-
Posts
58 -
Joined
-
Last visited
Reputation Activity
-
JazZy reacted to terboo piya in 5 ปีผ่านไป ด้วยความที่ไม่อยากเหมือนใคร และ ไม่อยากให้รถตกรุ่น
ผมรักพี่อ่ะ สวยงามมากกกก อิอิ หล่อๆๆมากกกกกครับ
-
JazZy reacted to roman_no10 in 5 ปีผ่านไป ด้วยความที่ไม่อยากเหมือนใคร และ ไม่อยากให้รถตกรุ่น
เพิ่งเห็นรูปคับ ทำได้ลงตัว ยอดเยี่ยมมาก
-
JazZy reacted to Jom620 in 5 ปีผ่านไป ด้วยความที่ไม่อยากเหมือนใคร และ ไม่อยากให้รถตกรุ่น
รถสวยมากครับ
-
JazZy got a reaction from sound-joe in 5 ปีผ่านไป ด้วยความที่ไม่อยากเหมือนใคร และ ไม่อยากให้รถตกรุ่น
ขอบคุณมากครับบบบบ
นึกว่าใคร น้องอู๋ นี่เอง แหะๆ
ขอบคุณมากครับ ที่ติดตามครับผม
เขิลเลย อิอิ
ขอบคุณมากครับผม
อยากลง K23 ครับ แต่ไม่มีตังค์แล้วครับ + ล้อมันใหญ่ไป ไม่เหมาะครับ
ขอบคุณมากครับ
แสดงว่า ไม่ได้เข้ามาดู FB น้องอ่ะจิ ชิส์ ชิส์ 555
ต้องสมัคร ImageShack ก่อนครับผม
จันทร์ - ศุกร์ วิ่ง ดินแดง - ดอนเมือง ครับ
เสาร์ - อาทิตย์ ก็ทั่วไปครับ
มันทยอยทำอ่ะครับ แต่หมดไป มี 200k ครับ แต่ถ้าจะทำจริงๆ
- พาร์ท ตีไป 35k ไม่รวมสี (ร้าน UDS แต่ผมแก้งานบ่อย เบ็ดเสร็จจ่ายไป 42k )
- แปลงท้าย 1.5k - 2k ส่วนค่าไฟท้ายสั่งมา รวมทุกอย่างไม่น่าเกิน 8k
- แปลงหน้าหน้า 3.5k - 4k ส่วนค่าไฟหน้าสั่งเข้ามา ราคาแพงกว่าไฟท้าย ตกประมาณ 10k
- ค่าทำสีพาร์ท แล้วแต่อู่ครับ ส่วนใหญ่ประมาณ 15k
- ล้อ + ยาง ประมาณ 120k
- เบรคหน้า + จาน 25k
- เบรคหลัง + จาน + ค่าแปลงเป็น 2 ชิ้น ทำไม่พร้อมกัน รวมๆแล้วตกประมาณ 20k
- สายถักเบรค ตรงรุ่น ประมาณ 4.5k
- ช๊อคอัพ K Sport จับมาประมาณ 25k
- ค่า Retrofit ไฟหน้า 11k
- พวงมาลัย ตัว US จับมาประมาณ 3k (ของพร้อมใช้งาน)
- ท่อ เฉพาะส่วนปลายอย่างเดียว 3.5k
ตอนนี้ นึกออกเท่านี้ครับ
ขอบคุณครับ
-
JazZy got a reaction from krolavit in ระหว่างแม็กสีดำ vs สีทอง สีไหนเข้ากับรถสีดำมากกว่ากันคับ
ถั่วต้มมมมมม โดนชีพาล ท่านจะไม่ได้ทำอะไรต่อเลยนะครับ
แต่ถ้าหนักเลยนี่ ทะเลาะ ทะเลาะ และหาเรื่องทะเลาะ ถึงขั้นให้ขับกลับไปเปลี่ยนก็มีนะครับบบบบ
ผมกำลังจะแนะนำเหมือนกันเลยครับ น้ำตาลไหม้
ลองให้เธอดูครับ อาจมีลุ้นครับ พบกันครึ่งทางครับ
