Jump to content

BESTCOROLLBOY

CCTH Member
  • Posts

    49
  • Joined

  • Last visited

About BESTCOROLLBOY

  • Birthday 09/05/2552

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    BEST
  • Location
    นนทบุรี
  • Interests
    นะฤาชา กุติยะ ปัญจะลือ โสภะกัญจะ สะวะรัง วะรัง
    ฤามะหันตา นะมามิหัง กรินิ อักขรานิ ชาตานิ
    อุณาโลนาถัง เพชรตังโหติ อะสังวิสุโล อุสะพุภะ สัตถุโน พุทโธ
    อิทะคะมะ อิทิเตตะโส คันหัง คันหาหิ ทามะสา สัตถาเทวะ
    ราชาจงเห็นหน้าแม่ค้า สานังพุทโธ ภะคะวาติ

BESTCOROLLBOY's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

61

Reputation

  1. โดนปกติท่อเทพทุกชุดลูกค้าจะไม่พอปัญหารอรอบเลยแม้แต่ชุดเดียวครับ ยกเว้นรถลูกค้าไม่สมบรูณ์ในระบบต่างๆหรือไปแก้ไขดัดแปลงรถจนออกนอก spec ครับตรงนี้อาจเป็นได้ครับ ลองตรวจสอบระบบเชื้อเพลิงรถดูก่อนครับ อาการเหมือนปั้มติ๊กหรือระบบน้ำมันอาจไม่ปกติครับ หรือกรณีติดแก๊สลองตรวจสอบปรับจูนให้เหมาะสมอาการน่าจะดีขึ้นครับ
  2. https://m.facebook.com/photo.php?fbid=819890318026035&id=100000152222650&set=a.276500525698353.89765.100000152222650&source=46 ขนาดรถรุ่นเก่าระบบไม่ซับซ้อนผมจูนเองช่วงใช้งานบอกตรงๆกว่าจะเนียนและประหยัดยังยากเลย
  3. จะเอากล่องอะไรมาจูนให้ R18A แรงแบบที่จูนตลอดไปดีครับ นี้คือสิ่งที่ต้องคิด ถ้าไม่ใช่สแตนอโลนบอกไดเลยยาก!!! จะถ้าเป็นสแตนแล้วจะมีจูนเนอรคนไหนที่จูนให้ใช้งานได้ประหยัดและเนียนแบบเดิม อันนี้ยิ่งน่าคิด ถ้ายังจูนเองไม่เป็นงานจะยาวไหม นานาจิตตังนะครับ
  4. มันคือการเอา cat ออกครับ จะวิ่งไม่วิ่ง ดีไม่ดี ลองที่ Dyno รับลองรู้เรื่อง ส่วนเรื่องเค้าใส่กันเยอะแยะ แต่ก็ถอดกันเยอะแยะครับ เมืองนอกที่เห็นเค้าใส่ลองเช็คดีๆนะว่ารถเค้าทำอะไรไปบ้างนอกจากท่อ
  5. การจูนพวกกล่องพ้วงแบบนี้นะครับ ถ้าต่อสายแบบถูกต้องทุกอย่างแต่ไฟเครื่องโชว ส่วนมากมาจากการเดินส่วนผสมน้ำมันในช่วง close loop ต่างจากของเดิมมากเกินไปทำให้กล่องเดิมจับเจอ หนาไป บางไป บางทีไฟก็โชวครับ หรืออีกอย่างคือพยามดันไฟให้แก่จนเขกบ่อยๆจนกล่องเดิมจับเจอก็เป็นได้ คณะผมใช่ส่วนมากในช่วงใช้งานจะพยามดันไฟให้ได้แรงบิดเพิ่มแล้วปรับส่วนผสมเชื้อเพลิงให้ใกล้เคียงของเดิม โดนการอ่านค่าเป็น LAMDA นะครับ เพราะเราเปลี่ยนเชื้อเพลิงค่า A/F เดิมอ่านไม่ได้ มันต่างกัน ก็ลองตามประสพการณ์ที่ผมได้เคยหัดจูนเล่นๆนะครับ
  6. รถผม.......1.8 AT ท่อชุดเดียวครับ นอกนั้นเดิมยันแผ่นกรองอากาศ หัวเทียนก็เดิม เอาเป็นว่าเดิมหมดแล้วกันนะครับ ลองดูคลิปว่ามันวิ่งประมาณนี้ครับ ล้อ 17" ยาง 215/45 ครับ
  7. ต้องไปลองบน dyno คับ ถ้าใส่แล้วดีขึ้นแสดงว่ามันดีกว่าหม้อเก่า ถ้าแย่ลงก็แสดงว่าไม่เหมาะกับเครื่องคับ วิธีการนี้แม่นยำสุดคับ
  8. ผมไม่ค่อยใส่ใจกับกันโครง เพราะถ้าโช๊คและสปริงพอ มันก็จบ ส่วนมากที่ใส่เพราะสปริงไม่พอเนื่องจ่กเหตุผลในการ set ที่ไม่สามารถใส่สปริงแข็งจนรถไม่โลได้ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนโช๊คกับสปริง จะเปลี่ยนแต่กันโครง มันก็ไม่ใช่เรื่องของการ set รถ เอาเป็นว่าลองหา tec ต่างประเทศอ่านดูจะได้ข้อมูลที่ดีครับ
  9. คนไทยชอบใช้คำว่าตรงรุ่น อิอิ จริงๆแล้วมันแค่ตรง body คับ คือถอดใส่ไขน๊อตได้เลย แต่ไม่ได้ตรง spec เครื่องเสมอไปครับและพบเรื่องแบบนี้อยู่ประจำ ดังนั้นก่อนซื้อต้องทำการศึกษาว่าเค้าให้ใช้กับอะไรและใช้แบบไหนด้วยครับ มิฉะนั้นจะมานั่งเสียใจและต้องหลอกตัวเองว่ามันดี เพราะเสียเงินไปแล้ว
  10. ลองเปลี่ยนไปใช้สปริง Swift ดูครับ เบิก TS คู่ละ 9500 บาท ผมใช้อยู่ดีมากครับ
  11. ผมไม่มันใจว่าเค้าเรียกว่าอะไรอะคับ แต่ที่แน่ๆคือมันเงียบมากคับ และอั้นด้วย แต่ดูแล้วน่าจะเรียกว่า "โครตย้อน" อะคับเพราะมันวนหลายรอบเกิน 555
×
×
  • Create New...