Jump to content

Davidtour

CCTH Member
  • Posts

    315
  • Joined

  • Last visited

Reputation Activity

  1. Like
  2. Like
    Davidtour got a reaction from Jenny in ทริป 7 : หยิบหมอก หยอกฝน ลานสน ภูสอยดาว อุตรดิตถ์ By Kenny   
    รูปภาพสวยงามครับ น่าติดตามอย่างยิ่ง  ดูน้องเค้ากล้ามหน้าท้อง  แข็งปั๊กๆ เลย
  3. Like
    Davidtour reacted to tonsena in project DIY ไฟท้ายเดิม เครดิตคุณเกรซ Zephyr ครับ   
    เสร็จเมื่อวาน Latest Version ล่าสุดแต่ยังไม่สุดท้าย
     

  4. Like
    Davidtour got a reaction from M PICCOLO in บุคคลนี้โกงเงินครับ   
    เข้าใจอารมณ์นะครับ ใจเย็น ท่านจะฟ้องในข้อหาหมี่นประมาทเหรอครับ ซึ่งองค์ประกอบของความผิด ต้องชี้ชัดจริงๆว่า เป็นคุณจริงๆนะครับ ไม่งั้น ไม่ผิดกฎหมายอาญานะครับ
  5. Like
    Davidtour reacted to JeamsBall in รีวิว น้ำยาฟื้นฟูพลาสติกให้กลับมาดำได้เหมือนเดิม   
    ป๋าทอม ฝากสั่งมั่งได้ไหมครับ อิ อิ
  6. Like
    Davidtour reacted to Tommie in รีวิว น้ำยาฟื้นฟูพลาสติกให้กลับมาดำได้เหมือนเดิม   
    แหม หัวคาร์บอนเลย 555 
     
    ยินดีคับ เจอมาก้อบอกๆกันไปคับ  ลงบ่อยๆนะคับ ยิ่งหลังล้างรถด้วยพวกแชมพูมันกัดออกไปเยอะคับ
     
    ทาๆไปเรื่อย ไม่ต้องบรรจงเลย ไม่เปลืองด้วย ไม่มีพืธีรีตรองเหมือนน้ำยาเคลือบสี
     
    ของผมก้อใช้ 2 คัน พ่วงพลาสติก อุปกรณ์คอมพ์ที่ทำงานด้วย 555 จะหมดละ ช่างมันเดี๋ยวสั่งใหม่
     
    จริงๆ เสียงเรียกร้องเยอะเลย ช่วงนี้ แต่ขี่เกียจสั่งละ 555 บาทขึ้นแล้ว
  7. Like
    Davidtour reacted to Tommie in รีวิว น้ำยาฟื้นฟูพลาสติกให้กลับมาดำได้เหมือนเดิม   
    ฝากได้คับอาจารยบอล ไม่ได้เป็นภาระอะไรคับ
     
    หลายๆคนที่ไม่ทราบการสั่งคราวที่แล้วก้อถามๆกันมาเยอะอยู่
     
    เดี๋ยวผมนีบได้ซัก 10 ขวดจะตั้งกระทู้สั่งให้คับ ถ้าต่ำกว่านี้เสียดายค่าส่ง
  8. Like
    Davidtour got a reaction from Tommie in รีวิว น้ำยาฟื้นฟูพลาสติกให้กลับมาดำได้เหมือนเดิม   
    กว่าจะมีเวลาว่าง นะครับ
    รูปก่อน ทา ครับผม
     
     

     

     
     
    หลังทา ครับ     ดำสนิทศิษย์ส่ายหน้าเลย
     

     
     

     
     