-
JazZy reacted to mogamo in ระหว่างแม็กสีดำ vs สีทอง สีไหนเข้ากับรถสีดำมากกว่ากันคับ
ลองกลางๆไหมครับ ไม่ดำมาก ไม่ทองสว่างเกินไป
สีน้ำตาลไหม้ป่ะครับ อิอิ
-
JazZy reacted to bigheads in ระหว่างแม็กสีดำ vs สีทอง สีไหนเข้ากับรถสีดำมากกว่ากันคับ
ขอโทษถ้าเอาประสบการจริงมาโพส จาร์ยเฮอะเพิ่งแต่งเห็นแต่สวรรค์ เดี๋ยวจะรู้นรกมีจริง55(เหมือนผม)
-
JazZy reacted to bigheads in ระหว่างแม็กสีดำ vs สีทอง สีไหนเข้ากับรถสีดำมากกว่ากันคับ
สองสีสวยคนละแบบแล้วแต่ชอบครับ แต่ถ้าแฟนบอกสีดำ ก็ควรจะสีดำ จะได้จบครับ เพราะถ้าคุณเอาสีทอง คุณอาจโดนท่านพาล สั่งระงับโครงการแต่งรถอื่นๆ เพราะฉะนั้นยอมอะไรได้ก็ยอมเถอะครับ สีดำก็สีดำ
-
JazZy reacted to bigheads in อยากแปลงโฉมรถชั่วโมงนี้ ใส่พาร์ทของสำนักไหนดีที่ยังไม่ตกเทรน
ชุดแต่งแบบคุณแจ๊สมีเงินอย่างเดียวไม่พอ. ต้องกล้าด้วยครับสุดยอด -
JazZy got a reaction from werayutsa in อยากแปลงโฉมรถชั่วโมงนี้ ใส่พาร์ทของสำนักไหนดีที่ยังไม่ตกเทรน
ชุดแต่ง JazZy ครับ
รับรองไม่ตกเทรนด์ครับ 555
-
JazZy got a reaction from bigheads in อยากแปลงโฉมรถชั่วโมงนี้ ใส่พาร์ทของสำนักไหนดีที่ยังไม่ตกเทรน
ชุดแต่ง JazZy ครับ
รับรองไม่ตกเทรนด์ครับ 555
-
JazZy reacted to Tu@pted in Brembo DC5 กับ ESpec 320 mm.
หลักๆการจะเลือกจานมาจับกับ 4 พอร์ท จะดูจากว่าคาลิปเปอร์เราใช้สเปคความหนาจาน กับ ขนาดจานเท่าไร
จานโอเวอร์ไซด์ ( runstop หรือ espec ที่เปนจานขยาย ) ที่ใช้กับคาลิปเดิม ถ้าเป็น 1.8 จะใช้จานหนา 21 มิล ถ้า 2.0 ใช้จานหนา 23 มิล
คาลิปเปอร์ dc5 จับจานหนา 25 มิล เท่ากับว่าใส่กับจานโอเวอร์ไซด์ไม่ได้ทุกกรณี
dc5 จะใส่กับเอฟดีแบบขันน๊อตใส่ จะใช้จาน s2000 ขนาด 300 มิลได้เลยครับ
-
JazZy reacted to jink in Brembo DC5 กับ ESpec 320 mm.
ลองตอบดูครับ
คุณใส่จาน E 320 อยู่ใช่มั้ยครับ แล้วคุณจะใส่คาริปเปอร์ dc5 ถูกต้องมั้ยครับ
ขอบอกแค่ข้อมูลก่อนว่า เ้บรค dc5 ใส่รถ fd บ้านเราได้ จะจับกับจาน 300 ครับ ต่อกับขาเบรครถเดิมๆได้เลย ฉะนั้นจาน E 320 นั้นใช้ไม่ได้ครับ นอกจากคุณจะไปทำขาต่อใหม่ แต่ผมไม่รู้ว่าขาต่อที่แถมมากับจานEจะใช้ได้(หรือเปล่า?)
