Jump to content

joe199

CCTH Member
  • Posts

    16
  • Joined

  • Last visited

Reputation Activity

  1. Like
    joe199 got a reaction from sorachais in ###กระทู้ประมูลของ รายได้ทั้งหมด มอบให้วัดพระบาทน้ำพุ###   
    รายการที่ 14.สติกเกอร์คลับCCTH แบบใหม่ล่าสุด + พวงกญแจ CCTH ชุดที่1
     
    ได้รับของแล้วครับ ขอบคุณครับ
  2. Like
    joe199 reacted to bbamplee in ร้านทำเบรคดีๆที่ผมอยากให้โลกรู้   
    ขอ ฝาก กราบ ขอบพระคุน ทุกท่านนะครับ สำหรับกำลังจัยในการทำงาน ......ร้านเล้กๆของผม ขอบคุนครับ .......
  3. Like
    joe199 reacted to Keng_BlackFD in บันทึกการเดินทางของ FD2.0 >>MODULO Concept !!   
    ใจอ่ะอยากมากครับ
     
    แต่ตั้งใจไว้แต่แรกแล้วว่า รถคันนี้ จะทำไว้ให้ครอบครัวนั่งสบายๆ ปลอดภัยๆครับ เพราะอีกคันที่บ้านโหลดแข็งเลย นั่งทีลำบาก ลูกเล็กครับ สงสาร
     
    แต่งรถตามใจตัวแล้ว ก็ต้องนึกถึงคนนั่งด้วยครับ 
  4. Like
    joe199 reacted to Tommie in แนวทางการ MODIFY R18A โดยอาศัยเครื่องมือวัดโดยละเอียดครับ   
    ติดตามตลอดคับ กดไลค์ไว้   เก่งแท้คนทำ
  5. Like
  6. Like
    joe199 reacted to Tommie in แนวทางการ MODIFY R18A โดยอาศัยเครื่องมือวัดโดยละเอียดครับ   
    กดไล้ค์ ติดตามไปแล้วครับ น่าสนใจครับ  แจ๋วเลย 
     

     

  7. Like
    joe199 reacted to witarn in แนวทางการ MODIFY R18A โดยอาศัยเครื่องมือวัดโดยละเอียดครับ   
    ตอนที่ 9 กราฟของพอร์ทไอเสีย เป็นผลการทำพอร์ทครั้งแรกครับ
    https://www.facebook...&type=1
  8. Like
    joe199 reacted to witarn in แนวทางการ MODIFY R18A โดยอาศัยเครื่องมือวัดโดยละเอียดครับ   
    พอดีผมติดตามการ modify ของพี่เค้ามานานพอสมควร โดยใช้เครื่องมือวัดทุกขั้นตอน เห็นผลจริงๆว่าการทำพอร์ทของเค้าได้ผล และตรงตามต้องการในการนำไปใช้งาน พี่เค้าสามารถออกแบบแคม คำนวณแรงดีดของสปริง เพื่อใช้งานในรอบต่างๆ ซึ่งการแข่งแต่ละแบบจะใช้รอบการตอบสนองไม่เหมือนกัน ผลการทดสอบ R18A ของเรา สปริงทำมาให้รองรับรอบได้ถึง 7500 รอบครับ เกินกว่านั้นวาล์วจะลอย ลองมาลุ้นกันนะครับ ถ้ามีคยสนใจเยอะๆน่าจะมีการสร้างแคม สปริงวาล์วมารองรับแน่ๆ
    ตอนที่ 1
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=461749327268383&set=a.462632957180020.1073741896.335149283261722&type=1&theater
    ตอนที่ 2 วิเคราะห์การออกแบบฝาสูบ
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=461793857263930&set=a.462632957180020.1073741896.335149283261722&type=1&theater
    ตอนที่ 3 เทสฝาสูบ
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=462278783882104&set=a.462632957180020.1073741896.335149283261722&type=1&theater
    ตอนที่ 4 วิเคราะห์การออกแบบแคม
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=461758437267472&set=a.462632957180020.1073741896.335149283261722&type=1&theater
    ตอนที่ 5 ผลการตรวจวัดการทำงานของแคมแต่ละลูก
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=461783633931619&set=a.462632957180020.1073741896.335149283261722&type=1&theater
    ตอนที่ 6 วิเคราะ์ห์แนวทางการ modify ให้ถูกต้อง ไม่หลงทาง
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=462632797180036&set=a.462632957180020.1073741896.335149283261722&type=1&theater
    ตอนที่ 7 เริ่มทำพอร์ทไอดี ไอเสียแล้วครับ
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=463463650430284&set=a.411740798935903.1073741877.335149283261722&type=1&theater
    ตอนที่ 8 เริ่มจะลุย modify โดยวิเคาะห์ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ว่าจะรองรับการ modify อะไรได้บ้างครับ
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=464260393683943&set=a.411740798935903.1073741877.335149283261722&type=1&theater
  9. Like
    joe199 reacted to witarn in แนวทางการ MODIFY R18A โดยอาศัยเครื่องมือวัดโดยละเอียดครับ   
    รบกวนเข้าไปกดไล้ค์ เข้าไปตอบในกระทู้เพื่อเเป็นกำลังใจให้พี่เค้าแล้วกันครับ ถ้ามีคนสนใจเยอะเค้าจะได้ผลิตอุปกรณ์เสริมความแรงขึ้นมาให้พวกเราได้ใช้ เรียกว่าชุดฝาแกทำได้หมด ทั้งแคม สปริง รีเทรนเนอร์ ถ้าแรงเชียร์เยอะพี่เค้าก็จะได้ขยายขอบเขตการโมดิฟายไปในหลากรูปแบบมากขึ้นครับ
  10. Like
    joe199 reacted to Nathapol in แจ้งข่าว เรื่องสืบเนื่องจากกระทู้เรื่อง บุคคลนี้โกงเงินครับ   
    สืบเนื่องจากกระทู้  http://www.civicclub...นี้โกงเงินครับ/  โดยมีเนื้อหาตามกระทู้ด้านใน
     
