Jump to content

JazZy

CCTH Member
  • Posts

    58
  • Joined

  • Last visited

Reputation Activity

  1. Like
    JazZy reacted to terboo piya in 5 ปีผ่านไป ด้วยความที่ไม่อยากเหมือนใคร และ ไม่อยากให้รถตกรุ่น   
    ผมรักพี่อ่ะ  สวยงามมากกกก อิอิ  หล่อๆๆมากกกกกครับ
  2. Like
    JazZy reacted to roman_no10 in 5 ปีผ่านไป ด้วยความที่ไม่อยากเหมือนใคร และ ไม่อยากให้รถตกรุ่น   
    เพิ่งเห็นรูปคับ ทำได้ลงตัว ยอดเยี่ยมมาก
  3. Like
  4. Like
    JazZy got a reaction from sound-joe in 5 ปีผ่านไป ด้วยความที่ไม่อยากเหมือนใคร และ ไม่อยากให้รถตกรุ่น   
    ขอบคุณมากครับบบบบ
     
     
    นึกว่าใคร น้องอู๋ นี่เอง แหะๆ
    ขอบคุณมากครับ ที่ติดตามครับผม
     
     
    เขิลเลย อิอิ
    ขอบคุณมากครับผม
     
     
    อยากลง K23 ครับ แต่ไม่มีตังค์แล้วครับ + ล้อมันใหญ่ไป ไม่เหมาะครับ
    ขอบคุณมากครับ
     
     
    แสดงว่า ไม่ได้เข้ามาดู FB น้องอ่ะจิ ชิส์ ชิส์ 555
     
     
    ต้องสมัคร ImageShack ก่อนครับผม
     
     
    จันทร์ - ศุกร์ วิ่ง ดินแดง - ดอนเมือง ครับ
    เสาร์ - อาทิตย์ ก็ทั่วไปครับ
     
     
    มันทยอยทำอ่ะครับ แต่หมดไป มี 200k ครับ แต่ถ้าจะทำจริงๆ
    - พาร์ท ตีไป 35k ไม่รวมสี (ร้าน UDS แต่ผมแก้งานบ่อย เบ็ดเสร็จจ่ายไป 42k )
    - แปลงท้าย 1.5k - 2k ส่วนค่าไฟท้ายสั่งมา รวมทุกอย่างไม่น่าเกิน 8k
    - แปลงหน้าหน้า 3.5k - 4k ส่วนค่าไฟหน้าสั่งเข้ามา ราคาแพงกว่าไฟท้าย ตกประมาณ 10k
    - ค่าทำสีพาร์ท แล้วแต่อู่ครับ ส่วนใหญ่ประมาณ 15k
    - ล้อ + ยาง ประมาณ 120k
    - เบรคหน้า + จาน 25k
    - เบรคหลัง + จาน + ค่าแปลงเป็น 2 ชิ้น ทำไม่พร้อมกัน รวมๆแล้วตกประมาณ 20k
    - สายถักเบรค ตรงรุ่น ประมาณ 4.5k
    - ช๊อคอัพ K Sport จับมาประมาณ 25k
    - ค่า Retrofit ไฟหน้า 11k
    - พวงมาลัย ตัว US จับมาประมาณ 3k (ของพร้อมใช้งาน)
    - ท่อ เฉพาะส่วนปลายอย่างเดียว 3.5k
     
    ตอนนี้ นึกออกเท่านี้ครับ
    ขอบคุณครับ
  5. Like
    JazZy got a reaction from krolavit in ระหว่างแม็กสีดำ vs สีทอง สีไหนเข้ากับรถสีดำมากกว่ากันคับ   
    ถั่วต้มมมมมม โดนชีพาล ท่านจะไม่ได้ทำอะไรต่อเลยนะครับ
    แต่ถ้าหนักเลยนี่ ทะเลาะ ทะเลาะ และหาเรื่องทะเลาะ ถึงขั้นให้ขับกลับไปเปลี่ยนก็มีนะครับบบบบ
     
     
    ผมกำลังจะแนะนำเหมือนกันเลยครับ น้ำตาลไหม้
    ลองให้เธอดูครับ อาจมีลุ้นครับ พบกันครึ่งทางครับ
  6. Like
    JazZy reacted to mogamo in ระหว่างแม็กสีดำ vs สีทอง สีไหนเข้ากับรถสีดำมากกว่ากันคับ   
    ลองกลางๆไหมครับ ไม่ดำมาก ไม่ทองสว่างเกินไป
     