แล้วต่อมา จาน E ที่ใช้ใส่กับรถ fd เดิมๆเรา ความหนาแค่ 23 มิล ส่วนจานที่ใช้กับ dc5 นั้น 25 มิล (กรณีของใหม่) ความหนาไม่ได้
แล้วจานE หรือจาน R นั้นเป็นจานขยายที่เขาผลิตมาเฉพา่ะใส่กับเบรคเดิม หรือคาริปเปอร์ติดรถเดิมๆ (ใช่มั้ย?) ดังนั้นความแข็งแรงที่จะใช้กับเบรค4pot อย่าง dc5 นั้น อาจจะไม่ได้ (มั้งครับ?)
ปล.ความคิดเห็นเฉพาะตัวผมนะ
-
JazZy reacted to BaLL182 in อยากทราบว่าเป็นชุดแต่งสำนักอะไร?
แบบในรูป คงไม่มีขาย เพราะไม่เคยเห็น
ถ้าอยากทำ ก็เอารูปไปให้ร้านชุดแต่งไฟเบอร์ ปั้นทำเองได้เลยครับ
-
JazZy got a reaction from VTEC Salvation in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ
สวัสดีครับ
พอดีวันนี้ผมว่าง และไม่มีอะไรทำ นึกเรื่องนี้ออกจึงอยากนำมาแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านและพิจารณาดูครับ
จากนี้ไป คำถามหลายๆคำถาม เท่าที่ผมนึกออก จะนำมาถามและตอบในนี้นะครับ
1. ใส่ล้อใหญ่ๆ 18" - 20" ควรใส่ล้อแท้ไหม
ตอบ ถ้ามีงบ และใจรัก ก็ใส่ไปเลยครับ ส่วนถ้าจะเล่นก๊อป ก็ดูโรงงานนิสนึงครับ ล้อก๊อปไม่ได้ห่วยเสมอไปครับ
ความคิดเก่าๆ กระทู้เก่าๆ นั้นมาจากประสบการณ์ต่างๆจริง แต่จากล้อที่มาจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐานครับ
ข้อดีของล้อแท้ ในปัจจุบัน มันไม่ใช่ที่แข็งแรงหรือไม่ครับ แต่มันเป็นเรื่องของ "ความภูมิใจซะมากกว่า" ครับ
ปล. ล้อพวก ไทยอัลลอย , SSW แข็งแรงไม่แตกต่างจากล้อเดิมจากศูนย์เลยนะครับ และน่าใช้กว่าล้อแท้มือสองบางชุดซะอีก
แต่จะบอกให้ว่า ถ้าจะยัด 19" - 20" ผมยังไม่เห็นล้อก๊อปงามๆ ชนิดล้อแท้อาย เหมือนพวก 15" - 18"เลยนะครับ
2. ใส่ล้อใหญ่ 19"- 20" แข็งเหมือนนั่งเกวียน จริงหรือไม่ ?
ตอบ "ไม่จริงครับ" ผมเป็นคนนึงที่กลัวเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนยัด 19" และกลัวมากตอนก่อนยัด 20" ครับ แต่พอใส่จริงๆ ก็ "ไม่ได้แข็งอย่างที่คิดครับ"
ในคนส่วนมากที่บอกว่ายัด 19" - 20" แล้วแข็งเป็นเกวียน เค้าไม่ได้เคยยัด 19" - 20" นะครับ
เค้าแค่เปรียบเทียบครับ เพราะล้อเดิมๆมัน 15" - 16" พอเค้ามายัด 17" - 18" แล้วรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นเยอะ ก็สามารถคิดเอาเองได้ครับ
ปล. ท่านใดอยากทราบว่าแข็งเป็นอย่างไร ไปหานั่งรถอีแต๋น ตจว.ดูครับ แข็งกว่า 20" เย๊อะครับ.......
3. (เพิ่มเติม) ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียว แข็งกระด้างกว่า พวกสปริงโหลด จริงหรือไม่ ?