    ซึ่ง ชื่อบุคคล ที่ผมพาดพิงถึง คือ คุณ กิตติ์ธเนศ อัครไตรพัฒน์ (คุณอาร์ท)  ซึ่งเคยเป็นเจ้าของรถทะเบียน สม 4838 จริง
     
    แต่ได้ทำการขายไปแล้ว  ซึ่งไม่มีความเกี่ยวขัองกับการซื้อขาย ของอันนี้เลย จึงทำให้คุณอาร์ท และครอบครัว เสียหาย
     
    และผมได้นัดเจอกับคุณอาร์ทเขาที่สน.เมืองชลบุรี  เพื่อคุยและเจรจาไกล่เกลี่ยว่าผมจะแก้ไขในส่วนที่ผิดอย่างไร
     
    ผมจึงออกมาขอโทษ และยอมรับผิด ในความผิดที่ผมไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อนแจ้งความและสืบข้อมูลที่แน่ชัด  
     
    และขอโทษและแสดงความเสียใจเป็นอย่างมาก ต่อบุคคลในเว็บ civic Club ทุกท่าน ไว้ ณ. ที่นี้ด้วยครับ 
     
    สุดท้าย ผมขอโทษพี่กิตติ์ธเนศ อัครไตรพัฒน์ และครอบครัวอีกครั้งครับที่ทำให้เสียชื่อเสียงเป็นอย่างมากครับ
     
     
     
     
     
     
    ขอยกให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับตัวผมในการตรวจสอบข้อมูล ก่อนที่จะ Post พาดพิงบุคคลที่ 3 ครับ
     
    ขอเแสดงความเขอโทษและเสียใจกับเพื่อนสมาชิกทุกท่านด้วยครับ
     
    Nattapol.
     
     
  11. Like
    joe199 reacted to apichet1980 in กำลังจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ครับ   
    เพิ่งเปลี่ยนจาก  GS เป็น panasonic แบบกึ่งแห้งครับ ใส่มา จะ4เดือนแล้ว ไฟยังแรงอยู่เรยครับ
  12. Like
    joe199 reacted to natthapark in กำลังจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ครับ   
    ถ้าเป็นเด็กหงส์อย่าลืม แบตเตอรี่ยี่ห้อ 3k ด้วยนะครับ

  13. Like
    joe199 reacted to BaLL182 in กำลังจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ครับ   
    ยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ

     

    GS

    Boliden

    Puma

    Panasonic

     

    เลือกแบบ 45 A ใส่เต็มช่องพอดีครับ 

  14. Like
    joe199 reacted to ZXON in มะเร็งเรื่องไกล้ตัว น่ะครับ   
    ไปเจอบทความมา เห็นว่ามีประโยชน์ เลยอยากเอามาให้อ่านกันครับ รู้ไว้เป็นแนวทางระวัง และ ป้องกันน่ะครับ 
     
    เรื่องจริงที่ หมอ ไม่ได้บอก......
    (คีโม กับ มะเร็ง)

    คีโมกับมะเร็งและการดำรงชีวิต ( ดีมากๆ) ช่วยกด Share ให้คนที่คุณรักด้วยครับ......

