Jump to content

oat_kung

CCTH Member
  • Posts

    18
  • Joined

  • Last visited

Reputation Activity

  1. Like
    oat_kung got a reaction from JazZy in เครื่องเสียงเซ็ทนี้คุ้มค้ามั้ยครับ   
    ส่วนตัวผมนะ เนื่องจากผมเป็นคนไม่ค่อยมีเงินเยอะเท่าไหร่ เวลาผมจะทำอะไรทีต้องทำให้คุ้มค่าเงินที่สุด เพราะไม่สามารถไปเปลี่ยนของเพิ่มเงินได้บ่อยๆ(ไม่ใช่เลือกของถูกสุดนะ เพราะถูกแต่ไม่ดียังงี้ถือว่าแพง).....
    ผมแนะนำ..ร้านที่มีตัวตนชัดเจน แม่นทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ บวกด้วยประสบการณ์..และถ้าเน้นฟังแบบจริงจัง ยังไงๆก็แนะนำ...ชัยนาทซาวด์ครับ....(จากศาลายาไปไม่ไกลครับ)
  2. Like
    oat_kung reacted to JazZy in ถามเกี่ยวกับลำโพงครับ   
    ผมเห็นท่านบอกว่า ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องเสียง ขอแนะนำต่างจากท่านอื่นเล็กน้อย ตามนี้นะครับ
    งบน้อยและเห็นผลที่สุด แนะนำให้ใช้ลำโพงเดิม ตัวที่อยู่ในประตูนั้นแหละครับ
    แดมป์ประตูเพิ่มเข้าไป ให้มันแน่นหนาครับ (การแดมป์คล้ายการทำตู้ให้ลำโพง)
    หาทวีตเตอร์ใหม่ และย้ายออกมา ส่วนตัวอยากให้ลองคุยกับคุณ tor_geo ที่แนะนำอยู่ด้านบนครับ
     
    ที่ผมแนะนำเช่นนี้ เพราะอยากให้ทำเป็นขั้นตอน แบบ step by step ครับ
    หากท่านถูกใจ จ่ายแค่นี้จบ ผมก็ดีใจ และหากฟังแล้วยังไม่สุด การเปลี่ยนลำโพงคู่ล่างใหม่ ก็ไม่ถือว่าเป็นการเสียเงินซ้ำซ้อนครับ
    เพราะท่าน ทำตู้ให้ลำโพงไว้แล้ว มันคือการอัพเกรด มันต่างกับ แนะนำให้ติดโน่น นี่ นั้น ไม่ถูกใจเปลี่ยน อย่างนั้นคือ เสียเงินซ้ำซ้อนครับ
  3. Like
    oat_kung reacted to gogo chainat 2012 in สนใจ pioneer avh-p8450bt   
    บริษัทตัวแทนจำหน่าย jvc ในประเทศไทย เพิ่งจะแถมอุปกรณ์ตัวนี้มาให้ในรุ่น av60/av70
     
    ผมจึงเกิดความสงสัย จึงย้อนกลับไปหาข้อมูลในรุ่นเก่าๆจึงได้ข้อมูลมาดังนี้ครับ (แต่รุ่นเก่าๆผมก็พลาดไปเช่นกัน ติดไปหลายคันเหมือนกัน)
     
    *ผมแนะนำเช่นนี้ครับว่าอย่าใช้การท่องจำว่ารุ่นไหนได้ / ไม่ได้
    แต่ควรใช้ความเข้าใจ ดูข้างกล่อง อ่านคู่มือครับ
     
    เน้นดูตรงที่ STEERING REMOTE ถ้ามีคือใช้ได้ครับ
    ในภาพคือยี่ห้อ JVC และ KENWOOD คำศัพท์ คำบรรยาย logo จะต่างกันนิดหน่อย
     

     

  4. Like
    oat_kung reacted to stax in “แรง” ... อยากให้อ่านสักนิด เคดิด login : tarm   
    ช่วงนี้กระแสแต่งเครื่องยนต์มาหลากหลายเหลือเกิน ไม่ว่าจะโมเครื่องเดิมหรือลงเครื่องใหม่
    ในฐานะที่เคยซ่ามาบ้างตอนเด็ก ๆ ก็อยากจะเอาข้อมูลมาแบ่งให้ฟังกันบ้างครับ
     
