Jump to content

pooooom

CCTH Member
  • Posts

    428
  • Joined

  • Last visited

Reputation Activity

  1. Like
    pooooom reacted to jchoomal in มา DIY ซ่อมกระจกพับ พับไม่ได้ มีเสียงมอเตอร์ดังตลอด   
    เอามาฝาก
    ใครกระจกมองข้างไม่พับไม่กาง  ได้ยินแต่เสียงมอเตอร์ทำงาน  นั่นคือเฟืองแตก 
    ไปลิ้งค์นี้เลย  สั่งซื้อเฟืองทางเน็ตราคาตัวละ  120  บาท  ส่งทางไปรษณีย์
    ได้แล้วก็รื้อถอดเปลี่ยนสะ   ชาว DIY อยู่แล้ว  ทำง่าย  สบาย
     
    http://www.arairodyont.com/category/8/เฟืองกระจกมองข้าง
  2. Like
    pooooom got a reaction from Ms_smart in รอบ 3 #กระทู้ประมูลของ รายได้ทั้งหมด มอบให้วัดพระบาทน้ำพุ###   
    รายการที่ 2.ตุ๊กตา Asimo 24 นิ้ว 600 บาท pooooom 0-987-798-798
  3. Like
  4. Like
  5. Like
    pooooom got a reaction from NaM_pRiG in กระทู้แจ้ง การโอนเงิน ที่อยู่จัดส่ง งานประมูล วัดพระบาทน้ำพุ   
    โอนเงินแล้วครับ รายการที่ 8 520.08 บาท
     
    ส่ง นาย ธนภูมิ วิสุทธิญาณ B.J. Serviced Apartment & Hotel 42 หมู่ 3 ถ.สุขุมวิท ต.เนินพระ อ.เมือง ตัวเมืองระยอง ระยอง ประเทศไทย 21000
     
    รอรับได้เลยครับน้อง
  6. Like
    pooooom got a reaction from Tommie in DIY Bypass ท่อน้ำร้อน (Coolant) ออกจากเรือนลิ้นปีกผีเสื้อ   
    ขอตอบแทนว่าได้เลยครับ plug ไว้กันฝุ่นเข้าเวลากลับมาใช้จะได้ไม่ต้องล้างครับ
  7. Like
    pooooom got a reaction from sorachais in Thonburi Zone   
  8. Like
    pooooom got a reaction from WORAWIT in สอบถามเรื่องน้ำมันเบรค   
    คุณสมบัติของน้ำมันเบรคจะระบุเป็นจำนวนของ DOT เช่น DOT3 หรือ DOT4 ความแตกต่างกันคือ DOT4 จะมีคุณสมบัติในการทนความร้อนได้สูงกว่า DOT3 จึงสามารถใช้งานที่มีภาระหนัก ๆ ได้เป็นอย่างดี เช่นรถที่มีการใช้ความเร็วสูง ๆ อยู่เสมอ
     
    ตารางการทนความร้อนของน้ำมันเบรคครับ ยิ่ง dot มากยิ่งดี
    Boiling Point Ranges
    DOT          Dry boiling point      Wet boiling point 
    DOT 3       205°C (401°F)       140°C (284°F) 
    DOT 4       230°C (446°F)       155°C (311°F)
    DOT 5       260°C (500°F)       180°C (356°F) 
    DOT 5.1    270°C (518°F)        191°C (376°F) 
     
    จะเห็นว่าน้ำมันเบรคที่มีค่า DOT ที่สูงกว่าจะมีจุดเดือดสูงกว่าตามไปด้วย การที่มีจุดเดือดที่สูงขึ้นทำให้โอกาสการเกิดฟองอากาศ (Vapour Lock) ในระบบเบรคลดน้อยลง การที่เกิดฟองอากาศในระบบเบรคขึ้นจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งในการขับขี่รถยนต์ เนื่องจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการเบรคลดน้อยลง หรืออาจถึงกับเกิดอาการเบรคไม่อยู่ หรือเบรคจมขึ้นได้
     

    DOT 3, 4, 5.1 นั้นเป็น Glycol base แตกต่างกันที่จุดเดือด แต่จุดเดือดที่ว่านั้นมีสองอย่างคือ Dry boiling point (จุดเดือดเมื่อไม่มีความชื้น) และ Wet boiling point (จุดเดือดที่มความชื้นมากกว่า 3%) สำหรับรถแข่งซึ่งเปลี่ยนน้ำมันเบรคกันเป็นว่าเล่น จะสนใจ Dry boiling point เพราะไม่เคยมีความชื้นในระบบ ถ้ารถใช้บนถนนประจำวัน ต้องสนใจ Wet boiling point เพราะมีความชื้นในระบบประจำ
     