    หลังจากหลายปีที่พูดกันว่าการทำคีโมเป็นทาง เลือกเดียวที่จะลอง และใช้ในการกำจัดโรค มะเร็งในที่สุดโรงพยาบาลจอห์น ฮอพกินส์ก็ เริ่มแนะนำถึงทางเลือกอื่นๆอีก

    ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับโรคมะเร็งจาก รพ.จอห์น ฮอพกินส์
    1. ทุกๆคนมีเซลมะเร็งอยู่ในร่างกาย เซล มะเร็งเหล่านี้จะไม่ปรากฎด้วยวิธีการตรวจ สอบตามมาตรฐานจนกระทั่งมันขยายตัวเพิ่ม ขึ้นในระดับพันล้านเซล(1,000,000,000 เซล เมื่อแพทย์บอกว่าไม่มีเซลมะเร็งในร่างกายผู้ ป่วยโรคมะเร็งที่ได้รับการรักษาแล้วมันหมาย ถึงว่าระบบไม่สามารถตรวจสอบเซลมะเร็งได้ เพราะว่าจำนวนของมันยังไม่มากพอ จนถึง ระดับที่สามารถตรวจจับได้เท่านั้น

    2. เซลมะเร็งเกิดขึ้นระหว่าง6 ถึงมากกว่า 10 ครั้งในช่วงอายุของคนๆหนึ่ง

    3. เมื่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง เพียงพอ เซลมะเร็งจะถูกทำลายและป้องกันไ ม่ให้เกิดการขยายตัวและกลายเป็นเนื้องอก

    4. เมื่อใครก็ตามเป็นมะเร็งมันกำลังบอกว่าค นๆนั้นมีความบกพร่องหลายประการเกี่ยวกับ โภชนาการซึ่งอาจเกิดจากยีนสิ่งแวดล้อม อาหารและปัจจัยอื่นๆในการดำรงชีวิต

    5. เพื่อเอาชนะภาวะบกพร่องหลายประการ เกี่ยวกับโภชนาการ การเปลี่ยนแปลงประเภท ของอาหารรวมทั้งสารอาหารบางอย่างจะช่วย ให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น

    6. การทำคีโมคือการให้สารเคมีที่มีความเป็น พิษกับเซลมะเร็งที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ขณะเดียวกัน มันก็จะทำลายเซลที่ดีที่ กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในไขกระดูกทำลาย ระบบทางเดินอาหาร ฯลฯและเป็นสาเหตุทำ ให้อวัยวะบางส่วนถูกทำลายเช่นตับ ไต หัวใจปอดฯลฯ

    8. การบำบัดโดยคีโม และการฉายรังสีมักจะ ช่วยลดขนาดของเนื้องอกได้ในช่วงแรกๆ อย่าง ไรก็ตามถ้าทำไปนานๆพบว่ามักไม่ส่ง ผลต่อการทำลายเซลเนื้องอก

    9. เมื่อร่างกายได้รับสารพิษจากการทำคีโม หรือการฉายรังสีมากเกินไป ระบบภูมิคุ้มกัน อาจปรับตัวเข้ากันได้หรือไม่ก็อาจถูกทำลาย ลง ดังนั้นคนๆนั้นจึงอาจตกอยู่ในอันตรายจาก การติดเชื้อหลายชนิดและทำให้โรคมีความซับ ซ้อนยิ่งขึ้น

    10. การทำคีโมและการฉายรังสีอาจเป็น สาเหตุทำให้เซลมะเร็งกลายพันธุ์ดื้อยา และ ยากต่อการทำลาย การผ่าตัดก็อาจเป็นสาเหตุ ทำให้เซลมะเร็งกระจายไปทั่วร่างกาย