ตอบ ไม่เสมอไปครับ และ ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียวนี้ ให้ปรับแข็งสุด มันก็แค่แข็งตอนกระแทก แต่มันหนึบจริงๆ
ต่างจากพวกสปริงโหลด ที่ยังมีอาการเต้นนิสๆมากน้อย ตามค่า k ของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งต้องเลือกจับคู่ดีๆ ว่าใช้กับช๊อคอะไรครับ
สรุป
ล้อใหญ่ขนาด 19" - 20" จะรู้สึกแข็งกว่ามาก ตอนที่คุณขับกระแทก หรือทางที่ไม่ดีครับ มันจะรู้สึกกระเทือนไปยันตับ ไต ไส้ พุง เลยครับ
แต่มันไม่ใช่เพราะแค่ล้อครับ เพราะการจะยัดล้อใหญ่ๆแบบนี้ เค้ามักจะยัดสตรัทปรับเกลียวไปด้วยครับ กอปรกับ "ล้อที่ใหญ่ ยางก็ยิ่งบางลง"
แต่ก็อย่าลืมว่า เมื่อคุณใส่ล้อใหญ่ ความห้าวคุณจะต้องลดลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจไว้ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ
คุณจะต้องระวังตลอดเวลา ซึ่งนี่แหละ คือ คำตอบของผมว่า "ทำไมมันไม่แข็งอย่างที่หลายๆคนว่ากัน"
เพราะเมื่อคุณขับบนถนนปกติทั่วไป "มันไม่มีหรอกครับความแข็งหน่ะ มันมีแต่ความมันส์ของล้อหน้ากว้าง กับ ความภูมิใจว่า รถกรูหล่อหว่ะ" แค่นั้นจริงๆ
-
-
JazZy got a reaction from gryffindor in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ
สวัสดีครับ
พอดีวันนี้ผมว่าง และไม่มีอะไรทำ นึกเรื่องนี้ออกจึงอยากนำมาแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านและพิจารณาดูครับ
จากนี้ไป คำถามหลายๆคำถาม เท่าที่ผมนึกออก จะนำมาถามและตอบในนี้นะครับ
1. ใส่ล้อใหญ่ๆ 18" - 20" ควรใส่ล้อแท้ไหม
ตอบ ถ้ามีงบ และใจรัก ก็ใส่ไปเลยครับ ส่วนถ้าจะเล่นก๊อป ก็ดูโรงงานนิสนึงครับ ล้อก๊อปไม่ได้ห่วยเสมอไปครับ
ความคิดเก่าๆ กระทู้เก่าๆ นั้นมาจากประสบการณ์ต่างๆจริง แต่จากล้อที่มาจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐานครับ
ข้อดีของล้อแท้ ในปัจจุบัน มันไม่ใช่ที่แข็งแรงหรือไม่ครับ แต่มันเป็นเรื่องของ "ความภูมิใจซะมากกว่า" ครับ
ปล. ล้อพวก ไทยอัลลอย , SSW แข็งแรงไม่แตกต่างจากล้อเดิมจากศูนย์เลยนะครับ และน่าใช้กว่าล้อแท้มือสองบางชุดซะอีก
แต่จะบอกให้ว่า ถ้าจะยัด 19" - 20" ผมยังไม่เห็นล้อก๊อปงามๆ ชนิดล้อแท้อาย เหมือนพวก 15" - 18"เลยนะครับ
2. ใส่ล้อใหญ่ 19"- 20" แข็งเหมือนนั่งเกวียน จริงหรือไม่ ?
ตอบ "ไม่จริงครับ" ผมเป็นคนนึงที่กลัวเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนยัด 19" และกลัวมากตอนก่อนยัด 20" ครับ แต่พอใส่จริงๆ ก็ "ไม่ได้แข็งอย่างที่คิดครับ"
ในคนส่วนมากที่บอกว่ายัด 19" - 20" แล้วแข็งเป็นเกวียน เค้าไม่ได้เคยยัด 19" - 20" นะครับ
เค้าแค่เปรียบเทียบครับ เพราะล้อเดิมๆมัน 15" - 16" พอเค้ามายัด 17" - 18" แล้วรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นเยอะ ก็สามารถคิดเอาเองได้ครับ
ปล. ท่านใดอยากทราบว่าแข็งเป็นอย่างไร ไปหานั่งรถอีแต๋น ตจว.ดูครับ แข็งกว่า 20" เย๊อะครับ.......
3. (เพิ่มเติม) ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียว แข็งกระด้างกว่า พวกสปริงโหลด จริงหรือไม่ ?
