขึ้นได้
DOT 3, 4, 5.1 นั้นเป็น Glycol base แตกต่างกันที่จุดเดือด แต่จุดเดือดที่ว่านั้นมีสองอย่างคือ Dry boiling point (จุดเดือดเมื่อไม่มีความชื้น) และ Wet boiling point (จุดเดือดที่มความชื้นมากกว่า 3%) สำหรับรถแข่งซึ่งเปลี่ยนน้ำมันเบรคกันเป็นว่าเล่น จะสนใจ Dry boiling point เพราะไม่เคยมีความชื้นในระบบ ถ้ารถใช้บนถนนประจำวัน ต้องสนใจ Wet boiling point เพราะมีความชื้นในระบบประจำ
DOT 5 นั้นเป็น Silicone base ซึ่งนอกจากจะ compress ได้ ทำให้รู้สึก"ยวบๆ"แล้ว คุณสมบัติอีกกย่างคือจะไม่ผสมกับน้ำ ฟังดูดีแต่ถ้ามีน้ำในระบบ(หรือความชื้นเกิน 3%) แล้วน้ำมันเบรคร้อนถึงจุดเดือด น้ำในระบบจะกลายสภาพเป็นไอน้ำ และเนื่องจากระบบเบรคนั้นเป็นระบบปิด ไอน้ำนั้นจะทำให้เกิดความดันในระบบ ทำให้เบรคติดหรือเลียจานได้
โดยทั่วไปผู้ผลิตรถยนต์จะกำหนดให้ใช้น้ำมันเบรคชนิด DOT 3 แต่ถ้าผู้ใช้รถต้องการจะใช้เป็น DOT 4 หรือ DOT 5 ก็ได้ เพราะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ ในระบบเบรค เป็นแต่เพียงว่าราคาของน้ำมันเบรกจะแพงกว่า DOT 3
-
pooooom got a reaction from Tommie in สอบถามเรื่องน้ำมันเบรค
คุณสมบัติของน้ำมันเบรคจะระบุเป็นจำนวนของ DOT เช่น DOT3 หรือ DOT4 ความแตกต่างกันคือ DOT4 จะมีคุณสมบัติในการทนความร้อนได้สูงกว่า DOT3 จึงสามารถใช้งานที่มีภาระหนัก ๆ ได้เป็นอย่างดี เช่นรถที่มีการใช้ความเร็วสูง ๆ อยู่เสมอ
ตารางการทนความร้อนของน้ำมันเบรคครับ ยิ่ง dot มากยิ่งดี
Boiling Point Ranges
DOT Dry boiling point Wet boiling point
DOT 3 205°C (401°F) 140°C (284°F)
DOT 4 230°C (446°F) 155°C (311°F)
DOT 5 260°C (500°F) 180°C (356°F)
DOT 5.1 270°C (518°F) 191°C (376°F)
จะเห็นว่าน้ำมันเบรคที่มีค่า DOT ที่สูงกว่าจะมีจุดเดือดสูงกว่าตามไปด้วย การที่มีจุดเดือดที่สูงขึ้นทำให้โอกาสการเกิดฟองอากาศ (Vapour Lock) ในระบบเบรคลดน้อยลง การที่เกิดฟองอากาศในระบบเบรคขึ้นจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งในการขับขี่รถยนต์ เนื่องจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการเบรคลดน้อยลง หรืออาจถึงกับเกิดอาการเบรคไม่อยู่ หรือเบรคจมขึ้นได้
DOT 3, 4, 5.1 นั้นเป็น Glycol base แตกต่างกันที่จุดเดือด แต่จุดเดือดที่ว่านั้นมีสองอย่างคือ Dry boiling point (จุดเดือดเมื่อไม่มีความชื้น) และ Wet boiling point (จุดเดือดที่มความชื้นมากกว่า 3%) สำหรับรถแข่งซึ่งเปลี่ยนน้ำมันเบรคกันเป็นว่าเล่น จะสนใจ Dry boiling point เพราะไม่เคยมีความชื้นในระบบ ถ้ารถใช้บนถนนประจำวัน ต้องสนใจ Wet boiling point เพราะมีความชื้นในระบบประจำ
DOT 5 นั้นเป็น Silicone base ซึ่งนอกจากจะ compress ได้ ทำให้รู้สึก"ยวบๆ"แล้ว คุณสมบัติอีกกย่างคือจะไม่ผสมกับน้ำ ฟังดูดีแต่ถ้ามีน้ำในระบบ(หรือความชื้นเกิน 3%) แล้วน้ำมันเบรคร้อนถึงจุดเดือด น้ำในระบบจะกลายสภาพเป็นไอน้ำ และเนื่องจากระบบเบรคนั้นเป็นระบบปิด ไอน้ำนั้นจะทำให้เกิดความดันในระบบ ทำให้เบรคติดหรือเลียจานได้