    DOT 5 นั้นเป็น Silicone base ซึ่งนอกจากจะ compress ได้ ทำให้รู้สึก"ยวบๆ"แล้ว คุณสมบัติอีกกย่างคือจะไม่ผสมกับน้ำ ฟังดูดีแต่ถ้ามีน้ำในระบบ(หรือความชื้นเกิน 3%) แล้วน้ำมันเบรคร้อนถึงจุดเดือด น้ำในระบบจะกลายสภาพเป็นไอน้ำ และเนื่องจากระบบเบรคนั้นเป็นระบบปิด ไอน้ำนั้นจะทำให้เกิดความดันในระบบ ทำให้เบรคติดหรือเลียจานได้
     
    โดยทั่วไปผู้ผลิตรถยนต์จะกำหนดให้ใช้น้ำมันเบรคชนิด DOT 3 แต่ถ้าผู้ใช้รถต้องการจะใช้เป็น DOT 4 หรือ DOT 5 ก็ได้ เพราะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ ในระบบเบรค เป็นแต่เพียงว่าราคาของน้ำมันเบรกจะแพงกว่า DOT 3
  9. Like
    pooooom got a reaction from Tommie in สอบถามเรื่องน้ำมันเบรค   
    คุณสมบัติของน้ำมันเบรคจะระบุเป็นจำนวนของ DOT เช่น DOT3 หรือ DOT4 ความแตกต่างกันคือ DOT4 จะมีคุณสมบัติในการทนความร้อนได้สูงกว่า DOT3 จึงสามารถใช้งานที่มีภาระหนัก ๆ ได้เป็นอย่างดี เช่นรถที่มีการใช้ความเร็วสูง ๆ อยู่เสมอ
     
    ตารางการทนความร้อนของน้ำมันเบรคครับ ยิ่ง dot มากยิ่งดี
    Boiling Point Ranges
    DOT          Dry boiling point      Wet boiling point 
    DOT 3       205°C (401°F)       140°C (284°F) 
    DOT 4       230°C (446°F)       155°C (311°F)
    DOT 5       260°C (500°F)       180°C (356°F) 
    DOT 5.1    270°C (518°F)        191°C (376°F) 
     
    จะเห็นว่าน้ำมันเบรคที่มีค่า DOT ที่สูงกว่าจะมีจุดเดือดสูงกว่าตามไปด้วย การที่มีจุดเดือดที่สูงขึ้นทำให้โอกาสการเกิดฟองอากาศ (Vapour Lock) ในระบบเบรคลดน้อยลง การที่เกิดฟองอากาศในระบบเบรคขึ้นจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งในการขับขี่รถยนต์ เนื่องจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการเบรคลดน้อยลง หรืออาจถึงกับเกิดอาการเบรคไม่อยู่ หรือเบรคจมขึ้นได้
     

    DOT 3, 4, 5.1 นั้นเป็น Glycol base แตกต่างกันที่จุดเดือด แต่จุดเดือดที่ว่านั้นมีสองอย่างคือ Dry boiling point (จุดเดือดเมื่อไม่มีความชื้น) และ Wet boiling point (จุดเดือดที่มความชื้นมากกว่า 3%) สำหรับรถแข่งซึ่งเปลี่ยนน้ำมันเบรคกันเป็นว่าเล่น จะสนใจ Dry boiling point เพราะไม่เคยมีความชื้นในระบบ ถ้ารถใช้บนถนนประจำวัน ต้องสนใจ Wet boiling point เพราะมีความชื้นในระบบประจำ
     

    DOT 5 นั้นเป็น Silicone base ซึ่งนอกจากจะ compress ได้ ทำให้รู้สึก"ยวบๆ"แล้ว คุณสมบัติอีกกย่างคือจะไม่ผสมกับน้ำ ฟังดูดีแต่ถ้ามีน้ำในระบบ(หรือความชื้นเกิน 3%) แล้วน้ำมันเบรคร้อนถึงจุดเดือด น้ำในระบบจะกลายสภาพเป็นไอน้ำ และเนื่องจากระบบเบรคนั้นเป็นระบบปิด ไอน้ำนั้นจะทำให้เกิดความดันในระบบ ทำให้เบรคติดหรือเลียจานได้
     
    โดยทั่วไปผู้ผลิตรถยนต์จะกำหนดให้ใช้น้ำมันเบรคชนิด DOT 3 แต่ถ้าผู้ใช้รถต้องการจะใช้เป็น DOT 4 หรือ DOT 5 ก็ได้ เพราะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ ในระบบเบรค เป็นแต่เพียงว่าราคาของน้ำมันเบรกจะแพงกว่า DOT 3
  10. Like
    pooooom got a reaction from aud in สอบถามเรื่องน้ำมันเบรค   
    คุณสมบัติของน้ำมันเบรคจะระบุเป็นจำนวนของ DOT เช่น DOT3 หรือ DOT4 ความแตกต่างกันคือ DOT4 จะมีคุณสมบัติในการทนความร้อนได้สูงกว่า DOT3 จึงสามารถใช้งานที่มีภาระหนัก ๆ ได้เป็นอย่างดี เช่นรถที่มีการใช้ความเร็วสูง ๆ อยู่เสมอ
     