ตอบ ไม่เสมอไปครับ และ ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียวนี้ ให้ปรับแข็งสุด มันก็แค่แข็งตอนกระแทก แต่มันหนึบจริงๆ
ต่างจากพวกสปริงโหลด ที่ยังมีอาการเต้นนิสๆมากน้อย ตามค่า k ของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งต้องเลือกจับคู่ดีๆ ว่าใช้กับช๊อคอะไรครับ
สรุป
ล้อใหญ่ขนาด 19" - 20" จะรู้สึกแข็งกว่ามาก ตอนที่คุณขับกระแทก หรือทางที่ไม่ดีครับ มันจะรู้สึกกระเทือนไปยันตับ ไต ไส้ พุง เลยครับ
แต่มันไม่ใช่เพราะแค่ล้อครับ เพราะการจะยัดล้อใหญ่ๆแบบนี้ เค้ามักจะยัดสตรัทปรับเกลียวไปด้วยครับ กอปรกับ "ล้อที่ใหญ่ ยางก็ยิ่งบางลง"
แต่ก็อย่าลืมว่า เมื่อคุณใส่ล้อใหญ่ ความห้าวคุณจะต้องลดลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจไว้ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ
คุณจะต้องระวังตลอดเวลา ซึ่งนี่แหละ คือ คำตอบของผมว่า "ทำไมมันไม่แข็งอย่างที่หลายๆคนว่ากัน"
เพราะเมื่อคุณขับบนถนนปกติทั่วไป "มันไม่มีหรอกครับความแข็งหน่ะ มันมีแต่ความมันส์ของล้อหน้ากว้าง กับ ความภูมิใจว่า รถกรูหล่อหว่ะ" แค่นั้นจริงๆ
-
JazZy got a reaction from l-Ae-l in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ
สวัสดีครับ
พอดีวันนี้ผมว่าง และไม่มีอะไรทำ นึกเรื่องนี้ออกจึงอยากนำมาแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านและพิจารณาดูครับ
จากนี้ไป คำถามหลายๆคำถาม เท่าที่ผมนึกออก จะนำมาถามและตอบในนี้นะครับ
1. ใส่ล้อใหญ่ๆ 18" - 20" ควรใส่ล้อแท้ไหม
ตอบ ถ้ามีงบ และใจรัก ก็ใส่ไปเลยครับ ส่วนถ้าจะเล่นก๊อป ก็ดูโรงงานนิสนึงครับ ล้อก๊อปไม่ได้ห่วยเสมอไปครับ
ความคิดเก่าๆ กระทู้เก่าๆ นั้นมาจากประสบการณ์ต่างๆจริง แต่จากล้อที่มาจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐานครับ
ข้อดีของล้อแท้ ในปัจจุบัน มันไม่ใช่ที่แข็งแรงหรือไม่ครับ แต่มันเป็นเรื่องของ "ความภูมิใจซะมากกว่า" ครับ
ปล. ล้อพวก ไทยอัลลอย , SSW แข็งแรงไม่แตกต่างจากล้อเดิมจากศูนย์เลยนะครับ และน่าใช้กว่าล้อแท้มือสองบางชุดซะอีก
แต่จะบอกให้ว่า ถ้าจะยัด 19" - 20" ผมยังไม่เห็นล้อก๊อปงามๆ ชนิดล้อแท้อาย เหมือนพวก 15" - 18"เลยนะครับ
2. ใส่ล้อใหญ่ 19"- 20" แข็งเหมือนนั่งเกวียน จริงหรือไม่ ?
ตอบ "ไม่จริงครับ" ผมเป็นคนนึงที่กลัวเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนยัด 19" และกลัวมากตอนก่อนยัด 20" ครับ แต่พอใส่จริงๆ ก็ "ไม่ได้แข็งอย่างที่คิดครับ"
ในคนส่วนมากที่บอกว่ายัด 19" - 20" แล้วแข็งเป็นเกวียน เค้าไม่ได้เคยยัด 19" - 20" นะครับ
เค้าแค่เปรียบเทียบครับ เพราะล้อเดิมๆมัน 15" - 16" พอเค้ามายัด 17" - 18" แล้วรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นเยอะ ก็สามารถคิดเอาเองได้ครับ
ปล. ท่านใดอยากทราบว่าแข็งเป็นอย่างไร ไปหานั่งรถอีแต๋น ตจว.ดูครับ แข็งกว่า 20" เย๊อะครับ.......