    สีน้ำตาลไหม้ป่ะครับ อิอิ
  7. Like
    JazZy reacted to bigheads in ระหว่างแม็กสีดำ vs สีทอง สีไหนเข้ากับรถสีดำมากกว่ากันคับ   
    ขอโทษถ้าเอาประสบการจริงมาโพส  จาร์ยเฮอะเพิ่งแต่งเห็นแต่สวรรค์  เดี๋ยวจะรู้นรกมีจริง55(เหมือนผม)
  8. Like
    JazZy reacted to bigheads in ระหว่างแม็กสีดำ vs สีทอง สีไหนเข้ากับรถสีดำมากกว่ากันคับ   
    สองสีสวยคนละแบบแล้วแต่ชอบครับ   แต่ถ้าแฟนบอกสีดำ ก็ควรจะสีดำ  จะได้จบครับ  เพราะถ้าคุณเอาสีทอง คุณอาจโดนท่านพาล สั่งระงับโครงการแต่งรถอื่นๆ เพราะฉะนั้นยอมอะไรได้ก็ยอมเถอะครับ  สีดำก็สีดำ
  9. Like
    JazZy reacted to bigheads in อยากแปลงโฉมรถชั่วโมงนี้ ใส่พาร์ทของสำนักไหนดีที่ยังไม่ตกเทรน   
    ชุดแต่งแบบคุณแจ๊สมีเงินอย่างเดียวไม่พอ. ต้องกล้าด้วยครับสุดยอด
  10. Like
    JazZy got a reaction from werayutsa in อยากแปลงโฉมรถชั่วโมงนี้ ใส่พาร์ทของสำนักไหนดีที่ยังไม่ตกเทรน   
    ชุดแต่ง JazZy ครับ
    รับรองไม่ตกเทรนด์ครับ 555
  11. Like
    JazZy got a reaction from bigheads in อยากแปลงโฉมรถชั่วโมงนี้ ใส่พาร์ทของสำนักไหนดีที่ยังไม่ตกเทรน   
    ชุดแต่ง JazZy ครับ
    รับรองไม่ตกเทรนด์ครับ 555
  12. Like
    JazZy reacted to Tu@pted in Brembo DC5 กับ ESpec 320 mm.   
    หลักๆการจะเลือกจานมาจับกับ 4 พอร์ท จะดูจากว่าคาลิปเปอร์เราใช้สเปคความหนาจาน กับ ขนาดจานเท่าไร
     
    จานโอเวอร์ไซด์ ( runstop หรือ espec ที่เปนจานขยาย ) ที่ใช้กับคาลิปเดิม ถ้าเป็น 1.8 จะใช้จานหนา 21 มิล ถ้า 2.0 ใช้จานหนา 23 มิล
    คาลิปเปอร์ dc5 จับจานหนา 25 มิล เท่ากับว่าใส่กับจานโอเวอร์ไซด์ไม่ได้ทุกกรณี
     
    dc5 จะใส่กับเอฟดีแบบขันน๊อตใส่ จะใช้จาน s2000 ขนาด 300 มิลได้เลยครับ
  13. Like
    JazZy reacted to jink in Brembo DC5 กับ ESpec 320 mm.   
    ลองตอบดูครับ
     
    คุณใส่จาน E 320 อยู่ใช่มั้ยครับ แล้วคุณจะใส่คาริปเปอร์ dc5 ถูกต้องมั้ยครับ
     
    ขอบอกแค่ข้อมูลก่อนว่า เ้บรค dc5 ใส่รถ fd บ้านเราได้ จะจับกับจาน 300 ครับ ต่อกับขาเบรครถเดิมๆได้เลย ฉะนั้นจาน E 320 นั้นใช้ไม่ได้ครับ นอกจากคุณจะไปทำขาต่อใหม่ แต่ผมไม่รู้ว่าขาต่อที่แถมมากับจานEจะใช้ได้(หรือเปล่า?)
     