    11. วิธีที่ดีที่สุดในการทำสงครามกับมะเร็งคือ การไม่ให้เซลมะเร็งได้รับอาหารเพื่อนำไปใช้ใ นการขยายตัวอะไรคืออาหารที่ป้อนให้กับเซล มะเร็ง a. น้ำตาลคือ อาหารของมะเร็งการตัด น้ำตาลคือการตัดแหล่งอาหารสำคัญที่จ่ายให กับเซลมะเร็งสารทดแทนน้ำตาลอย่างเช่น"" นิวตร้าสวีต"" "" อีควล"" "" สปูนฟูล "" ฯลฯ ล้วนทำมาจากสารให้ความหวานซึ่งเป็นอันตรา ยสารทดแทนซึ่งเป็นกลางที่ดีกว่า คือน้ำผึ้ง มานูคา(จากนิวซีแลนด์) หรือน้ำอ้อยแต่ใน ปริมาณน้อยๆเท่านั้นเกลือสำเร็จรูป ก็ใช้สาร เคมีในการฟอกขาว ควรหันไปเลือกใช้"" แบรก อมิโน"" หรือ เกลือทะเลแทน b. นม เป็นสาเหตุทำให้ร่างกายผลิตเมือก โดยเฉพาะในระบบทางเดินอาหาร เซลมะเร็ง จะได้รับอาหารได้ดีในสภาวะที่มีเมือกการใช้ นมถั่วเหลืองชนิดไม่หวานแทนนม จะทำให้ เซลมะเร็งไม่ ได้รับอาหาร c. เซลมะเร็งเติบโต ได้ดี ในภาวะแดล้อมที่ เป็นกรด อาหารจำพวก เนื้อ จะสร้างสภาวะ กรดขึ้นดังนั้นจึงควรหันไปรับประทาน ปลา จะดีที่สุด รองลงไปคือรับประทานไก่แทน เนื้อและหมู ในเนื้ออาจมียาฆ่าเชื้อ ฮอร์โมนที่ สร้างการเจริญเติบโตในสัตว์และเชื้อปรสิต บางประเภทตกค้างอยู่ซึ่งล้วนเป็นอันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่เป็นมะเร็ง d. อาหารที่ประกอบด้วยผักสด80% และน้ำ ผลไม้พืช จำพวกหัวเมล็ดถั่วเปลือกแข็ง และ ผลไม้จำนวนเล็กน้อยจะช่วยทำให้ร่างกายมี สภาวะเป็นด่างอาหารอีก20% อาจได้มาจา กการทำอาหารร่วมกับพืชจำพวกถั่วน้ำผักสด จะให้เอ็นไซม์ซึ่งสามารถดูดซึมได้ง่ายและซึม ทราบสู่ระดับเซลภายใน 1 นาที เพื่อบำรุงร่า งกายและส่งเสริมการเจริญเติบโตของเซลที่ดี เพื่อให้ได้เอ็นไซม์ในการสร้างเซลที่ดี ให้ พยายามดื่มน้ำผักสด (ผักส่วนใหญ่รวมทั้งถั่ว ที่มีหน่อหรือต้นอ่อน)และรับประทานผักสด ดิบ2-3 ครั้งต่อวันเอ็นไซม์จะถูกทำลายได้ง่าย ที่อุณหภูมิ140 องศาF (ประมาณ 4 องศา C) e. ให้หลีกเลี่ยงกาแฟน้ำชาและช๊อกโกแลต ซึ่งมีคาเฟอีนสูงชาเขียว ถือเป็นทางเลือกที่ดี และมีคุณสมบัติในการต้านมะเร็งน้ำดื่มให้ เลือกดื่มน้ำบริสุทธิ์หรือที่ผ่านการกรอง เพื่อ หลีกเลี่ยงท๊อกซิน และโลหะหนักในน้ำประปา น้ำกลั่นมักมีสภาพเป็นกรดให้หลีกเลี่ยง

    12. โปรตีนจากเนื้อจะย่อยยากและต้องการ เอ็นไซม์หลายชนิดมาช่วยในการย่อยเนื้อ สัตว์ที่ไม่สามารถย่อยได้ในระบบทางเดินอาห ารจะเกิดการบูดเน่าและมีความเป็นพิษมากขึ้น

    13. ผนังของเซลมะเร็งจะมีโปรตีนห่อหุ้มไว้ การงดหรือ การรับประทานเนื้อสัตว์น้อยลง จะทำให้มีเอ็นไซม์เหลือมากพอ มาใช้โจมตี กำแพงโปรตีนที่ห่อหุ้มเซลมะเร็งและช่วยให้ เซลของร่างกายสามารถกำจัดเซลมะเร็งได้ดี ขึ้น