    ก่อนอื่น เราต้อง เข้าใจความหมายของคำว่า “ความแรงเครื่องยนต์” กันก่อนว่ามันคืออะไร บ้างก็ว่า “แรงม้าสูงสุด” บ้างก็ว่า “แรงบิด” ก็หลายตำราครับ แต่ผมอยากจะบอกให้ฟังไว้คร่าวว่า ๆ ความแรงของรถที่สัมผัสได้ง่ายที่สุดคือ “แรงม้าต่อน้ำหนัก” เพราะนั่นคือ Power ของเครื่องยนต์โดยตรงเทียบกับภาระโดยตรง โดยแรงม้าต่อน้ำหนักจะบอกได้ชัดเจนว่า ม้าแต่ละตัวของเครื่องยนต์นั้น ๆ มีภาระมากขนาดไหน เช่น
     
    Civic 2.0 มี 155 แรงม้า น้ำหนักตีไป 1200 แรงม้าต่อน้ำหนัก 7.7KG/ 1 แรงม้า
    Civic 1.8 มี 140 แรงม้า น้ำหนักตีไปสัก 1150 แรงม้าต่อน้ำหนัก 8.2 KG/ 1 แรงม้า
    แคมรี่ 2.0 มี 147 แรงม้า น้ำหนักน่าจะสัก 1450 แรงม้าต่อน้ำหนัก 9.9 KG/ 1 แรงม้า
     
    จากตรงนี้จะเห็นได้ชัดว่าแม้ Civic 2.0 กับ แคมรี่ 2.0 จะมีขนาดเครื่องเท่ากัน แต่ก็มีภาระต่างกันเยอะ ม้า 1 ตัวของซีวิคแบกน้ำหนักรถที่น้อยกว่าถึง 2 กิโลกว่า ทำให้วิ่งได้ดีกว่า หรือแม้แต่ซีวิค 1.8 เองก็วิ่งดีกว่าแคมรี่ 2.0 ที่มีแรงม้ามากกว่าเช่นกัน เพราะภาระต่อแรงม้ามันน้อยกว่าเป็นโลเหมือนกัน และนี่คือสิ่งที่บอกว่าจำนวนแรงม้าสูงสุดไม่ได้ตัวบ่งบอกความแรงเสมอไป ซีวิค 2.0 ถึงสามารถไล่จิกรถยุโรปใหญ่ ๆ แต่เครื่องเล็กได้สบายเท่า ก็เพราะว่า ภาระดังกล่าวมันน้อยกว่านั่นเอง
     
    จะดูแรงม้าอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องดูแรงบิดด้วย เพราะมีผลกับอัตราเร่งโดยตรง แต่ทีนี้รถบางคันมันมีแต่แรงม้ามากมาย ไม่มีแรงบิดรอบต่ำเลย ขับยากครับ เช่น Mazda RX-8 แรงบิดน้อยมาก แต่ปั่นแรงม้ามาได้เรื่อย ๆ จากรอบเครื่องโรตารี่ แรงบิดก็พอตามมาด้วยแต่ก็มาที่รอบสูงมาก ขับในเมืองรอบต่ำหงุดหงิดครับ ต้องใช้รอบถึงจะมีแรง ยิ่งเกียร์ออโตยิ่งเหลือทน..... อันนี้ก็ต้องระวังเหมือนกัน
     
    ทีนี้ถ้าแรงม้าต่อน้ำหนักใกล้เคียงกันล่ะ??????
     
    ตรงนี้ต้องมาดูกันละเอียดขึ้นครับ โดยอาจจะต้องดูจากกราฟของแรงม้าและแรงบิดว่าเป็นอย่างไร โดยสิ่งนึงที่จะถูกนำมาพิจารณาคือเรื่องของ Powerband หรือช่วงการทำงานของเครื่องยนต์นั้น ๆ ครับ ว่าเป็นอย่างไร
     