    แล้วต่อมา จาน E ที่ใช้ใส่กับรถ fd เดิมๆเรา ความหนาแค่ 23 มิล ส่วนจานที่ใช้กับ dc5 นั้น 25 มิล (กรณีของใหม่) ความหนาไม่ได้
     
    แล้วจานE หรือจาน R นั้นเป็นจานขยายที่เขาผลิตมาเฉพา่ะใส่กับเบรคเดิม หรือคาริปเปอร์ติดรถเดิมๆ (ใช่มั้ย?) ดังนั้นความแข็งแรงที่จะใช้กับเบรค4pot อย่าง dc5 นั้น อาจจะไม่ได้ (มั้งครับ?)
     
    ปล.ความคิดเห็นเฉพาะตัวผมนะ
  14. Like
    JazZy reacted to BaLL182 in อยากทราบว่าเป็นชุดแต่งสำนักอะไร?   
    แบบในรูป คงไม่มีขาย เพราะไม่เคยเห็น

     

    ถ้าอยากทำ ก็เอารูปไปให้ร้านชุดแต่งไฟเบอร์ ปั้นทำเองได้เลยครับ 

  15. Like
    JazZy got a reaction from VTEC Salvation in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ   
    สวัสดีครับ
     
    พอดีวันนี้ผมว่าง และไม่มีอะไรทำ นึกเรื่องนี้ออกจึงอยากนำมาแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านและพิจารณาดูครับ
    จากนี้ไป คำถามหลายๆคำถาม เท่าที่ผมนึกออก จะนำมาถามและตอบในนี้นะครับ
     
    1. ใส่ล้อใหญ่ๆ 18" - 20" ควรใส่ล้อแท้ไหม
     
    ตอบ ถ้ามีงบ และใจรัก ก็ใส่ไปเลยครับ ส่วนถ้าจะเล่นก๊อป ก็ดูโรงงานนิสนึงครับ ล้อก๊อปไม่ได้ห่วยเสมอไปครับ
            ความคิดเก่าๆ กระทู้เก่าๆ นั้นมาจากประสบการณ์ต่างๆจริง แต่จากล้อที่มาจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐานครับ
           ข้อดีของล้อแท้ ในปัจจุบัน มันไม่ใช่ที่แข็งแรงหรือไม่ครับ แต่มันเป็นเรื่องของ "ความภูมิใจซะมากกว่า" ครับ
           ปล. ล้อพวก ไทยอัลลอย , SSW แข็งแรงไม่แตกต่างจากล้อเดิมจากศูนย์เลยนะครับ และน่าใช้กว่าล้อแท้มือสองบางชุดซะอีก
                 แต่จะบอกให้ว่า ถ้าจะยัด 19" - 20" ผมยังไม่เห็นล้อก๊อปงามๆ ชนิดล้อแท้อาย เหมือนพวก 15" - 18"เลยนะครับ
     
    2. ใส่ล้อใหญ่ 19"- 20" แข็งเหมือนนั่งเกวียน จริงหรือไม่ ?
     
    ตอบ "ไม่จริงครับ" ผมเป็นคนนึงที่กลัวเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนยัด 19" และกลัวมากตอนก่อนยัด 20" ครับ แต่พอใส่จริงๆ ก็ "ไม่ได้แข็งอย่างที่คิดครับ"
            ในคนส่วนมากที่บอกว่ายัด 19" - 20" แล้วแข็งเป็นเกวียน เค้าไม่ได้เคยยัด 19" - 20" นะครับ
            เค้าแค่เปรียบเทียบครับ เพราะล้อเดิมๆมัน 15" - 16" พอเค้ามายัด 17" - 18" แล้วรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นเยอะ ก็สามารถคิดเอาเองได้ครับ
            ปล. ท่านใดอยากทราบว่าแข็งเป็นอย่างไร ไปหานั่งรถอีแต๋น ตจว.ดูครับ แข็งกว่า 20" เย๊อะครับ.......
     
    3. (เพิ่มเติม) ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียว แข็งกระด้างกว่า พวกสปริงโหลด จริงหรือไม่ ?
     