    14. สารอาหารบางอย่างอาจช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน (สารIP6 [inositol hexaphosphate หรือ phyti acid],สาร Flor-essence, สารEssiac, สารแอนตี้-อ๊อกซิแดนส์ , วิตามิน, เกลือแร่ , EFAs ฯลฯ) เพื่อช่วยให้เซลของร่างกายสามาร ถกำจัดเซลมะเร็งได้ดีขึ้นสารอาหารอื่นๆเช่น วิตามินอีเป็นที่ทราบกันดีว่าทำให้เกิดการตาย ลงของเซลหรือ กำหนดระยะเวลาการตาย ของเซล ซึ่งเป็นกลไกธรรมชาติของร่างกาย ในการ กำจัดเซลที่ถูกทำลายซึ่งไม่เป็นที่ต้อง การ หรือไม่มีประโยชน์ออกไป

    15. มะเร็งเป็นโรคที่สัมพันธ์ กับจิตใจ ร่างกาย และจิตวิญญาณการป้องกันเชิงรุก และ การคิดในเชิงบวกจะช่วยให้เราสามารถ อยู่รอดจากการทำสงครามกับมะเร็ง.... ความ โกรธ การไม่รู้จักให้อภัยและความขมขื่นใจ จะทำให้ร่างกายเกิดความตึงเครียดและมี สภาวะเป็นกรดเพิ่มขึ้นให้เรียนรู้ที่จะมีความ รักและจิตวิญญาณแห่งการให้อภัยเรียนรู้ที่ จะผ่อนคลายและมีความสุขกับชีวิต

    16. เซลมะเร็งไม่สามารถเจริญเติบโตได้ใน สภาวะที่มีอ๊อกซิเจนเป็นจำนวนมากการออก กำลังกายทุกวันและการหายใจลึกๆจะช่วยให้ ร่างกายได้รับอ๊อกซิเจนเพิ่มขึ้นลงไปจนระดับ เซลการบำบัดด้วยอ๊อกซิเจนถือเป็นวิธีการอีก อย่างที่ใช้ในการทำลายเซลมะเร็ง

    (กรุณาช่วย Forward ไปยังบุคคลที่คุณรัก และห่วงใย) นี่คือเรื่องที่คุณควรส่งออกไปให้คนที่มีความ สำคัญกับชีวิตคุณได้รับรู้รับทราบ
     

     
  15. Like
    joe199 reacted to bonut in คนในคลับเก่าปาดหน้าผม   
    เห็นด้วยกับความเห็นนี้และขอเสริมครับ พวกพี่ๆก็เริ่มมาจากเว็บเดียวกัน CFDT แล้วก็ ย้ายกันมา CCTH แล้วก็ติดสติ๊กเกอร์คลับ ส่วนบางคนสมาชิกในนี้ก็ยังติดสติ๊กเกอร์อันเก่าอยู่ ขี้้เกียดซื้อใหม่ หรือเหตุผลอื่นๆ ก็มีบางคนว่าแบบเหมารวมซะแล้ว ผมเห็นบางคนในโพสว่าเค้าต่างๆนาๆ เพราะเค้าติดสติ๊กเกอร์ CFDT แค่นี้เค้าผิดหรอครับ
     
    ยังไงผมอยากให้ จะติดสติ๊กเกอร์ CFDT หรือ CCTH ทักทายกันได้ทั้งคู่ ยังไงก็เพื่อนๆพี่น้องกันนะครับ ผมอยากเห็นภาพแบบนี้เหมือนคลับอื่นๆเค้า
     
    เดี๋ยวนี้ผมเลิกทักทายไปละ เจอทั้ง 2 สติ๊กเกอร์ ปี๊ดๆ ไป ไม่มีใครเคยตอบกลับเลย 5555
    เป็นคนไทย อย่าแบ่งพัก แบ่งพวก แบ่งสีกันเลย รักกันไว้เถิดเราเกิดร่วมแดนไทย ^________^
  16. Like
    joe199 reacted to JeamsBall in คนในคลับเก่าปาดหน้าผม   
    กระทู้นี้ ทำให้เห็นประโยคที่ทรงพลัง สองประโยคจริง ๆ คือ ประโยคที่ว่า "ขอโทษ" กับ "ขอบคุณ"
     