โดยทั่วไปผู้ผลิตรถยนต์จะกำหนดให้ใช้น้ำมันเบรคชนิด DOT 3 แต่ถ้าผู้ใช้รถต้องการจะใช้เป็น DOT 4 หรือ DOT 5 ก็ได้ เพราะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ ในระบบเบรค เป็นแต่เพียงว่าราคาของน้ำมันเบรกจะแพงกว่า DOT 3
-
pooooom got a reaction from aud in สอบถามเรื่องน้ำมันเบรค
คุณสมบัติของน้ำมันเบรคจะระบุเป็นจำนวนของ DOT เช่น DOT3 หรือ DOT4 ความแตกต่างกันคือ DOT4 จะมีคุณสมบัติในการทนความร้อนได้สูงกว่า DOT3 จึงสามารถใช้งานที่มีภาระหนัก ๆ ได้เป็นอย่างดี เช่นรถที่มีการใช้ความเร็วสูง ๆ อยู่เสมอ
ตารางการทนความร้อนของน้ำมันเบรคครับ ยิ่ง dot มากยิ่งดี
Boiling Point Ranges
DOT Dry boiling point Wet boiling point
DOT 3 205°C (401°F) 140°C (284°F)
DOT 4 230°C (446°F) 155°C (311°F)
DOT 5 260°C (500°F) 180°C (356°F)
DOT 5.1 270°C (518°F) 191°C (376°F)
จะเห็นว่าน้ำมันเบรคที่มีค่า DOT ที่สูงกว่าจะมีจุดเดือดสูงกว่าตามไปด้วย การที่มีจุดเดือดที่สูงขึ้นทำให้โอกาสการเกิดฟองอากาศ (Vapour Lock) ในระบบเบรคลดน้อยลง การที่เกิดฟองอากาศในระบบเบรคขึ้นจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งในการขับขี่รถยนต์ เนื่องจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการเบรคลดน้อยลง หรืออาจถึงกับเกิดอาการเบรคไม่อยู่ หรือเบรคจมขึ้นได้
DOT 3, 4, 5.1 นั้นเป็น Glycol base แตกต่างกันที่จุดเดือด แต่จุดเดือดที่ว่านั้นมีสองอย่างคือ Dry boiling point (จุดเดือดเมื่อไม่มีความชื้น) และ Wet boiling point (จุดเดือดที่มความชื้นมากกว่า 3%) สำหรับรถแข่งซึ่งเปลี่ยนน้ำมันเบรคกันเป็นว่าเล่น จะสนใจ Dry boiling point เพราะไม่เคยมีความชื้นในระบบ ถ้ารถใช้บนถนนประจำวัน ต้องสนใจ Wet boiling point เพราะมีความชื้นในระบบประจำ
DOT 5 นั้นเป็น Silicone base ซึ่งนอกจากจะ compress ได้ ทำให้รู้สึก"ยวบๆ"แล้ว คุณสมบัติอีกกย่างคือจะไม่ผสมกับน้ำ ฟังดูดีแต่ถ้ามีน้ำในระบบ(หรือความชื้นเกิน 3%) แล้วน้ำมันเบรคร้อนถึงจุดเดือด น้ำในระบบจะกลายสภาพเป็นไอน้ำ และเนื่องจากระบบเบรคนั้นเป็นระบบปิด ไอน้ำนั้นจะทำให้เกิดความดันในระบบ ทำให้เบรคติดหรือเลียจานได้
โดยทั่วไปผู้ผลิตรถยนต์จะกำหนดให้ใช้น้ำมันเบรคชนิด DOT 3 แต่ถ้าผู้ใช้รถต้องการจะใช้เป็น DOT 4 หรือ DOT 5 ก็ได้ เพราะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ ในระบบเบรค เป็นแต่เพียงว่าราคาของน้ำมันเบรกจะแพงกว่า DOT 3
-
pooooom got a reaction from Tommie in รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1
น่าทำตามมากครับป๋า ล้างสองตัวเลยป่าวครับเนี่ย
-
-
pooooom reacted to Nui Showcase in แชร์ประสบการงานแข่ง ONLY ONE Challenge Civic FD & FB
คำถามสั้นๆ ว่า... FD2R เข้ามาวิ่ง ได้อย่างไรใน class นี้ ...อันนี้ที่น่าจะเป็นประเด็นรึป่าวครับ
-