     
    ขอขอบพระคุณที่ทอม ที่เป็นธุระจัดหาให้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ   คุณภาพเกินราคาจริงๆ
  9. Like
  10. Like
    Davidtour got a reaction from ken_style in ทริป 3 เดินป่า ปีนดอย สอยตะวันที่ม่อนจอง By Kenny   
    สวยงามมากครับผม 
  11. Like
    Davidtour got a reaction from NottO_FD in Tein Basic Street/H-Drive/Silver Neomax R หรือตัวอื่นงบประมาณ 30,000 บาท   
    ของผม GAB SS นะครับ  นุ่ม หนึบๆ 
  12. Like
    Davidtour got a reaction from FAIII5TO P in มอเตอร์ไซค์สร้างรอย(ลัก)ยิ้ม TT   
    แก้รอยบุ๋มได้นี่ครับ 
  13. Like
    Davidtour reacted to olkeyn in D.I.Y. เปิดฝาครอบวาล์ว ปรับตั้งระยะห่างวาล์ว By xyz   
    ก่อนอื่นขออนุญาติเจ้าของกระทู้เก่าจาก CFDT ด้วยนะครับ ขออนุญาตินำมาแชร์ความรู้นะครับ ผิดถูกขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
     
    D.I.Y. เปิดฝาครอบวาล์ว ปรับตั้งระยะห่างวาล์ว, หลังจากหาข้อมูลสักพัก+หงุดหงิดกับศูนย์ เลยลองทำดูครับแบบงูๆปลาๆ BY..xyz
     
    สืบเนื่องมาจาก fd ของผมอายุอานามล่วงเข้า 4 ปี กับอีก 8 เดือน เลขไมล์ก็ 150,000 กว่าๆ แล้ว แต่ยังไม่เคยเช็ค ปรับ ตั้งวาล์ว กับเขาเลย ก็เลยเอารถไปเข้าศูนย์บริการเพื่อทำการ เช็คปรับตั้งระยะห่าง วาล์วครับ
    เข้าไปวันแรก ตอนเที่ยงๆ พนักงานรับรถบอกว่า พี่ต้องทิ้งรถไว้นะครับ เพราะต้องใช้เวลา ผมก็เลยไม่ได้ทำครับ เพราะต้องใช้รถ
    เข้าไปวันที่สอง ไปแต่เช้า 9.00 น.ครับ พนักงานถามว่า รถพี่แรงตก วิ่งไม่ออกหรือเปล่าครับ ถ้ายังก็ยังไม่ต้องปรับตั้งก็ได้ครับ
    ผมก็ถามเค้าว่า ในคู่มือเขาให้เช็คทุก 40,000 โลนี่ครับ แล้วนี่รถผมก็ตั้ง 150,000 โลแล้วยังไม่เคยปรับตั้งเลยครับ สุดท้ายก็เลย
    ได้ปรับตั้งครับ ตอนรอผมก็สังเกตดูว่าช่าง เค้ารอให้เครื่องเย็นประมาณชั่วโมงกว่าๆ ก็ทำการปรับตั้ง ประมาณสองชั่วโมงกว่าๆ ก็เสร็จครับ
    นำรถออกจากศูนย์ อ้าว ทำไมมันอืดๆ หว่า กดแล้วไม่ปรู๊ดปร๊าดเหมือนเดิม รู้สึกมันตื้อๆ ตอนนั้นก็เซ็งแล้วครับ เพราะทำแล้วแย่
    กว่าเดิม ก็เลยมาหาข้อมูล จาก web และตามคลับต่างๆ สุดท้ายเลยลองทำดูครับ ขี้เกียจไปเข้าศูนย์อีกรอบ เพราะว่าคงเหมือนเดิม
     
    เครื่องมือก็มีดังนี้ครับ ผมก็ งูๆ ปลา ๆ ไปครับ

    ไล่จากทางซ้ายนะครับ ด้ามฟรี, แขนต่อบล็อก, บล็อกเบอร์ 19, ฟิลเลอเกจ ,ตัวทีเบอร์ 10 ,ไขควงปากแบน ,แหวนเบอร์10
    ปะเก็นเหลวแบบทนความร้อนสูง(ลืมถ่ายครับ) รวมราคาที่ซื้อประมาณ พันกว่าบาทครับ แพงกับด้ามฟรีครับ
     