    สองคำนี้ จะสั่งสอนลูกศิษย์ ให้ใช้บ่อย ๆ ครับ พี่น้อง
     
    ปล. จะมีอีกสิ่งหนึ่งตามมาหลังจากขอโทษ คือ การให้อภัย ^^
  17. Like
    joe199 reacted to peak or kid in คนในคลับเก่าปาดหน้าผม   
    .............ผมขอโพท..อันสุดท้ายครับ....ผมขอโทษพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในCCTH แล้วกันครับ ที่ทำให้เกิดกระทูที่ใครๆ ไม่ชอบ...จากเรื่องเมื่อคืน....ยอมรับว่าเมื่อคืน ท้าแข่งจริงๆ ด้วยความเข้าใจผิดกันมาสักระยะแล้ว ..
    .............คุณรูฟ เรื่องเมื่อคืน ผมขอโทษ ....และได้ปรับความเข้าใจกันแล้ว..ทางโทรศัพท์ ....ต่อไปเจอกันก็ทักกันได้ครับ...
  18. Like
    joe199 reacted to Nathapol in คนในคลับเก่าปาดหน้าผม   
    คิดมาก ทำใจครับ บนถนน คนดีๆก็มีมากมาย
    แต่เราโชคไม่ดีที่เจอแบบนี้น่ะครับ
  19. Like
    joe199 got a reaction from M PICCOLO in White FD by Design by : M Piccolo   
    รถสวยมากครับ
  20. Like
    joe199 got a reaction from Yui13 in น้ำมันเต็มถัง   
    91 โซฮอร์ฯ เต็มถัง ไฟน้ำมันหมดทุกเม็ด ได้ระยะทาง 650 กม. ครับ
  21. Like
    joe199 reacted to olkeyn in D.I.Y. เปิดฝาครอบวาล์ว ปรับตั้งระยะห่างวาล์ว By xyz   
    ก่อนอื่นขออนุญาติเจ้าของกระทู้เก่าจาก CFDT ด้วยนะครับ ขออนุญาตินำมาแชร์ความรู้นะครับ ผิดถูกขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
     
    D.I.Y. เปิดฝาครอบวาล์ว ปรับตั้งระยะห่างวาล์ว, หลังจากหาข้อมูลสักพัก+หงุดหงิดกับศูนย์ เลยลองทำดูครับแบบงูๆปลาๆ BY..xyz
     
    สืบเนื่องมาจาก fd ของผมอายุอานามล่วงเข้า 4 ปี กับอีก 8 เดือน เลขไมล์ก็ 150,000 กว่าๆ แล้ว แต่ยังไม่เคยเช็ค ปรับ ตั้งวาล์ว กับเขาเลย ก็เลยเอารถไปเข้าศูนย์บริการเพื่อทำการ เช็คปรับตั้งระยะห่าง วาล์วครับ
    เข้าไปวันแรก ตอนเที่ยงๆ พนักงานรับรถบอกว่า พี่ต้องทิ้งรถไว้นะครับ เพราะต้องใช้เวลา ผมก็เลยไม่ได้ทำครับ เพราะต้องใช้รถ
    เข้าไปวันที่สอง ไปแต่เช้า 9.00 น.ครับ พนักงานถามว่า รถพี่แรงตก วิ่งไม่ออกหรือเปล่าครับ ถ้ายังก็ยังไม่ต้องปรับตั้งก็ได้ครับ
    ผมก็ถามเค้าว่า ในคู่มือเขาให้เช็คทุก 40,000 โลนี่ครับ แล้วนี่รถผมก็ตั้ง 150,000 โลแล้วยังไม่เคยปรับตั้งเลยครับ สุดท้ายก็เลย
    ได้ปรับตั้งครับ ตอนรอผมก็สังเกตดูว่าช่าง เค้ารอให้เครื่องเย็นประมาณชั่วโมงกว่าๆ ก็ทำการปรับตั้ง ประมาณสองชั่วโมงกว่าๆ ก็เสร็จครับ
    นำรถออกจากศูนย์ อ้าว ทำไมมันอืดๆ หว่า กดแล้วไม่ปรู๊ดปร๊าดเหมือนเดิม รู้สึกมันตื้อๆ ตอนนั้นก็เซ็งแล้วครับ เพราะทำแล้วแย่
    กว่าเดิม ก็เลยมาหาข้อมูล จาก web และตามคลับต่างๆ สุดท้ายเลยลองทำดูครับ ขี้เกียจไปเข้าศูนย์อีกรอบ เพราะว่าคงเหมือนเดิม
     