    ตอบ ไม่เสมอไปครับ และ ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียวนี้ ให้ปรับแข็งสุด มันก็แค่แข็งตอนกระแทก แต่มันหนึบจริงๆ
            ต่างจากพวกสปริงโหลด ที่ยังมีอาการเต้นนิสๆมากน้อย ตามค่า k ของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งต้องเลือกจับคู่ดีๆ ว่าใช้กับช๊อคอะไรครับ
     
     
    สรุป
     
    ล้อใหญ่ขนาด 19" - 20" จะรู้สึกแข็งกว่ามาก ตอนที่คุณขับกระแทก หรือทางที่ไม่ดีครับ มันจะรู้สึกกระเทือนไปยันตับ ไต ไส้ พุง เลยครับ
    แต่มันไม่ใช่เพราะแค่ล้อครับ เพราะการจะยัดล้อใหญ่ๆแบบนี้ เค้ามักจะยัดสตรัทปรับเกลียวไปด้วยครับ กอปรกับ "ล้อที่ใหญ่ ยางก็ยิ่งบางลง" 
    แต่ก็อย่าลืมว่า เมื่อคุณใส่ล้อใหญ่ ความห้าวคุณจะต้องลดลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจไว้ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ
    คุณจะต้องระวังตลอดเวลา ซึ่งนี่แหละ คือ คำตอบของผมว่า "ทำไมมันไม่แข็งอย่างที่หลายๆคนว่ากัน" 
    เพราะเมื่อคุณขับบนถนนปกติทั่วไป "มันไม่มีหรอกครับความแข็งหน่ะ มันมีแต่ความมันส์ของล้อหน้ากว้าง กับ ความภูมิใจว่า รถกรูหล่อหว่ะ" แค่นั้นจริงๆ
     
     
     
     
  16. Like
    JazZy reacted to werayutsa in รวบรวม FD สวยๆ จากทั่วโลก   
    FD หรือ FN2
     

  17. Like
    JazZy got a reaction from gryffindor in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ   
    สวัสดีครับ
     
    พอดีวันนี้ผมว่าง และไม่มีอะไรทำ นึกเรื่องนี้ออกจึงอยากนำมาแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านและพิจารณาดูครับ
    จากนี้ไป คำถามหลายๆคำถาม เท่าที่ผมนึกออก จะนำมาถามและตอบในนี้นะครับ
     
    1. ใส่ล้อใหญ่ๆ 18" - 20" ควรใส่ล้อแท้ไหม
     
    ตอบ ถ้ามีงบ และใจรัก ก็ใส่ไปเลยครับ ส่วนถ้าจะเล่นก๊อป ก็ดูโรงงานนิสนึงครับ ล้อก๊อปไม่ได้ห่วยเสมอไปครับ
            ความคิดเก่าๆ กระทู้เก่าๆ นั้นมาจากประสบการณ์ต่างๆจริง แต่จากล้อที่มาจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐานครับ
           ข้อดีของล้อแท้ ในปัจจุบัน มันไม่ใช่ที่แข็งแรงหรือไม่ครับ แต่มันเป็นเรื่องของ "ความภูมิใจซะมากกว่า" ครับ
           ปล. ล้อพวก ไทยอัลลอย , SSW แข็งแรงไม่แตกต่างจากล้อเดิมจากศูนย์เลยนะครับ และน่าใช้กว่าล้อแท้มือสองบางชุดซะอีก
                 แต่จะบอกให้ว่า ถ้าจะยัด 19" - 20" ผมยังไม่เห็นล้อก๊อปงามๆ ชนิดล้อแท้อาย เหมือนพวก 15" - 18"เลยนะครับ
     
    2. ใส่ล้อใหญ่ 19"- 20" แข็งเหมือนนั่งเกวียน จริงหรือไม่ ?
     
    ตอบ "ไม่จริงครับ" ผมเป็นคนนึงที่กลัวเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนยัด 19" และกลัวมากตอนก่อนยัด 20" ครับ แต่พอใส่จริงๆ ก็ "ไม่ได้แข็งอย่างที่คิดครับ"
            ในคนส่วนมากที่บอกว่ายัด 19" - 20" แล้วแข็งเป็นเกวียน เค้าไม่ได้เคยยัด 19" - 20" นะครับ
            เค้าแค่เปรียบเทียบครับ เพราะล้อเดิมๆมัน 15" - 16" พอเค้ามายัด 17" - 18" แล้วรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นเยอะ ก็สามารถคิดเอาเองได้ครับ
            ปล. ท่านใดอยากทราบว่าแข็งเป็นอย่างไร ไปหานั่งรถอีแต๋น ตจว.ดูครับ แข็งกว่า 20" เย๊อะครับ.......
     
    3. (เพิ่มเติม) ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียว แข็งกระด้างกว่า พวกสปริงโหลด จริงหรือไม่ ?
     