    อย่างถ้ารถสองคันน้ำหนักเท่ากัน แรงม้าเท่ากัน แต่คันนึงมีแรงม้าสูงสุดที่ 4500 รอบ ในขณะที่อีกคันมีแรงม้าสูงสุดที่ 7000 รอบ ก็หมายความว่า รถคันแรกมีแนวโน้มที่จะมีอัตราเร่งที่ดีกว่าในช่วงต้น ใช้งานง่ายกว่า เรียกกำลังง่ายกว่า เร่งแซงดีกว่า แต่ความเร็วสูงสุดอาจจะได้พอกันก็ได้ครับ ต้องมาดูที่เกียร์ด้วยว่าเป็นไง เพราะรถบางคันที่มีแรงม้าไม่เยอะมากนัก และมี***ส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่สูง มักจะทำอัตราทดเกียร์ให้สูง เพื่อเพิ่มอัตราเร่งในช่วงต้น (เช่น แคมรี่ 2.0) แต่ก็แปลว่าต้องใช้รอบสูงเกือบตลอด ไม่ค่อยประหยัดเท่าไรครับ
     
    แล้วความแรงของเครื่องยนต์จะได้มาจากไหน????
     
    โดยปกติแล้ว ความแรงของเครื่องยนต์เป็น***ส่วนโดยตรงกับขนาดของเครื่องยนต์ครับ ยิ่งใหญ่ก็ยิ่งแรง ว่างั้นเหอะ เพราะเครื่องที่ใหญ่กว่า สามารถนำ “ไอดี” หรือน้ำมันกับอากาศ เข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้มากกว่าเครื่องยนต์ที่เล็กกว่า เมื่อมี “ไอดี” ที่มากขึ้น การจุดระเบิดก็รุนแรงขึ้น ได้พลังงานออกมามากขึ้น แปลงเป็น Output ที่ได้มากขึ้น
     
    แต่เครื่องที่เล็กก็สามารถมี “ตัวช่วย” ที่ทำให้สามารถนำไอดีเข้าไปสู่ห้องเผาไหม้ได้มากกว่าปกติ ก็เช่น การเปลี่ยนแคม เพื่อให้วาล์วเปิดนานขึ้น เปิดเร็วขึ้น ปิดช้าลง ไอดีที่ไหลไปในห้องเผาไหม้ขนาดเดิมก็จะมีมากขึ้น กำลังอัดก็จะสูงขึ้น ได้ Output ที่มากกว่าเครื่องขนาดเดียวกันที่กำลังอัดต่ำกว่า แต่การเปลี่ยนแคมองศาสูงมักจะมีข้อจำกัดในแง่ของกำลังในรอบต่ำ เดินเบาไม่ค่อยได้ ต้องรอรอบกว่าจะเริ่มมีแรงม้า ก็ทำให้เป็นที่มาของการออกแบบแคมชาฟท์แบบปรับองศาและระยะยกของวาล์วได้ หรือเทคโนโลยี “วีเทค” นั่นเอง ซึ่งต่อมาได้มีการพัฒนาต่อมาเรื่อย เป็น “วีเทค” แบบประหยัด แบบ แรง อะไรกันมากมายไปหมด และก็มีหลายยี่ห้อที่เริ่มใช้กันมาเรื่อย ๆ เช่น VVT-I, S-VT, Vanos, แต่จุดประสงค์เดียวกัน คือ ใช้งานไอดีให้คุ้มที่สุด ถ้าอยู่ในรถแรงก็จะแรงที่สุด ถ้าอยู่ในรถบ้าน (แบบ FD) ก็จะเน้นประหยัดไว้ก่อน
     
     
    อีกตัวช่วยหนึ่งในการสร้างความแรงโดยไม่เพิ่มซีซีก็คือ การใช้ เทอร์โบ ครับ โดยอาศัยพลังานของท่อไอเสียมาปั่นกังหันที่สามารถอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้มากกว่าปกติ (ปกติปริมาณอากาศที่จะเข้าห้องเผาไหม้ขึ้นอยู่กับการดูดของลุกสูบ และความเร็วในการไหลของไอดีและไอเสีย ถ้าไอเสียออกเร็ว ไอดีก็เข้าได้เร็ว ท่อไอเสียดี ๆ ถึงช่วยเรื่องอัตราเร่งได้) แต่เครื่องเทอร์โบจะมีความหนาแน่นของไอดีในห้องเผาไหม้สูงมาก ๆ และต้องการการออกแบบที่ไม่เหมือนเครื่องยนต์ธรรมดา การเอาเครื่องยนต์ธรรมดาไปติดเทอร์โบจึงต้องมีการปรับแต่งให้รับกับแรงอัดและแรงม้าที่เพิ่มมากขึ้น เช่น เสริมประเก็น จูนกล่อง (เพื่อเพิ่มน้ำมันให้เหมาะสมกับอากาศที่มากขึ้น) บางทีอาจจะต้องทำคลัทช์ด้วย รถเซทเทอร์โบหลายคัน เกียร์ติดรถต้องลาจากไปก่อนเวลา เพราะรับแรงม้าที่มากขึ้นม่ไหวก็มีมากเอาการครับ
    รถซีวิคเดิม ๆ ทำอะไรให้แรงได้บ้าง???
     