    หลังจากรอเครื่องเย็นมาหนึ่งคืน ตอนเช้าก็ลงมือ เปิดกระโปรง ถอดแบตขั้วลบ ถอดฝาพลาสติก ivtec โดยการหมุนน็อตพลาสติกให้คลายออก แล้วงัดฝาขึ้นมาครับ
     

     
    จะเห็นฝาพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง ด้านขวาจะมีท่อที่ต่อมาจาก กล่องกรองอากาศ ก็ถอดออกครับโดยใช้คีมบีบตัวล็อคให้คลาย แล้วดึงออกครับ

     
    คลายน็อตที่ฝาพลาสติกใต้ฝาครอบเครื่องออก โดยใช้แหวน และตัวทีเบอร์ 10 ครับ จะมีน็อตอยู่ 4 ตัวครับ
    เพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน ถอดแผงรังผึ้งใต้กระจกหน้า และแผ่นเหล็กใต้แผงรังผึ้งออกด้วยครับ

     
    หลังจากนั้นจะเห็นรางสายไฟพาดอยู่ครับ ให้ทำการถอดปลั๊กที่ ต่ออยู่กับไดสตาร์ท(ไม่รู้เรียกถูกมั๊ย) ที่มีขดลวดพันคล้ายๆมอเตอร์อ่ะครับ จะมีปลั๊กอยู่ 3 ตัว สองตัวดึงได้เลย แต่อีกตัวต้องเอายางหุ้มออก แล้วคลายน๊อตครับ

     
    เสร็จแล้วถอดปลั๊ก หัวเทียนออกครับ เอาน็อตขันบล็อกปลั๊กหัวเทียนออกด้วยครับเพื่อเพิ่มพิ้นที่ในการทำงาน

     
    และคลายน็อตที่รางสายไฟ และยกออกโดยหมุนไปทางด้านขวา (หันเข้าตัวรถ) ให้พ้นทางที่จะเปิดฝาครอบวาล์วครับ
    เสร็จ แล้วคลายน็อต ฝาครอบวาล์วทั้ง 8 ตัวโดยใช้ ตัวที เบอร์ 10 ยกฝาครอบวาล์ว ออกอย่างระมัดระวัง

     
    หมุนพวงมาลัยหักขวาจนสุด ก้มดูจะเห็นรูสำหรับสอด บล็อกเพื่อหมุนเพลาข้อเหวี่ยงครับ

     
    นำด้ามฟรีมาต่อกับ ขาต่อ สวมด้วยบล็อกเบอร์ 19 สวมที่เพลาข้อเหวี่ยงโดยหมุนตามเข็มนาฬิกา
    สังเกตที่เฟืองขับ โซ่ราวลิ้น จะมีเครื่องหมาย UP โดยหมุนจนเครื่องหมาย UP อยู่ด้านบนสุดและ ขีด TDC (Top dead center)อยู่ระดับเดียวกับขอบของเครื่องครับ

     
    ถึงตรงนี้จะทำการปรับตั้งวาล์วไอดี ไอเสียของสูบที่ 1 ครับ จุดสังเกตว่าวาล์วไอดีปิดสุด ไอเสียยังไม่เปิดให้ลองเอามือขยับกระเดื่องกดวาล์วของสูบที่ 1 จะขยับได้ครับ
    นำฟิลเลอร์เกจ สำหรับด้านไอเสียผมใช้เบอร์ 0.010 นิ้วสอดเข้าระหว่างกระเดื่องกดวาล์วและวาล์วที่อยู่ตรงกลางสปริง
    จากการสอดฟิลเลอร์เกจพบว่า สอดเข้าไม่ได้ครับ เลยลองเบอร์ 0.009 นิ้วก็ยังเข้าไม่ได้ แสดงว่าศูนย์ตั้งวาล์วมาให้ผมไม่ดีวาล์วไอเสียสูบ 1 ยัน
    จากนั้นทดสอบด้านไอดีโดยใช้เบอร์ 0.008 นิ้ว ปรากฎว่าสอดเข้าไม่ได้และลองเบอร์ 0.007 ก็ไม่ได้เช่นกันครับ
    เลยทำการปรับตั้งวาล์วทั้งไอดี ไอเสียใหม่ให้ได้ระยะห่างตามสเป็กที่กำหนด ไอดี 0.007-0.009 ไอเสีย 0.009-0.011 นิ้ว (ขอบคุณข้อมูลจาก civicfdthailand ครับ)