    ตอบ ไม่เสมอไปครับ และ ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียวนี้ ให้ปรับแข็งสุด มันก็แค่แข็งตอนกระแทก แต่มันหนึบจริงๆ
            ต่างจากพวกสปริงโหลด ที่ยังมีอาการเต้นนิสๆมากน้อย ตามค่า k ของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งต้องเลือกจับคู่ดีๆ ว่าใช้กับช๊อคอะไรครับ
     
     
    สรุป
     
    ล้อใหญ่ขนาด 19" - 20" จะรู้สึกแข็งกว่ามาก ตอนที่คุณขับกระแทก หรือทางที่ไม่ดีครับ มันจะรู้สึกกระเทือนไปยันตับ ไต ไส้ พุง เลยครับ
    แต่มันไม่ใช่เพราะแค่ล้อครับ เพราะการจะยัดล้อใหญ่ๆแบบนี้ เค้ามักจะยัดสตรัทปรับเกลียวไปด้วยครับ กอปรกับ "ล้อที่ใหญ่ ยางก็ยิ่งบางลง" 
    แต่ก็อย่าลืมว่า เมื่อคุณใส่ล้อใหญ่ ความห้าวคุณจะต้องลดลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจไว้ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ
    คุณจะต้องระวังตลอดเวลา ซึ่งนี่แหละ คือ คำตอบของผมว่า "ทำไมมันไม่แข็งอย่างที่หลายๆคนว่ากัน" 
    เพราะเมื่อคุณขับบนถนนปกติทั่วไป "มันไม่มีหรอกครับความแข็งหน่ะ มันมีแต่ความมันส์ของล้อหน้ากว้าง กับ ความภูมิใจว่า รถกรูหล่อหว่ะ" แค่นั้นจริงๆ
     
     
     
     
  18. Like
    JazZy got a reaction from l-Ae-l in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ   
    สวัสดีครับ
     
    พอดีวันนี้ผมว่าง และไม่มีอะไรทำ นึกเรื่องนี้ออกจึงอยากนำมาแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านและพิจารณาดูครับ
    จากนี้ไป คำถามหลายๆคำถาม เท่าที่ผมนึกออก จะนำมาถามและตอบในนี้นะครับ
     
    1. ใส่ล้อใหญ่ๆ 18" - 20" ควรใส่ล้อแท้ไหม
     
    ตอบ ถ้ามีงบ และใจรัก ก็ใส่ไปเลยครับ ส่วนถ้าจะเล่นก๊อป ก็ดูโรงงานนิสนึงครับ ล้อก๊อปไม่ได้ห่วยเสมอไปครับ
            ความคิดเก่าๆ กระทู้เก่าๆ นั้นมาจากประสบการณ์ต่างๆจริง แต่จากล้อที่มาจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐานครับ
           ข้อดีของล้อแท้ ในปัจจุบัน มันไม่ใช่ที่แข็งแรงหรือไม่ครับ แต่มันเป็นเรื่องของ "ความภูมิใจซะมากกว่า" ครับ
           ปล. ล้อพวก ไทยอัลลอย , SSW แข็งแรงไม่แตกต่างจากล้อเดิมจากศูนย์เลยนะครับ และน่าใช้กว่าล้อแท้มือสองบางชุดซะอีก
                 แต่จะบอกให้ว่า ถ้าจะยัด 19" - 20" ผมยังไม่เห็นล้อก๊อปงามๆ ชนิดล้อแท้อาย เหมือนพวก 15" - 18"เลยนะครับ
     
    2. ใส่ล้อใหญ่ 19"- 20" แข็งเหมือนนั่งเกวียน จริงหรือไม่ ?
     
    ตอบ "ไม่จริงครับ" ผมเป็นคนนึงที่กลัวเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนยัด 19" และกลัวมากตอนก่อนยัด 20" ครับ แต่พอใส่จริงๆ ก็ "ไม่ได้แข็งอย่างที่คิดครับ"
            ในคนส่วนมากที่บอกว่ายัด 19" - 20" แล้วแข็งเป็นเกวียน เค้าไม่ได้เคยยัด 19" - 20" นะครับ
            เค้าแค่เปรียบเทียบครับ เพราะล้อเดิมๆมัน 15" - 16" พอเค้ามายัด 17" - 18" แล้วรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นเยอะ ก็สามารถคิดเอาเองได้ครับ
            ปล. ท่านใดอยากทราบว่าแข็งเป็นอย่างไร ไปหานั่งรถอีแต๋น ตจว.ดูครับ แข็งกว่า 20" เย๊อะครับ.......
     