    เครื่องมือก็มีดังนี้ครับ ผมก็ งูๆ ปลา ๆ ไปครับ

    ไล่จากทางซ้ายนะครับ ด้ามฟรี, แขนต่อบล็อก, บล็อกเบอร์ 19, ฟิลเลอเกจ ,ตัวทีเบอร์ 10 ,ไขควงปากแบน ,แหวนเบอร์10
    ปะเก็นเหลวแบบทนความร้อนสูง(ลืมถ่ายครับ) รวมราคาที่ซื้อประมาณ พันกว่าบาทครับ แพงกับด้ามฟรีครับ
     
    หลังจากรอเครื่องเย็นมาหนึ่งคืน ตอนเช้าก็ลงมือ เปิดกระโปรง ถอดแบตขั้วลบ ถอดฝาพลาสติก ivtec โดยการหมุนน็อตพลาสติกให้คลายออก แล้วงัดฝาขึ้นมาครับ
     

     
    จะเห็นฝาพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง ด้านขวาจะมีท่อที่ต่อมาจาก กล่องกรองอากาศ ก็ถอดออกครับโดยใช้คีมบีบตัวล็อคให้คลาย แล้วดึงออกครับ

     
    คลายน็อตที่ฝาพลาสติกใต้ฝาครอบเครื่องออก โดยใช้แหวน และตัวทีเบอร์ 10 ครับ จะมีน็อตอยู่ 4 ตัวครับ
    เพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน ถอดแผงรังผึ้งใต้กระจกหน้า และแผ่นเหล็กใต้แผงรังผึ้งออกด้วยครับ

     
    หลังจากนั้นจะเห็นรางสายไฟพาดอยู่ครับ ให้ทำการถอดปลั๊กที่ ต่ออยู่กับไดสตาร์ท(ไม่รู้เรียกถูกมั๊ย) ที่มีขดลวดพันคล้ายๆมอเตอร์อ่ะครับ จะมีปลั๊กอยู่ 3 ตัว สองตัวดึงได้เลย แต่อีกตัวต้องเอายางหุ้มออก แล้วคลายน๊อตครับ

     
    เสร็จแล้วถอดปลั๊ก หัวเทียนออกครับ เอาน็อตขันบล็อกปลั๊กหัวเทียนออกด้วยครับเพื่อเพิ่มพิ้นที่ในการทำงาน

     
    และคลายน็อตที่รางสายไฟ และยกออกโดยหมุนไปทางด้านขวา (หันเข้าตัวรถ) ให้พ้นทางที่จะเปิดฝาครอบวาล์วครับ
    เสร็จ แล้วคลายน็อต ฝาครอบวาล์วทั้ง 8 ตัวโดยใช้ ตัวที เบอร์ 10 ยกฝาครอบวาล์ว ออกอย่างระมัดระวัง

     
    หมุนพวงมาลัยหักขวาจนสุด ก้มดูจะเห็นรูสำหรับสอด บล็อกเพื่อหมุนเพลาข้อเหวี่ยงครับ

     
    นำด้ามฟรีมาต่อกับ ขาต่อ สวมด้วยบล็อกเบอร์ 19 สวมที่เพลาข้อเหวี่ยงโดยหมุนตามเข็มนาฬิกา
    สังเกตที่เฟืองขับ โซ่ราวลิ้น จะมีเครื่องหมาย UP โดยหมุนจนเครื่องหมาย UP อยู่ด้านบนสุดและ ขีด TDC (Top dead center)อยู่ระดับเดียวกับขอบของเครื่องครับ

     
    ถึงตรงนี้จะทำการปรับตั้งวาล์วไอดี ไอเสียของสูบที่ 1 ครับ จุดสังเกตว่าวาล์วไอดีปิดสุด ไอเสียยังไม่เปิดให้ลองเอามือขยับกระเดื่องกดวาล์วของสูบที่ 1 จะขยับได้ครับ
    นำฟิลเลอร์เกจ สำหรับด้านไอเสียผมใช้เบอร์ 0.010 นิ้วสอดเข้าระหว่างกระเดื่องกดวาล์วและวาล์วที่อยู่ตรงกลางสปริง
    จากการสอดฟิลเลอร์เกจพบว่า สอดเข้าไม่ได้ครับ เลยลองเบอร์ 0.009 นิ้วก็ยังเข้าไม่ได้ แสดงว่าศูนย์ตั้งวาล์วมาให้ผมไม่ดีวาล์วไอเสียสูบ 1 ยัน
    จากนั้นทดสอบด้านไอดีโดยใช้เบอร์ 0.008 นิ้ว ปรากฎว่าสอดเข้าไม่ได้และลองเบอร์ 0.007 ก็ไม่ได้เช่นกันครับ
    เลยทำการปรับตั้งวาล์วทั้งไอดี ไอเสียใหม่ให้ได้ระยะห่างตามสเป็กที่กำหนด ไอดี 0.007-0.009 ไอเสีย 0.009-0.011 นิ้ว (ขอบคุณข้อมูลจาก civicfdthailand ครับ)

