Jump to content

JazZy

CCTH Member
  • Posts

    58
  • Joined

  • Last visited

About JazZy

  • Birthday 18/02/2522

Profile Information

  • Civic Model
    Not Telling
  • Gender
    Male
  • Nickname
    JazZ
  • Location
    Dindang,Bangkok

JazZy's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

34

Reputation

  1. ขอบคุณครับผม พอดีไม่ได้เข้ามาเลยครับ วันนี้เข้ามาหาโช๊ค เพราะ K Sport รั่วครับ
  2. ถั่วต้มมมมมม โดนชีพาล ท่านจะไม่ได้ทำอะไรต่อเลยนะครับ แต่ถ้าหนักเลยนี่ ทะเลาะ ทะเลาะ และหาเรื่องทะเลาะ ถึงขั้นให้ขับกลับไปเปลี่ยนก็มีนะครับบบบบ ผมกำลังจะแนะนำเหมือนกันเลยครับ น้ำตาลไหม้ ลองให้เธอดูครับ อาจมีลุ้นครับ พบกันครึ่งทางครับ
  3. ถั่วต้ม ท่าน Tu@pted แน่นเสมอ ดูที่ความหนาเป็นหลักก่อนว่าได้ไหมครับ จากนั้นขนาด เน้นที่ใส่พอดี อย่าให้ใหญ่กว่าตัวปั๊มมาก เพราะมันจะกินผ้าเบรค และ/หรือ กินจานไม่เท่ากัน
  4. 1 Like ตามนี้ครับ อยากได้ ต้องปั้นเอาครับ หาร้านดีๆนะครับ ของถูกและดี ไม่มีในโลกครับ
  5. อ่าาาาาา ล้อสำรอง ยังอยู่หรอเนี่ยยยย ดีแล้วพี่ ที่เก็บไว้ลุยครับ ผมเองยังว่าจะหา XXR ไว้ใช้สำรองเลยครับ แต่ยังไม่มีลาย กับ สีที่โดนครับ
  6. สวัสดีครับ พอดีวันนี้ผมว่าง และไม่มีอะไรทำ นึกเรื่องนี้ออกจึงอยากนำมาแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านและพิจารณาดูครับ จากนี้ไป คำถามหลายๆคำถาม เท่าที่ผมนึกออก จะนำมาถามและตอบในนี้นะครับ 1. ใส่ล้อใหญ่ๆ 18" - 20" ควรใส่ล้อแท้ไหม ตอบ ถ้ามีงบ และใจรัก ก็ใส่ไปเลยครับ ส่วนถ้าจะเล่นก๊อป ก็ดูโรงงานนิสนึงครับ ล้อก๊อปไม่ได้ห่วยเสมอไปครับ ความคิดเก่าๆ กระทู้เก่าๆ นั้นมาจากประสบการณ์ต่างๆจริง แต่จากล้อที่มาจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐานครับ ข้อดีของล้อแท้ ในปัจจุบัน มันไม่ใช่ที่แข็งแรงหรือไม่ครับ แต่มันเป็นเรื่องของ "ความภูมิใจซะมากกว่า" ครับ ปล. ล้อพวก ไทยอัลลอย , SSW แข็งแรงไม่แตกต่างจากล้อเดิมจากศูนย์เลยนะครับ และน่าใช้กว่าล้อแท้มือสองบางชุดซะอีก แต่จะบอกให้ว่า ถ้าจะยัด 19" - 20" ผมยังไม่เห็นล้อก๊อปงามๆ ชนิดล้อแท้อาย เหมือนพวก 15" - 18"เลยนะครับ 2. ใส่ล้อใหญ่ 19"- 20" แข็งเหมือนนั่งเกวียน จริงหรือไม่ ? ตอบ "ไม่จริงครับ" ผมเป็นคนนึงที่กลัวเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนยัด 19" และกลัวมากตอนก่อนยัด 20" ครับ แต่พอใส่จริงๆ ก็ "ไม่ได้แข็งอย่างที่คิดครับ" ในคนส่วนมากที่บอกว่ายัด 19" - 20" แล้วแข็งเป็นเกวียน เค้าไม่ได้เคยยัด 19" - 20" นะครับ เค้าแค่เปรียบเทียบครับ เพราะล้อเดิมๆมัน 15" - 16" พอเค้ามายัด 17" - 18" แล้วรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นเยอะ ก็สามารถคิดเอาเองได้ครับ ปล. ท่านใดอยากทราบว่าแข็งเป็นอย่างไร ไปหานั่งรถอีแต๋น ตจว.