3. (เพิ่มเติม) ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียว แข็งกระด้างกว่า พวกสปริงโหลด จริงหรือไม่ ?
ตอบ ไม่เสมอไปครับ และ ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียวนี้ ให้ปรับแข็งสุด มันก็แค่แข็งตอนกระแทก แต่มันหนึบจริงๆ
ต่างจากพวกสปริงโหลด ที่ยังมีอาการเต้นนิสๆมากน้อย ตามค่า k ของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งต้องเลือกจับคู่ดีๆ ว่าใช้กับช๊อคอะไรครับ
สรุป
ล้อใหญ่ขนาด 19" - 20" จะรู้สึกแข็งกว่ามาก ตอนที่คุณขับกระแทก หรือทางที่ไม่ดีครับ มันจะรู้สึกกระเทือนไปยันตับ ไต ไส้ พุง เลยครับ
แต่มันไม่ใช่เพราะแค่ล้อครับ เพราะการจะยัดล้อใหญ่ๆแบบนี้ เค้ามักจะยัดสตรัทปรับเกลียวไปด้วยครับ กอปรกับ "ล้อที่ใหญ่ ยางก็ยิ่งบางลง"
แต่ก็อย่าลืมว่า เมื่อคุณใส่ล้อใหญ่ ความห้าวคุณจะต้องลดลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจไว้ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ
คุณจะต้องระวังตลอดเวลา ซึ่งนี่แหละ คือ คำตอบของผมว่า "ทำไมมันไม่แข็งอย่างที่หลายๆคนว่ากัน"
เพราะเมื่อคุณขับบนถนนปกติทั่วไป "มันไม่มีหรอกครับความแข็งหน่ะ มันมีแต่ความมันส์ของล้อหน้ากว้าง กับ ความภูมิใจว่า รถกรูหล่อหว่ะ" แค่นั้นจริงๆ
-
JazZy reacted to Nui Showcase in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ
เส้นทางนั้น..ADV คงไม่รอด
โชคดีที่ยัด RAYS TE ครับ แข็งคอดๆ
แฟนบอกถ้าเป็น ADV คงไม่เหลือ พ่อนั่งหน้ากะเด้งทั้งตัวเลยล่ะคับ
และ...เติมไนโตรเจน ยางไม่ร้อนครับ
-
JazZy got a reaction from ZXON in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ
สวัสดีครับ
พอดีวันนี้ผมว่าง และไม่มีอะไรทำ นึกเรื่องนี้ออกจึงอยากนำมาแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านและพิจารณาดูครับ
จากนี้ไป คำถามหลายๆคำถาม เท่าที่ผมนึกออก จะนำมาถามและตอบในนี้นะครับ
1. ใส่ล้อใหญ่ๆ 18" - 20" ควรใส่ล้อแท้ไหม
ตอบ ถ้ามีงบ และใจรัก ก็ใส่ไปเลยครับ ส่วนถ้าจะเล่นก๊อป ก็ดูโรงงานนิสนึงครับ ล้อก๊อปไม่ได้ห่วยเสมอไปครับ
ความคิดเก่าๆ กระทู้เก่าๆ นั้นมาจากประสบการณ์ต่างๆจริง แต่จากล้อที่มาจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐานครับ
ข้อดีของล้อแท้ ในปัจจุบัน มันไม่ใช่ที่แข็งแรงหรือไม่ครับ แต่มันเป็นเรื่องของ "ความภูมิใจซะมากกว่า" ครับ
ปล. ล้อพวก ไทยอัลลอย , SSW แข็งแรงไม่แตกต่างจากล้อเดิมจากศูนย์เลยนะครับ และน่าใช้กว่าล้อแท้มือสองบางชุดซะอีก
แต่จะบอกให้ว่า ถ้าจะยัด 19" - 20" ผมยังไม่เห็นล้อก๊อปงามๆ ชนิดล้อแท้อาย เหมือนพวก 15" - 18"เลยนะครับ
2. ใส่ล้อใหญ่ 19"- 20" แข็งเหมือนนั่งเกวียน จริงหรือไม่ ?