     
    โดยวิธีการปรับตั้งก็ให้คลายน็อตล็อคตัวปรับตั้งด้วยประแจเบอร์ 10 และใช้ไขควงปากแบนปรับสกรูด้านบนของตัวปรับตั้งโดยให้ระยะพอดีกับฟิลเลอร์เกจเบอร์ที่เราต้องการ

     
    เมื่อได้ระยะแล้วก็ทำการล็อกด้วยการขันตัวล็อกให้แน่นด้วยประแจเบอร์ 10 เวลาขันต้องระวังไม่ให้ตัวปรับตั้งเลื่อนด้วยครับ
    แล้วก็ทำการเช็คระยะซ้ำอีกรอบ ทำจนครบทั้งสี่วาล์ว
    เสร็จแล้วหมุนเพลาข้อเหวี่ยงตามเข็มนาฬิกา ให้เครื่องหมายเลข 3 อยู่ด้านบนสุด และเครื่องหมาย TDC อยู่พอดีกับขอบเครื่อง

     
    ทำการปรับตั้งวาล์วไอดี ไอเสีย สูบ 3
    หมุนเพลาข้อเหวี่ยงให้เครื่องหมายเลข 4 อยู่ด้านบน เครื่องหมาย TDC อยู่พอดีขอบเครื่อง ปรับตั้งวาล์วไอดีไอเสียสูบที่ 4
     

     

     
    หมุนเพลาข้อเหวี่ยงตามเข็มนาฬิกาจนเครื่องหมายเลข 2 อยู่ด้านบน เครื่องหมาย TDC อยู่พอดีขอบเครื่อง ปรับตั้งวาล์วไอดีไอเสียสูบที่ 2 ครับ

     
    เมื่อปรับตั้งจนครบทุกสูบแล้ว ก็ใส่ฝาครอบวาล์วกลับตามเดิม โดยทาปะเก็นเหลวที่ยางปะเก็นฝาครอบวาล์วแล้วค่อยๆประกบคืนกับเครื่องครับ

    แล้วก็ประกอบทุกอย่างกลับเหมือนเดิมครับ

     
    และก็รอลุ้นว่าจะสตาร์ทติดหรือ ไฟเอนจิ้นจะโชว์หรือเปล่า
    แต่สตาร์ทติดครับ รอดไปแหะๆ
     
    ลองทดสอบวิ่งดูพบว่า ไม่มีอาการตื้อ เหยียบแล้วรอบมาไวไม่อั้นๆ รอบเดินเบาค่อนข้างนิ่งแอร์ตัดรอบนิ่งไม่สวิง
    ใช้ระยะเวลาตั้งแต่ 09.00-14.00น. เลยครับ สำหรับการทำครั้งแรก เล่นเอาปวดหลังเลยทีเดียว
     
    ขอขอบคุณข้อมูลจาก civicfdthailand มากครับ
  22. Like
    joe199 reacted to t0ey in Rigid Collar By Spoon   
    เป็นของที่คุ้มที่สุดรองลงมาจาก กันโคลงหลัง ครับ ขอบอกแบบตรงๆ ห้ามโกรธกันนะ ***สารพัดค้ำ มันแทบไม่ช่วยอะไรเลยครับ ....
    ถ้าช่วยก็น้อยมาก + อุปทาน ถ้าท่านมีโอกาสได้ลอง กันโคลง แล้วจะรู้ว่า มันคนละฟิวลิ่งเลยครับ
     
    ค้ำต่างๆ ผมถอดทิ้งไปแล้วอ่ะครับหนักรถ ขอโทษนะครับ ถ้า comment ตรงๆๆ แล้วทำให้ท่านโกรธ
  23. Like
    joe199 reacted to t0ey in Rigid Collar By Spoon   
    ป๊าด มีมากด Like เพียบเลย แสดงว่า คอเดียวกัน ชอบตรงๆ ไม่อ้อมค้อม ^^ แบบนี้น่าจะมานั่งดื่มกันซักครั้ง ....
×
×
  • Create New...