     
    โดยวิธีการปรับตั้งก็ให้คลายน็อตล็อคตัวปรับตั้งด้วยประแจเบอร์ 10 และใช้ไขควงปากแบนปรับสกรูด้านบนของตัวปรับตั้งโดยให้ระยะพอดีกับฟิลเลอร์เกจเบอร์ที่เราต้องการ

     
    เมื่อได้ระยะแล้วก็ทำการล็อกด้วยการขันตัวล็อกให้แน่นด้วยประแจเบอร์ 10 เวลาขันต้องระวังไม่ให้ตัวปรับตั้งเลื่อนด้วยครับ
    แล้วก็ทำการเช็คระยะซ้ำอีกรอบ ทำจนครบทั้งสี่วาล์ว
    เสร็จแล้วหมุนเพลาข้อเหวี่ยงตามเข็มนาฬิกา ให้เครื่องหมายเลข 3 อยู่ด้านบนสุด และเครื่องหมาย TDC อยู่พอดีกับขอบเครื่อง

     
    ทำการปรับตั้งวาล์วไอดี ไอเสีย สูบ 3
    หมุนเพลาข้อเหวี่ยงให้เครื่องหมายเลข 4 อยู่ด้านบน เครื่องหมาย TDC อยู่พอดีขอบเครื่อง ปรับตั้งวาล์วไอดีไอเสียสูบที่ 4
     

     

     
    หมุนเพลาข้อเหวี่ยงตามเข็มนาฬิกาจนเครื่องหมายเลข 2 อยู่ด้านบน เครื่องหมาย TDC อยู่พอดีขอบเครื่อง ปรับตั้งวาล์วไอดีไอเสียสูบที่ 2 ครับ

     
    เมื่อปรับตั้งจนครบทุกสูบแล้ว ก็ใส่ฝาครอบวาล์วกลับตามเดิม โดยทาปะเก็นเหลวที่ยางปะเก็นฝาครอบวาล์วแล้วค่อยๆประกบคืนกับเครื่องครับ

    แล้วก็ประกอบทุกอย่างกลับเหมือนเดิมครับ

     
    และก็รอลุ้นว่าจะสตาร์ทติดหรือ ไฟเอนจิ้นจะโชว์หรือเปล่า
    แต่สตาร์ทติดครับ รอดไปแหะๆ
     
    ลองทดสอบวิ่งดูพบว่า ไม่มีอาการตื้อ เหยียบแล้วรอบมาไวไม่อั้นๆ รอบเดินเบาค่อนข้างนิ่งแอร์ตัดรอบนิ่งไม่สวิง
    ใช้ระยะเวลาตั้งแต่ 09.00-14.00น. เลยครับ สำหรับการทำครั้งแรก เล่นเอาปวดหลังเลยทีเดียว
     
    ขอขอบคุณข้อมูลจาก civicfdthailand มากครับ
  14. Like
    Davidtour reacted to Endless in ท่อน้ำ... จุดเล็กๆที่เราอาจจะมองข้ามไป แต่อันตรายหากไม่ได้ดูแล   
    เหตุการณ์นี้เกิดกับตัวผมเอง เลยอยากจะแชร์ไว้เผื่อเพื่อนๆจะได้สังเกตรถตัวเองบ้าง
     