pooooom got a reaction from Pilotstreet_FD1 in แชร์ประสบการงานแข่ง ONLY ONE Challenge Civic FD & FB
มีคำถามนึงพี่บูม ถ้าผู้จัดปิดรับตั้งแต่แรกทำไมถึงมีเพิ่มมาทีหลัง ทั้งๆที่ ถ้าไม่ลง ควอลิฟายด้วยเหตุอันใดก็แล้วแต่ อย่างน้อยก็ต้องมีชื่ออยู่หน่อยนึงปะ
-
pooooom reacted to aae3039 in ของรางวัลจากผู้สนับสนุนใจดีที่ให้เรานำไปแจกในงานนะครับ
แจกมั่งดิ
Volt meter วัดแรงดันตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่ เสียบเข้าช่องจุดบุหรี่
มูลค่า อันละ 250.-
ได้ทุกคัน คันล่ะอันนะครัช จำนวนทั้งหมด 60 อัน
-
-
pooooom got a reaction from เป็นต่อ in กล่องซิ่งกับ E85
1 เหมือนเดิมครับ
2 แรงกว่าด้วยครับเพราะค่า ออกเทน ที่มากกว่า
3 ชุดคิท เอาออกไปได้เลยถ้าจะใช้กล่องซิ่ง มันต้องจูนอยู่แล้วครับ ราคาแล้วรุ่นแล้วแต่ยี่ห้อเลย มีตั้งแต่หมื่นกลางๆ-5หมื่น
ส่วนเรื่องประหยัดบอกเลยว่า อัตราการบริโภคมันเยอะกว่าครับ แต่ด้วยราคาและระยะทางที่ได้ถือว่าถูกกว่า
แก๊สโซฮอล91 เติม900 วิ่งไกลสุด 260กม(+-10)
e85 เติม 900 วิ่งไกลสุด 400กม(+-20)
-
pooooom got a reaction from MrJame in กล่องซิ่งกับ E85
1 เหมือนเดิมครับ
2 แรงกว่าด้วยครับเพราะค่า ออกเทน ที่มากกว่า
3 ชุดคิท เอาออกไปได้เลยถ้าจะใช้กล่องซิ่ง มันต้องจูนอยู่แล้วครับ ราคาแล้วรุ่นแล้วแต่ยี่ห้อเลย มีตั้งแต่หมื่นกลางๆ-5หมื่น
ส่วนเรื่องประหยัดบอกเลยว่า อัตราการบริโภคมันเยอะกว่าครับ แต่ด้วยราคาและระยะทางที่ได้ถือว่าถูกกว่า
แก๊สโซฮอล91 เติม900 วิ่งไกลสุด 260กม(+-10)
e85 เติม 900 วิ่งไกลสุด 400กม(+-20)
-
pooooom reacted to wattzaa in แจ้งโอนเงินแรลลี่
แจ้งโอนเงิน wattzaa
จำนวน 3000 - โอนเวลา 17:36 วันที่ 27/03/14
เสื้อ L 2 ตัว
-
pooooom got a reaction from sorachais in แจ้งโอนเงินแรลลี่
แจ้งโอนเงิน pooooom
จำนวนเงิน 3000.05 บาท. โอนเวลา.12:37 วันที่25 มีนาคม 57
เสื้ L 1 ตัว S 1 ตัว คับ
-
pooooom got a reaction from NaM_pRiG in แจ้งโอนเงินแรลลี่
แจ้งโอนเงิน pooooom
จำนวนเงิน 3000.05 บาท. โอนเวลา.12:37 วันที่25 มีนาคม 57
เสื้ L 1 ตัว S 1 ตัว คับ
-
pooooom got a reaction from 96.5%XX in แจ้งโอนเงินแรลลี่
แจ้งโอนเงิน pooooom
จำนวนเงิน 3000.05 บาท. โอนเวลา.12:37 วันที่25 มีนาคม 57
เสื้ L 1 ตัว S 1 ตัว คับ
-
pooooom reacted to 96.5%XX in แจ้งโอนเงินแรลลี่
แจ้งโอนเงิน 96.5%XX
จำนวนเงิน 3500.00 บาท. โอนเวลา.13:47 วันที่24 มีนาคม 57
เสื้อ XL 1ตัว L 1ตัว S 1ตัว คับ
-
pooooom got a reaction from TeNNy in แต่งแบบนี้ตลกไหม...ผมไปต่อไม่ถูกเลย
ไม่ตลกหลอกครับ ผมเคยเป็นลูกผสมมากกว่านี้อีก
รอบคันโมดูโล่ ฝาหน้า feel's ล้อ mugen วิง js 1600
ถ้าเรามองแล้วสวยก็อย่าคิดมากครับ
-
pooooom got a reaction from aud in แต่งแบบนี้ตลกไหม...ผมไปต่อไม่ถูกเลย
ไม่ตลกหลอกครับ ผมเคยเป็นลูกผสมมากกว่านี้อีก
รอบคันโมดูโล่ ฝาหน้า feel's ล้อ mugen วิง js 1600
ถ้าเรามองแล้วสวยก็อย่าคิดมากครับ