ตอบ "ไม่จริงครับ" ผมเป็นคนนึงที่กลัวเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนยัด 19" และกลัวมากตอนก่อนยัด 20" ครับ แต่พอใส่จริงๆ ก็ "ไม่ได้แข็งอย่างที่คิดครับ"
ในคนส่วนมากที่บอกว่ายัด 19" - 20" แล้วแข็งเป็นเกวียน เค้าไม่ได้เคยยัด 19" - 20" นะครับ
เค้าแค่เปรียบเทียบครับ เพราะล้อเดิมๆมัน 15" - 16" พอเค้ามายัด 17" - 18" แล้วรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นเยอะ ก็สามารถคิดเอาเองได้ครับ
ปล. ท่านใดอยากทราบว่าแข็งเป็นอย่างไร ไปหานั่งรถอีแต๋น ตจว.ดูครับ แข็งกว่า 20" เย๊อะครับ.......
3. (เพิ่มเติม) ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียว แข็งกระด้างกว่า พวกสปริงโหลด จริงหรือไม่ ?
ตอบ ไม่เสมอไปครับ และ ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียวนี้ ให้ปรับแข็งสุด มันก็แค่แข็งตอนกระแทก แต่มันหนึบจริงๆ
ต่างจากพวกสปริงโหลด ที่ยังมีอาการเต้นนิสๆมากน้อย ตามค่า k ของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งต้องเลือกจับคู่ดีๆ ว่าใช้กับช๊อคอะไรครับ
สรุป
ล้อใหญ่ขนาด 19" - 20" จะรู้สึกแข็งกว่ามาก ตอนที่คุณขับกระแทก หรือทางที่ไม่ดีครับ มันจะรู้สึกกระเทือนไปยันตับ ไต ไส้ พุง เลยครับ
แต่มันไม่ใช่เพราะแค่ล้อครับ เพราะการจะยัดล้อใหญ่ๆแบบนี้ เค้ามักจะยัดสตรัทปรับเกลียวไปด้วยครับ กอปรกับ "ล้อที่ใหญ่ ยางก็ยิ่งบางลง"
แต่ก็อย่าลืมว่า เมื่อคุณใส่ล้อใหญ่ ความห้าวคุณจะต้องลดลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจไว้ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ
คุณจะต้องระวังตลอดเวลา ซึ่งนี่แหละ คือ คำตอบของผมว่า "ทำไมมันไม่แข็งอย่างที่หลายๆคนว่ากัน"
เพราะเมื่อคุณขับบนถนนปกติทั่วไป "มันไม่มีหรอกครับความแข็งหน่ะ มันมีแต่ความมันส์ของล้อหน้ากว้าง กับ ความภูมิใจว่า รถกรูหล่อหว่ะ" แค่นั้นจริงๆ
-
JazZy got a reaction from Nui Showcase in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ
น้าหนุ่ย
ADV 1. หน่ะ มันแพงนะครับ ขับระวังๆเน้อออออ
-
-
-
JazZy reacted to Nui Showcase in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ
ชอบประโยคนี้
"เมื่อคุณใส่ล้อใหญ่ ความห้าวคุณจะต้องลดลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจไว้ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ"
ใส่ 19 แต่วิ่งเหมือนล้อ 17.... เกือบเดี้ยงไปแระ
เพราะไปชุมพร..ขากลับทางหฤโหดมาก วิ่ง 100-120 เลนซ้ายสลับขวา โดนหลุมไป 2 ที แทบเดี้ยง
-
JazZy got a reaction from เป็นต่อ in ท่านใด อยากใส่ล้อ 19", 20" ทางนี้ครับ
สวัสดีครับ
พอดีวันนี้ผมว่าง และไม่มีอะไรทำ นึกเรื่องนี้ออกจึงอยากนำมาแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านและพิจารณาดูครับ
