Jump to content

[Review] Senna สุดยอดภาพยนตร์สารคดีแห่งโลกความเร็ว


Recommended Posts

Poster.jpg

 

Senna เป็นภาพยนตร์สารคดีจากประเทศอังกฤษที่สร้างจากเรื่องจริงของนักแข่งรถยนต์สูตรหนึ่งที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากที่สุดคนหนึ่งของโลก Ayrton Senna

 

Ayrton_Senna_1.jpg

 

สารคดีสร้างโดยใช้คลิปจากการแข่งขันรายการต่างๆ วิดีโอส่วนตัวจากครอบครัวของ Senna และเสียงบรรยายจากบุคคลสำคัญในวงการรถยนต์สูตรหนึ่ง โดยผู้กำกับ Asif Kapadia ได้ทำการเรียบเรียงออกมาได้อย่างดีเยี่ยม สามารถถ่ายทอดเรื่องราวของ Senna ให้เราได้เห็นในมุมมองที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนได้อย่างลื่นไหล ทำให้ผมได้ทราบว่า Senna ต้องใช้ความขยัน ความอดทน ความพยายาม ความเอาใจใส่อย่างมากจึงจะมาถึงในจุดนี้ได้ ถึงแม้ในระหว่างทางจะพบเจอกับอุปสรรค์มากน้อยแค่ไหน ก็ไม่เคยย่อท้อและทิ้งความฝันของตัวเองเลย

 

Lotus_1.jpg

 

สารคดีเริ่มเรื่องในปี 1988 เมื่อ Senna เข้าสู่การแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งกับทีม Toleman เมื่อจบฤดูการก็ได้ย้ายไปสู้ทีม Lotus ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยทุกอย่างที่ช่วยให้ Senna พัฒนาฝีมือในการแข่งขันให้มากยิ่งขึ้น และได้ย้ายไปอยู่กับทีม McLaren ในปี 1990 โดยมี Ron Dennis เป็นหัวหน้าทีม และนั่นก็เป็นครั้งแรกที่ Senna ได้ร่วมงานกับ Alan Prost ในฐานะเพื่อนร่วมทีม สุดท้ายก็กลายมาเป็นคู่แข่งตลอดกาลของ Senna

 

McLaren_1.jpg

 

ถึงแม้ Senna จะเจอกับอุปสรรค์มากแค่ไหน หากยังไม่จบเกมส์เขาก็ไม่เคยย่อท้อและพยายามสู้ให้ถึงที่สุด มีอยู่ครั้งหนี่งเกียร์ของ Senna ค้างอยู่ที่เกียร์ 6 ใครๆ ก็คิดว่า Senna คงไม่สามารถจะคว้าแชมป์ในบราซิลบ้านเกิดของตัวเองได้ แต่เขาก็ไม่ย่อท้อจนสามารถคว้าชัยในบ้านเกิดของตัวเองได้เป็นครั้งแรก

 

Williams_1.jpg

 

เรื่องราวที่เหลือ ผมอยากให้ท่านได้ลองหามาชมด้วยตัวเอง ถึงแม้จะไม่ใช่แฟนรถยนต์สูตรหนึ่งหรือแฟนของ Senna ก็สามารถดูรู้เรื่องและสนุกไปกับเรื่องราวที่ดีเยี่ยมได้ ผมคิดว่า Senna เป็นภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับความเร็วที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง พิสูจน์ได้จากรางวัลต่างๆ ที่ได้รับและเสียงตอบรับจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์ต่างๆ ทั่วโลก แล้วคุณพร้อมที่จะเห็นอย่างที่ผมเห็นแล้วหรือยังละ ?

 

Ayrton_Senna_2.jpg

 

ปิดท้ายด้วยภาพตัวอย่างและ Trailer เรียกน้ำย่อยครับ

 

Senna_01.jpg

 

Senna_02.jpg

 

Senna_03.jpg

 

Senna_04.jpg

 

Senna_05.jpg

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...