ดูครับ แข็งกว่า 20" เย๊อะครับ....... 3. (เพิ่มเติม) ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียว แข็งกระด้างกว่า พวกสปริงโหลด จริงหรือไม่ ? ตอบ ไม่เสมอไปครับ และ ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียวนี้ ให้ปรับแข็งสุด มันก็แค่แข็งตอนกระแทก แต่มันหนึบจริงๆ ต่างจากพวกสปริงโหลด ที่ยังมีอาการเต้นนิสๆมากน้อย ตามค่า k ของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งต้องเลือกจับคู่ดีๆ ว่าใช้กับช๊อคอะไรครับ สรุป ล้อใหญ่ขนาด 19" - 20" จะรู้สึกแข็งกว่ามาก ตอนที่คุณขับกระแทก หรือทางที่ไม่ดีครับ มันจะรู้สึกกระเทือนไปยันตับ ไต ไส้ พุง เลยครับ แต่มันไม่ใช่เพราะแค่ล้อครับ เพราะการจะยัดล้อใหญ่ๆแบบนี้ เค้ามักจะยัดสตรัทปรับเกลียวไปด้วยครับ กอปรกับ "ล้อที่ใหญ่ ยางก็ยิ่งบางลง" แต่ก็อย่าลืมว่า เมื่อคุณใส่ล้อใหญ่ ความห้าวคุณจะต้องลดลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจไว้ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ คุณจะต้องระวังตลอดเวลา ซึ่งนี่แหละ คือ คำตอบของผมว่า "ทำไมมันไม่แข็งอย่างที่หลายๆคนว่ากัน" เพราะเมื่อคุณขับบนถนนปกติทั่วไป "มันไม่มีหรอกครับความแข็งหน่ะ มันมีแต่ความมันส์ของล้อหน้ากว้าง กับ ความภูมิใจว่า รถกรูหล่อหว่ะ" แค่นั้นจริงๆ
  7. เคยลองแค่ช่วง 3 ปีแรก ครั้งเดียว ล้อเดิมๆ 16" ไป-กลับ ปราจีนบุรี (ประจันตคาม) ตราด (หนองสเม็ด) + วิ่งในเมืองตราดอยู่ 3-4 วัน วิ่งได้ 700 กม. ก่อนเติมเต็มถังมี 2 ขีด กลับมาเหลือ 2 ขีด ปัจจุบันใส่ 20" เติมแต่ละครั้งก็ Esso, บางจาก ครั้งละ 900 (เพิ่มน้ำดื่ม) วิ่งได้ประมาณ 300 กม. ไป-กลับ ดอนเมือง-ดินแดง ไม่ค่อยออกนอกเส้นทาง วิ่งได้เกือบ 2 อาทิตย์ / ถัง ครับ (รถเริ่มแก่ เกือบ 7 ปีแล้วครับ ไม่วิ่งเยอะ อิอิ) และตอนใส่ 20" เคยเติมเต็มถัง วิ่งใน กทม. ใช้งานตามปกติ ก็ได้ 500 กม. / ถัง อยู่ครับ สรุป ล้อใหญ่ หน้ากว้าง 9.5" ,10.5" หากเป็นล้อแท้ แม้จะหนักกว่าล้อเดิมๆมาก แต่ถ้าขับคนเดียว หรือ 2 คน มันก็ไม่ได้กินน้ำมันมากไปกว่าล้อเดิมๆมากนักครับ
  8. อ่านดูแล้ว ถ้าจะให้เห็นผลพอใจ คงจะต้องแดมป์ ซุ้มล้อ,พื้น,หลังห้องเครื่อง มั๊งครับเนี่ย
  9. โอเคครับพี่ เห็นภาพแล้วครับ ผมเองยังงง และเข้าใจผิดมาโดยตลอด จนถึงเดี๋ยวนี้เลยครับ ขอบคุณมากครับ
  10. รบกวนถามพี่โก้ครับ พอดีอ่านแล้วสงสัยครับ เป็นไปได้ไหมว่า ชุดดังกล่าว อยู่ในไลน์เดียวกัน คือ ใช้วัสดุแบบเดียวกัน แต่ทำออกมาเป็น รวมชิ้นกับแยกชิ้น เพื่อให้ผู้ซื้อได้ของราคาถูกลง แต่คุณภาพไม่ได้ลดลงมากนัก หรือว่า ชุดลักษณะนี้ ส่วนใหญ่เสียงไม่ได้ใกล้เคียงกันเลย แม้ดอกลำโพงจะเหมือนกันก็ตาม พี่จึงบอกว่า หน้า-หลัง ต้องเป็นแบบเดียวกันครับ
  11. บอกสถานที่นัดพบกันมาได้เลยครับ แล้วไปลุยกันครับ
×
×
  • Create New...