จากนี้ไป คำถามหลายๆคำถาม เท่าที่ผมนึกออก จะนำมาถามและตอบในนี้นะครับ
1. ใส่ล้อใหญ่ๆ 18" - 20" ควรใส่ล้อแท้ไหม
ตอบ ถ้ามีงบ และใจรัก ก็ใส่ไปเลยครับ ส่วนถ้าจะเล่นก๊อป ก็ดูโรงงานนิสนึงครับ ล้อก๊อปไม่ได้ห่วยเสมอไปครับ
ความคิดเก่าๆ กระทู้เก่าๆ นั้นมาจากประสบการณ์ต่างๆจริง แต่จากล้อที่มาจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐานครับ
ข้อดีของล้อแท้ ในปัจจุบัน มันไม่ใช่ที่แข็งแรงหรือไม่ครับ แต่มันเป็นเรื่องของ "ความภูมิใจซะมากกว่า" ครับ
ปล. ล้อพวก ไทยอัลลอย , SSW แข็งแรงไม่แตกต่างจากล้อเดิมจากศูนย์เลยนะครับ และน่าใช้กว่าล้อแท้มือสองบางชุดซะอีก
แต่จะบอกให้ว่า ถ้าจะยัด 19" - 20" ผมยังไม่เห็นล้อก๊อปงามๆ ชนิดล้อแท้อาย เหมือนพวก 15" - 18"เลยนะครับ
2. ใส่ล้อใหญ่ 19"- 20" แข็งเหมือนนั่งเกวียน จริงหรือไม่ ?
ตอบ "ไม่จริงครับ" ผมเป็นคนนึงที่กลัวเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนยัด 19" และกลัวมากตอนก่อนยัด 20" ครับ แต่พอใส่จริงๆ ก็ "ไม่ได้แข็งอย่างที่คิดครับ"
ในคนส่วนมากที่บอกว่ายัด 19" - 20" แล้วแข็งเป็นเกวียน เค้าไม่ได้เคยยัด 19" - 20" นะครับ
เค้าแค่เปรียบเทียบครับ เพราะล้อเดิมๆมัน 15" - 16" พอเค้ามายัด 17" - 18" แล้วรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นเยอะ ก็สามารถคิดเอาเองได้ครับ
ปล. ท่านใดอยากทราบว่าแข็งเป็นอย่างไร ไปหานั่งรถอีแต๋น ตจว.ดูครับ แข็งกว่า 20" เย๊อะครับ.......
3. (เพิ่มเติม) ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียว แข็งกระด้างกว่า พวกสปริงโหลด จริงหรือไม่ ?
ตอบ ไม่เสมอไปครับ และ ช๊อคอัพพวกสตรัทปรับเกลียวนี้ ให้ปรับแข็งสุด มันก็แค่แข็งตอนกระแทก แต่มันหนึบจริงๆ
ต่างจากพวกสปริงโหลด ที่ยังมีอาการเต้นนิสๆมากน้อย ตามค่า k ของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งต้องเลือกจับคู่ดีๆ ว่าใช้กับช๊อคอะไรครับ
สรุป
ล้อใหญ่ขนาด 19" - 20" จะรู้สึกแข็งกว่ามาก ตอนที่คุณขับกระแทก หรือทางที่ไม่ดีครับ มันจะรู้สึกกระเทือนไปยันตับ ไต ไส้ พุง เลยครับ
แต่มันไม่ใช่เพราะแค่ล้อครับ เพราะการจะยัดล้อใหญ่ๆแบบนี้ เค้ามักจะยัดสตรัทปรับเกลียวไปด้วยครับ กอปรกับ "ล้อที่ใหญ่ ยางก็ยิ่งบางลง"
แต่ก็อย่าลืมว่า เมื่อคุณใส่ล้อใหญ่ ความห้าวคุณจะต้องลดลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำใจไว้ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ
คุณจะต้องระวังตลอดเวลา ซึ่งนี่แหละ คือ คำตอบของผมว่า "ทำไมมันไม่แข็งอย่างที่หลายๆคนว่ากัน"
เพราะเมื่อคุณขับบนถนนปกติทั่วไป "มันไม่มีหรอกครับความแข็งหน่ะ มันมีแต่ความมันส์ของล้อหน้ากว้าง กับ ความภูมิใจว่า รถกรูหล่อหว่ะ" แค่นั้นจริงๆ