    3. (เพิ่มเติม) ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียว แข็งกระด้างกว่า พวกสปริงโหลด จริงหรือไม่ ?
     
    ตอบ ไม่เสมอไปครับ และ ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียวนี้ ให้ปรับแข็งสุด มันก็แค่แข็งตอนกระแทก แต่มันหนึบจริงๆ
            ต่างจากพวกสปริงโหลด ที่ยังมีอาการเต้นนิสๆมากน้อย ตามค่า k ของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งต้องเลือกจับคู่ดีๆ ว่าใช้กับช๊อคอะไรครับ
     
     
    สรุป
     
    ล้อใหญ่ขนาด 19" - 20" จะรู้สึกแข็งกว่ามาก ตอนที่คุณขับกระแทก หรือทางที่ไม่ดีครับ มันจะรู้สึกกระเทือนไปยันตับ ไต ไส้ พุง เลยครับ
    แต่มันไม่ใช่เพราะแค่ล้อครับ เพราะการจะยัดล้อใหญ่ๆแบบนี้ เค้ามักจะยัดสตรัทปรับเกลียวไปด้วยครับ กอปรกับ "ล้อที่ใหญ่ ยางก็ยิ่งบางลง" 
    แต่ก็อย่าลืมว่า เมื่อคุณใส่ล้อใหญ่ ความห้าวคุณจะต้องลดลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจไว้ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ
    คุณจะต้องระวังตลอดเวลา ซึ่งนี่แหละ คือ คำตอบของผมว่า "ทำไมมันไม่แข็งอย่างที่หลายๆคนว่ากัน" 
    เพราะเมื่อคุณขับบนถนนปกติทั่วไป "มันไม่มีหรอกครับความแข็งหน่ะ มันมีแต่ความมันส์ของล้อหน้ากว้าง กับ ความภูมิใจว่า รถกรูหล่อหว่ะ" แค่นั้นจริงๆ
     
     
     
     
  19. Like
    JazZy reacted to Nui Showcase in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ   
    เส้นทางนั้น..ADV คงไม่รอด
    โชคดีที่ยัด RAYS TE ครับ แข็งคอดๆ
     
    แฟนบอกถ้าเป็น ADV คงไม่เหลือ พ่อนั่งหน้ากะเด้งทั้งตัวเลยล่ะคับ
    และ...เติมไนโตรเจน ยางไม่ร้อนครับ
  20. Like
    JazZy got a reaction from ZXON in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ   
    สวัสดีครับ
     
    พอดีวันนี้ผมว่าง และไม่มีอะไรทำ นึกเรื่องนี้ออกจึงอยากนำมาแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านและพิจารณาดูครับ
    จากนี้ไป คำถามหลายๆคำถาม เท่าที่ผมนึกออก จะนำมาถามและตอบในนี้นะครับ
     
    1. ใส่ล้อใหญ่ๆ 18" - 20" ควรใส่ล้อแท้ไหม
     
    ตอบ ถ้ามีงบ และใจรัก ก็ใส่ไปเลยครับ ส่วนถ้าจะเล่นก๊อป ก็ดูโรงงานนิสนึงครับ ล้อก๊อปไม่ได้ห่วยเสมอไปครับ
            ความคิดเก่าๆ กระทู้เก่าๆ นั้นมาจากประสบการณ์ต่างๆจริง แต่จากล้อที่มาจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐานครับ
           ข้อดีของล้อแท้ ในปัจจุบัน มันไม่ใช่ที่แข็งแรงหรือไม่ครับ แต่มันเป็นเรื่องของ "ความภูมิใจซะมากกว่า" ครับ
           ปล. ล้อพวก ไทยอัลลอย , SSW แข็งแรงไม่แตกต่างจากล้อเดิมจากศูนย์เลยนะครับ และน่าใช้กว่าล้อแท้มือสองบางชุดซะอีก
                 แต่จะบอกให้ว่า ถ้าจะยัด 19" - 20" ผมยังไม่เห็นล้อก๊อปงามๆ ชนิดล้อแท้อาย เหมือนพวก 15" - 18"เลยนะครับ
     
    2. ใส่ล้อใหญ่ 19"- 20" แข็งเหมือนนั่งเกวียน จริงหรือไม่ ?
     