    "ท่อน้ำ" อุปกรณ์เส้นเล็กๆ แต่สำคัญมาก
     
    ในรูปเป็นท่อน้ำที่เราจะพูดถึงในครั้งนี้ครับ มี 3 อันที่วงไว้
     

     
    - เริ่มแรกจากท่อที่เป็นขั้นบันไดที่ต่อระหว่างวาล์วน้ำกับลิ้นปีกผีเสื้อ (ท่อตัวนี้จะนำน้ำจากลิ้นกลับเข้าวาล์วน้ำ)
    อาการ มีน้ำรั่วซึมออกมา โดยน้ำที่ออกมามีสีน้ำตาล ตอนกลับถึงบ้านเช็ดให้แห้ง เช้ามาจะซึมออกมาใหม่ แต่พอวิ่งๆไปรอยจะแห้ง(แบบในรูป)
    ข้อสันนิษฐานของผมในตอนนั้น ไม่คิดว่าเป็นน้ำหล่อเย็น เพราะน้ำหล่อเย็นมันสีฟ้า คิดว่าเป็นพวกน้ำมันด้วยซ้ำ แต่ดูไดอะแกรมรถแล้วก็ยังหาไม่ได้ว่าน่าจะรั่วจากไหน ฝาสูบโก่งก็ไม่มีอาการ คราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำก็ไม่มี จนสุดท้ายคุยกับช่างหลายที่และน่าจะสรุปว่าเป็นน้ำมากกว่าน้ำมันเพราะว่า ถ้าเป็นน้ำมันเวลาวิ่งห้องเครื่องร้อนรอยมันไม่น่าจะแห้ง แต่ทำไมเป็นสีน้ำตาลอันนี้ยังหาคำตอบไม่ได้ครับ
     
    จากรูปซ้ายไปขวา คือ ตอนเช้า > ฉีดน้ำยาเช็ครั่ว > คราบตอนแห้ง
     

     
    การแก้ไข เปลี่ยนท่อยางเบอร์7
     
    - หลังจากนั้นประมาณ 4 เดือน ทุกอย่างปกติไม่มีปัญหาอะไรจนวันนึงผมกลับมาถึงบ้านสังเกตเห็นรอยน้ำหยดใหม่ๆบนพื้น สีอมฟ้าๆ เช็คดูใช่เลยมันคือน้ำหล่อเย็น เลยเปิดเช็คจนพบว่ามีน้ำรั่วอยู่แถวๆใต้กรองอากาศ ตามรูปครับ (ในรูปอาจดูไม่เยอะแต่จริงๆนองเลย) น้ำในถังพักหายไปค่อนกระปุก แสดงว่ายังเกิดไม่นาน น้ำยังมีพอใช้ในระบบ
     

     
    - วันรุ่งขึ้นเอาเข้าศูนย์รื้อครับจนมาพบว่ามันคือท่อกลุ่มเดียวกันอีก 2 เส้นที่เหลือ ( เบอร์ 4 กับ 5 ) ที่ไม่ได้เปลี่ยนในครั้งที่แล้ว โดยตัวที่รั่วคือ เบอร์ 4 พออัดแรงดันปุ้ป พุ่งแบบในรูปเลย
     