    ตารางการทนความร้อนของน้ำมันเบรคครับ ยิ่ง dot มากยิ่งดี
    Boiling Point Ranges
    DOT          Dry boiling point      Wet boiling point 
    DOT 3       205°C (401°F)       140°C (284°F) 
    DOT 4       230°C (446°F)       155°C (311°F)
    DOT 5       260°C (500°F)       180°C (356°F) 
    DOT 5.1    270°C (518°F)        191°C (376°F) 
     
    จะเห็นว่าน้ำมันเบรคที่มีค่า DOT ที่สูงกว่าจะมีจุดเดือดสูงกว่าตามไปด้วย การที่มีจุดเดือดที่สูงขึ้นทำให้โอกาสการเกิดฟองอากาศ (Vapour Lock) ในระบบเบรคลดน้อยลง การที่เกิดฟองอากาศในระบบเบรคขึ้นจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งในการขับขี่รถยนต์ เนื่องจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการเบรคลดน้อยลง หรืออาจถึงกับเกิดอาการเบรคไม่อยู่ หรือเบรคจมขึ้นได้
     

    DOT 3, 4, 5.1 นั้นเป็น Glycol base แตกต่างกันที่จุดเดือด แต่จุดเดือดที่ว่านั้นมีสองอย่างคือ Dry boiling point (จุดเดือดเมื่อไม่มีความชื้น) และ Wet boiling point (จุดเดือดที่มความชื้นมากกว่า 3%) สำหรับรถแข่งซึ่งเปลี่ยนน้ำมันเบรคกันเป็นว่าเล่น จะสนใจ Dry boiling point เพราะไม่เคยมีความชื้นในระบบ ถ้ารถใช้บนถนนประจำวัน ต้องสนใจ Wet boiling point เพราะมีความชื้นในระบบประจำ
     

    DOT 5 นั้นเป็น Silicone base ซึ่งนอกจากจะ compress ได้ ทำให้รู้สึก"ยวบๆ"แล้ว คุณสมบัติอีกกย่างคือจะไม่ผสมกับน้ำ ฟังดูดีแต่ถ้ามีน้ำในระบบ(หรือความชื้นเกิน 3%) แล้วน้ำมันเบรคร้อนถึงจุดเดือด น้ำในระบบจะกลายสภาพเป็นไอน้ำ และเนื่องจากระบบเบรคนั้นเป็นระบบปิด ไอน้ำนั้นจะทำให้เกิดความดันในระบบ ทำให้เบรคติดหรือเลียจานได้
     
    โดยทั่วไปผู้ผลิตรถยนต์จะกำหนดให้ใช้น้ำมันเบรคชนิด DOT 3 แต่ถ้าผู้ใช้รถต้องการจะใช้เป็น DOT 4 หรือ DOT 5 ก็ได้ เพราะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ ในระบบเบรค เป็นแต่เพียงว่าราคาของน้ำมันเบรกจะแพงกว่า DOT 3
  11. Like
    pooooom got a reaction from Tommie in รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1   
    น่าทำตามมากครับป๋า ล้างสองตัวเลยป่าวครับเนี่ย
  12. Like
  13. Like
    pooooom reacted to Nui Showcase in แชร์ประสบการงานแข่ง ONLY ONE Challenge Civic FD & FB   
    คำถามสั้นๆ ว่า... FD2R เข้ามาวิ่ง ได้อย่างไรใน class นี้  ...อันนี้ที่น่าจะเป็นประเด็นรึป่าวครับ

  14. Like
    pooooom got a reaction from Pilotstreet_FD1 in แชร์ประสบการงานแข่ง ONLY ONE Challenge Civic FD & FB   
    มีคำถามนึงพี่บูม ถ้าผู้จัดปิดรับตั้งแต่แรกทำไมถึงมีเพิ่มมาทีหลัง ทั้งๆที่ ถ้าไม่ลง ควอลิฟายด้วยเหตุอันใดก็แล้วแต่ อย่างน้อยก็ต้องมีชื่ออยู่หน่อยนึงปะ
  15. Like
    pooooom reacted to aae3039 in ของรางวัลจากผู้สนับสนุนใจดีที่ให้เรานำไปแจกในงานนะครับ   
    แจกมั่งดิ
     