    ตอบ "ไม่จริงครับ" ผมเป็นคนนึงที่กลัวเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนยัด 19" และกลัวมากตอนก่อนยัด 20" ครับ แต่พอใส่จริงๆ ก็ "ไม่ได้แข็งอย่างที่คิดครับ"
            ในคนส่วนมากที่บอกว่ายัด 19" - 20" แล้วแข็งเป็นเกวียน เค้าไม่ได้เคยยัด 19" - 20" นะครับ
            เค้าแค่เปรียบเทียบครับ เพราะล้อเดิมๆมัน 15" - 16" พอเค้ามายัด 17" - 18" แล้วรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นเยอะ ก็สามารถคิดเอาเองได้ครับ
            ปล. ท่านใดอยากทราบว่าแข็งเป็นอย่างไร ไปหานั่งรถอีแต๋น ตจว.ดูครับ แข็งกว่า 20" เย๊อะครับ.......
     
    3. (เพิ่มเติม) ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียว แข็งกระด้างกว่า พวกสปริงโหลด จริงหรือไม่ ?
     
    ตอบ ไม่เสมอไปครับ และ ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียวนี้ ให้ปรับแข็งสุด มันก็แค่แข็งตอนกระแทก แต่มันหนึบจริงๆ
            ต่างจากพวกสปริงโหลด ที่ยังมีอาการเต้นนิสๆมากน้อย ตามค่า k ของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งต้องเลือกจับคู่ดีๆ ว่าใช้กับช๊อคอะไรครับ
     
     
    สรุป
     
    ล้อใหญ่ขนาด 19" - 20" จะรู้สึกแข็งกว่ามาก ตอนที่คุณขับกระแทก หรือทางที่ไม่ดีครับ มันจะรู้สึกกระเทือนไปยันตับ ไต ไส้ พุง เลยครับ
    แต่มันไม่ใช่เพราะแค่ล้อครับ เพราะการจะยัดล้อใหญ่ๆแบบนี้ เค้ามักจะยัดสตรัทปรับเกลียวไปด้วยครับ กอปรกับ "ล้อที่ใหญ่ ยางก็ยิ่งบางลง" 
    แต่ก็อย่าลืมว่า เมื่อคุณใส่ล้อใหญ่ ความห้าวคุณจะต้องลดลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจไว้ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ
    คุณจะต้องระวังตลอดเวลา ซึ่งนี่แหละ คือ คำตอบของผมว่า "ทำไมมันไม่แข็งอย่างที่หลายๆคนว่ากัน" 
    เพราะเมื่อคุณขับบนถนนปกติทั่วไป "มันไม่มีหรอกครับความแข็งหน่ะ มันมีแต่ความมันส์ของล้อหน้ากว้าง กับ ความภูมิใจว่า รถกรูหล่อหว่ะ" แค่นั้นจริงๆ
     
     
     
     
  21. Like
    JazZy got a reaction from Nui Showcase in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ   
    น้าหนุ่ย
     
    ADV 1. หน่ะ มันแพงนะครับ ขับระวังๆเน้อออออ
  22. Like
    JazZy reacted to Davidtour in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ   
    เป็นประโยชน์มากครับ
  23. Like
    JazZy reacted to TEKKEN in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ   
    มาเก็บข้อมูลครับ             
  24. Like
    JazZy reacted to Nui Showcase in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ   
    ชอบประโยคนี้
     
    "เมื่อคุณใส่ล้อใหญ่ ความห้าวคุณจะต้องลดลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจไว้ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ"
     
    ใส่ 19 แต่วิ่งเหมือนล้อ 17.... เกือบเดี้ยงไปแระ
    เพราะไปชุมพร..ขากลับทางหฤโหดมาก วิ่ง 100-120 เลนซ้ายสลับขวา โดนหลุมไป 2 ที แทบเดี้ยง
  25. Like
    JazZy got a reaction from เป็นต่อ in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ   
    สวัสดีครับ
     
    พอดีวันนี้ผมว่าง และไม่มีอะไรทำ นึกเรื่องนี้ออกจึงอยากนำมาแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านและพิจารณาดูครับ
    จากนี้ไป คำถามหลายๆคำถาม เท่าที่ผมนึกออก จะนำมาถามและตอบในนี้นะครับ
     