     
    การแก้ไข เปลี่ยนท่อยางเบอร์ 4 กับ 5
     
    จากเหตุการณ์ในครั้งนี้สรุปได้ว่า ท่อยางทั้งชุดมีอายุการใช้งานพอๆกัน เวลาเปลี่ยนควรเปลี่ยนทั้งชุด จะได้ไม่เสียเวลา และสบายใจไปอีกนานไม่ต้องคอยระแวง ส่วนเปลี่ยนเมื่อไร่ กี่กิโลเปลี่ยนดี ผมว่าตอบยากครับเพราะ แต่ละคนใช้งานไม่เหมือนกัน ขับในเมืองรถติด ความร้อนสะสมเยอะ ได้เลขกิโลน้อย อีกคนขับทางไกล ความร้อนสะสมน้อยกว่า ระยะทางมากกว่า เพราะฉะนั้นดูสภาพเอาดีกว่าครับ ถ้าเห็นว่าแข็ง เริ่มมีแตกลายงาก็เปลี่ยนเถอะครับ ดีกว่าขับๆไปน้ำรั่วทีแล้วไปแห้งกลางทาง ความร้อนขึ้น เครื่องร้อนจัดเดี๋ยวจะงานช้าง ^^"
     
    ด้วยความปรารถนาดีครับ ^^
     
     
     
  15. Like
    Davidtour reacted to Tommie in ไฟหน้าแบบใหม่ LED ที่ขายกันสว่างจริงหรือไม่ครับ อยากทราบครับ   
    ไม่มีนวัตกรรมอะไรหรอกครับ มันมีมานานแล้ว ขายไม่ค่อยออก พวกเลยเอามา อแดปมาใส่ไฟหน้า มีกล่องขยายแรงดันหน่อย ได้แรงๆ
     
    ถ้าใส่ Pro แบบรวมแสง ที่โตต้าใช้นั่นเด็ดคับ LED เหมาะทำแบบนั้น
     
    เอาสวย แปลก พอได้คับ ราคาขายเท่า Xenon เลย
     
    อยากลองสั่งกันเองเลยคับ  Aliexpress ส่งไทยฟรีมีหลายเจ้าเลย 2400 บาท
     
    ผมรีวิวกากๆ ไว้ที่นี่ http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/1121-retrofit-project-diy-oem-projector-ใส่โคม-fd/page-47
  16. Like
    Davidtour reacted to Tommie in Retrofit Project : DIY OEM Projector ใส่โคม FD   
    โอ๊ะ ไม่เลว  2400 ราคาพอกะไฟฟิลิป
     

    EASY to install:

     

  17. Like
    Davidtour reacted to Tommie in Retrofit Project : DIY OEM Projector ใส่โคม FD   
    เอา CREE มาใส่กะ HB4 อุป๊ะ
     
    ประมาณ 2400 บาทไทย แต่ดูแล้วน่าจะได้ glare แสบตาคนมอง มากกว่า แสงพุ่งไกล
     
    แสงจิ้มลิ้มมาก เทียบไม่ได้แม้ Halogen ตัวเดิม
     
    http://www.aliexpress.com/item/Free-shipping-CREE-LED-H8-H9-H11-9005-9006-led-car-head-light-50w-high-power/1213947502.html
     
     

     

  18. Like
    Davidtour reacted to Tommie in ไฟหน้าแบบใหม่ LED ที่ขายกันสว่างจริงหรือไม่ครับ อยากทราบครับ   
    โอ๊ะ มีเอามาขายแล่วหรือคับ แหม อัพเดตตลาดจีนมากมาย
     