    Volt meter วัดแรงดันตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่ เสียบเข้าช่องจุดบุหรี่

     
    มูลค่า อันละ 250.-

     
    ได้ทุกคัน คันล่ะอันนะครัช จำนวนทั้งหมด 60 อัน

  16. Like
  17. Like
    pooooom got a reaction from เป็นต่อ in กล่องซิ่งกับ E85   
    1 เหมือนเดิมครับ
    2 แรงกว่าด้วยครับเพราะค่า ออกเทน ที่มากกว่า
    3 ชุดคิท เอาออกไปได้เลยถ้าจะใช้กล่องซิ่ง มันต้องจูนอยู่แล้วครับ ราคาแล้วรุ่นแล้วแต่ยี่ห้อเลย มีตั้งแต่หมื่นกลางๆ-5หมื่น
     
    ส่วนเรื่องประหยัดบอกเลยว่า อัตราการบริโภคมันเยอะกว่าครับ แต่ด้วยราคาและระยะทางที่ได้ถือว่าถูกกว่า
    แก๊สโซฮอล91 เติม900 วิ่งไกลสุด 260กม(+-10)
    e85 เติม 900 วิ่งไกลสุด 400กม(+-20)
  18. Like
    pooooom got a reaction from MrJame in กล่องซิ่งกับ E85   
    1 เหมือนเดิมครับ
    2 แรงกว่าด้วยครับเพราะค่า ออกเทน ที่มากกว่า
    3 ชุดคิท เอาออกไปได้เลยถ้าจะใช้กล่องซิ่ง มันต้องจูนอยู่แล้วครับ ราคาแล้วรุ่นแล้วแต่ยี่ห้อเลย มีตั้งแต่หมื่นกลางๆ-5หมื่น
     
    ส่วนเรื่องประหยัดบอกเลยว่า อัตราการบริโภคมันเยอะกว่าครับ แต่ด้วยราคาและระยะทางที่ได้ถือว่าถูกกว่า
    แก๊สโซฮอล91 เติม900 วิ่งไกลสุด 260กม(+-10)
    e85 เติม 900 วิ่งไกลสุด 400กม(+-20)
  19. Like
    pooooom reacted to wattzaa in แจ้งโอนเงินแรลลี่   
    แจ้งโอนเงิน wattzaa
    จำนวน 3000 - โอนเวลา 17:36 วันที่ 27/03/14
    เสื้อ L 2 ตัว
  20. Like
    pooooom got a reaction from sorachais in แจ้งโอนเงินแรลลี่   
    แจ้งโอนเงิน pooooom
    จำนวนเงิน 3000.05 บาท. โอนเวลา.12:37 วันที่25 มีนาคม 57
     
    เสื้ L 1 ตัว S 1 ตัว คับ
  21. Like
    pooooom got a reaction from NaM_pRiG in แจ้งโอนเงินแรลลี่   
    แจ้งโอนเงิน pooooom
    จำนวนเงิน 3000.05 บาท. โอนเวลา.12:37 วันที่25 มีนาคม 57
     
    เสื้ L 1 ตัว S 1 ตัว คับ
  22. Like
    pooooom got a reaction from 96.5%XX in แจ้งโอนเงินแรลลี่   
    แจ้งโอนเงิน pooooom
    จำนวนเงิน 3000.05 บาท. โอนเวลา.12:37 วันที่25 มีนาคม 57
     
    เสื้ L 1 ตัว S 1 ตัว คับ
  23. Like
    pooooom reacted to 96.5%XX in แจ้งโอนเงินแรลลี่   
    แจ้งโอนเงิน 96.5%XX
    จำนวนเงิน 3500.00 บาท. โอนเวลา.13:47 วันที่24 มีนาคม 57

    เสื้อ XL 1ตัว L 1ตัว S 1ตัว คับ
  24. Like
    pooooom got a reaction from TeNNy in แต่งแบบนี้ตลกไหม...ผมไปต่อไม่ถูกเลย   
    ไม่ตลกหลอกครับ ผมเคยเป็นลูกผสมมากกว่านี้อีก
     
    รอบคันโมดูโล่ ฝาหน้า feel's ล้อ mugen วิง js 1600
     
    ถ้าเรามองแล้วสวยก็อย่าคิดมากครับ
  25. Like
    pooooom got a reaction from aud in แต่งแบบนี้ตลกไหม...ผมไปต่อไม่ถูกเลย   
    ไม่ตลกหลอกครับ ผมเคยเป็นลูกผสมมากกว่านี้อีก
     
    รอบคันโมดูโล่ ฝาหน้า feel's ล้อ mugen วิง js 1600
     
    ถ้าเรามองแล้วสวยก็อย่าคิดมากครับ
×
×
  • Create New...