    1. ใส่ล้อใหญ่ๆ 18" - 20" ควรใส่ล้อแท้ไหม
     
    ตอบ ถ้ามีงบ และใจรัก ก็ใส่ไปเลยครับ ส่วนถ้าจะเล่นก๊อป ก็ดูโรงงานนิสนึงครับ ล้อก๊อปไม่ได้ห่วยเสมอไปครับ
            ความคิดเก่าๆ กระทู้เก่าๆ นั้นมาจากประสบการณ์ต่างๆจริง แต่จากล้อที่มาจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐานครับ
           ข้อดีของล้อแท้ ในปัจจุบัน มันไม่ใช่ที่แข็งแรงหรือไม่ครับ แต่มันเป็นเรื่องของ "ความภูมิใจซะมากกว่า" ครับ
           ปล. ล้อพวก ไทยอัลลอย , SSW แข็งแรงไม่แตกต่างจากล้อเดิมจากศูนย์เลยนะครับ และน่าใช้กว่าล้อแท้มือสองบางชุดซะอีก
                 แต่จะบอกให้ว่า ถ้าจะยัด 19" - 20" ผมยังไม่เห็นล้อก๊อปงามๆ ชนิดล้อแท้อาย เหมือนพวก 15" - 18"เลยนะครับ
     
    2. ใส่ล้อใหญ่ 19"- 20" แข็งเหมือนนั่งเกวียน จริงหรือไม่ ?
     
    ตอบ "ไม่จริงครับ" ผมเป็นคนนึงที่กลัวเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนยัด 19" และกลัวมากตอนก่อนยัด 20" ครับ แต่พอใส่จริงๆ ก็ "ไม่ได้แข็งอย่างที่คิดครับ"
            ในคนส่วนมากที่บอกว่ายัด 19" - 20" แล้วแข็งเป็นเกวียน เค้าไม่ได้เคยยัด 19" - 20" นะครับ
            เค้าแค่เปรียบเทียบครับ เพราะล้อเดิมๆมัน 15" - 16" พอเค้ามายัด 17" - 18" แล้วรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นเยอะ ก็สามารถคิดเอาเองได้ครับ
            ปล. ท่านใดอยากทราบว่าแข็งเป็นอย่างไร ไปหานั่งรถอีแต๋น ตจว.ดูครับ แข็งกว่า 20" เย๊อะครับ.......
     
    3. (เพิ่มเติม) ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียว แข็งกระด้างกว่า พวกสปริงโหลด จริงหรือไม่ ?
     
    ตอบ ไม่เสมอไปครับ และ ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียวนี้ ให้ปรับแข็งสุด มันก็แค่แข็งตอนกระแทก แต่มันหนึบจริงๆ
            ต่างจากพวกสปริงโหลด ที่ยังมีอาการเต้นนิสๆมากน้อย ตามค่า k ของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งต้องเลือกจับคู่ดีๆ ว่าใช้กับช๊อคอะไรครับ
     
     
    สรุป
     
    ล้อใหญ่ขนาด 19" - 20" จะรู้สึกแข็งกว่ามาก ตอนที่คุณขับกระแทก หรือทางที่ไม่ดีครับ มันจะรู้สึกกระเทือนไปยันตับ ไต ไส้ พุง เลยครับ
    แต่มันไม่ใช่เพราะแค่ล้อครับ เพราะการจะยัดล้อใหญ่ๆแบบนี้ เค้ามักจะยัดสตรัทปรับเกลียวไปด้วยครับ กอปรกับ "ล้อที่ใหญ่ ยางก็ยิ่งบางลง" 
    แต่ก็อย่าลืมว่า เมื่อคุณใส่ล้อใหญ่ ความห้าวคุณจะต้องลดลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจไว้ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ
    คุณจะต้องระวังตลอดเวลา ซึ่งนี่แหละ คือ คำตอบของผมว่า "ทำไมมันไม่แข็งอย่างที่หลายๆคนว่ากัน" 
    เพราะเมื่อคุณขับบนถนนปกติทั่วไป "มันไม่มีหรอกครับความแข็งหน่ะ มันมีแต่ความมันส์ของล้อหน้ากว้าง กับ ความภูมิใจว่า รถกรูหล่อหว่ะ" แค่นั้นจริงๆ
     
     
     
     
×
×
  • Create New...