    ผมรีวิวขำๆ ไว้ที่กระทู้ Retrofit จัา
     
    หลอด Cree ขึ้นชื่อว่า สว่างนะคับ แต่เข้าใจว่าร้อนมากมาย
     
    ไกลมั้ย เอามาใช้กับโคมเดิม ผมว่าเสี่ยงคับ ระดับ Cree ใส่ไฟหน้าตอนนี้
     
    เห็นกับพวก Projector ของ รถ hybrid เท่านั้น แถมต้องใส่หลายดวงหน่อยถึงเอาอยู่
     
    เอามาใส่กับ reflect โอกาสไม่เข้ากันมีสูง
     
    ถ้าอยากลองผมว่าก้อน่าลองคับ ชุดนึง 2000 กว่าบาทเอง สั่งมาขำๆได้
  19. Like
    Davidtour got a reaction from Ms_smart in ขั้นตอนการติดตั้ง P2R Civic FD 2.0 และ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อครับ   
    http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/12663-%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%88-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%87-fd-%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B4/     ตามนี้เลยครับอาจารย์
  20. Like
    Davidtour reacted to Ms_smart in ขั้นตอนการติดตั้ง P2R Civic FD 2.0 และ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อครับ   
    ขอรายละเอียดด้วยจร้า P2R ซื้อได้ท่ี่ไหน
  21. Like
    Davidtour reacted to Tommie in งานเข้าอีกแน่ๆ เลี้ยวแล้วมีเสียง   
    เปลี่ยนสิคับ เค้าไม่ซ่อมกันตะหาก
     
    ลองเข้าร้านช่วงล่างก่อนคับ เดี๋ยวเค้าก้อบอก ไม่แพงคับ ไม่แพง อย่าคิดมาก
  22. Like
    Davidtour reacted to BaLL182 in เกี่ยวกับเรื่อง 0 ล้อ ครับ   
    ถอดล้อไม่ต้องตั้งใหม่ครับ

     

    แต่ถ้าถอดโช๊คอันนี้สมควรตั้ง 

  23. Like
    Davidtour reacted to fd9357 in เสียงดังมาจากล้อหน้า   
    ตามที่คุยครับ คุณ อูด
  24. Like
    Davidtour got a reaction from art34 in ซ่อม DIY - แอร์ไม่เย็น หรือ เย็นไม่ฉ่ำ เกจความร้อนขึ้นนิดๆ   
    มีประโยชน์มากครับ  คุณอาร์ต  
  25. Like
    Davidtour reacted to Tommie in วิ่งเกิน2แสน กม.ควรเปลี่ยนฝาหม้อน้ำครับ เรื่องเล็กๆแต่อาจเป็นปัญหาใหญ่   
    ผมว่า ถูกทั้งคู่แหละครับ แต่คนละประเด็น 555 เอามาวางเทียบกันจะงงนะเอ้อ
     
    เลขแรงดันที่ฝาหม้อน้ำ จะกำหนด การทนต่อแรงดันภายในหม้อก่อนเปิดระบายคับ
     
    ตัวน้ำในเครื่อง มันร้อนของมันอยู่แล้ว ร้อนมากขยายตัวมาก ก้อมีแรงดันในระบบปิดมาก
     
    คราวนี้รถเทพไปโมเครื่องมาเต็ม ทำงานรอบสูงๆ เทอโบมั่ง ซุปเปอชาจบ้าง ร้อนไวสิคับ ร้อนมากกว่าเดิม น้ำภายในขยายตัวมากกว่าเดิม
     
    ครานี้พอใช้ฝาเดิม 1.1 น้ำก้อไหลล้นออกเพียบสิคับ ล้นเอา ล้นเอานะคับ มันจะออกมาเกินกว่าสมดุลย์ของระบบน้ำไหลเวียนภายในคับ
     
    แล้วมันก้อจะเกิดอาการฮีท อาการโลหะขยายตัวอะไรตามมา
     
    ทำยังไงดี ก้อต้องบังคับไม่ให้น้ำ มันไหลออกมาเยอะสิคับ บังคับมันไปเลย โดยการใช้ฝาทนแรงดันเข้าช่วย ให้ประมาณน้ำพอเพียง
     
    ส่วนตัวน้ำภายในที่น่าจะร้อนมากขึ้น จากการระบายความร้อนไม่ทัน ก้อไปหาอุปกรณ์ตัวอื่นมาช่วยมันระบายคับ เช่น หม้อน้ำเทพหรือ ฉีดน้ำเข้าแผงรังผึ้งอะไรไป
     
    ประมาณนี้น่ะคับ ที่ผมเข้าใจนะ จะมีเทคนิคอื่นๆ อะไรอีกไม่รู้และ ไม่ได้อยู่ในวงการรถแข่ง
×
×
  • Create New...