    มันก็ต้องมานั่งดูล่ะครับ ว่า “แรง” เนี่ยหมายถึงอะไร เอาอัตราเร่งที่ดีขึ้นหรือเอาความเร็วสูงสุดที่มากขึ้น เพราะความแรงมันวัดได้หลายแบบ อัตราเร่ง 0-100 อัตราเร่งแซง ความเร็วสูงสุด แต่ส่วนมากเห็นจะไปเน้นที่ความเร็วสูงสุดกันมากนัก ซึ่งผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร เพราะมันไม่ค่อยได้ใช้ และการเพิ่มความเร็วสูงสุดจากเดิม ๆ 200 หน่อย ไปได้ 210 บ้าง 215 บ้างแต่ต้องลากกันหลายกิโล ลุ้นกันแทบตาย ผมก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน ปล่อยให้มันเป็นผลพลอยได้จากความแรงด้านอื่น ๆ ทีได้ใช้ในชีวิตประจำวันน่าจะดีกว่า
     
    จะเล่นง่ายก็ลดน้ำหนักครับ เอาของที่ไม่จำเป็นออกไปให้หมด ใส่ล้อเบา ๆ หรือจะเจาะประตูให้พรุนก็ไม่ว่ากัน อันนี้แม้แรงม้าจะเท่าเดิม แต่น้ำหนักรถลดลง ก็จะได้อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ดีขึ้น ก็ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นได้ แต่ผมว่าลำบากไปหน่อย เอาเป็นว่ากรองอากาศดี ๆ สักชุด ก็ต้องเลือกเอาว่าจะแบบเปลือยหรือไม่เปลือย เพราะกรองเปลือยมันโล่งจริง ๆ จะทำให้ความเร็วในการไหลของไอดีในรอบต่ำลดลง รอบต้นอาจจะแผ่วลงได้ แต่ถ้าเป็นกรองแบบเอาใส่แทนของเดิมจะโล่งขึ้นและยังคงรักษาระบทางเดินไอดีทั้งหมดไว้ได้ ซึ่งตรงนี้จะช่วยมากในช่วงรอบต่ำถึงกลาง เพราะเครื่องยนต์จะไม่ดูดอากาศร้อน ๆ ในห้องเครื่องเข้าไป (อากาศร้อนจะความหนาแน่นน้อยกว่า ทำให้มีมวลของอากาศน้อยกว่าอากาศที่เย็นกว่า เวลาเราวิ่งตอนหน้าหนาว รถถึงแรงกว่าหน้าร้อน) แต่กรองเปลือยก็จะได้เปรียบเวลาวิ่งเร็ว ๆ รอบสูง ๆ เพราะอากาศจะไม่มีการอั้นเลย
     
    จากในรูป จะเห็นชุด Air Intake ระดับ เทพของ Gruppe M ที่ทั้งใหญ่และปิดสนิท รับอากาศเย็นจากหน้ารถโดยตรง
    ยี่ห้อนี้มีของ Civic 2.0 โดยตรง (น่าซื้อมากกกกกกกกก...........)
    แต่รูปนี้ของบีเอ็ม

    ของออดี้ก็อย่างเทพ....
     

    หรือแม้แต่กรองเปลือย สำหรับรถที่ทำกันแป็นเรื่องเป็นราวจริง ๆ ก็มักจะมีที่กั้นไม่ให้รับลมร้อนจากห้องเครื่องครับ
     

    ท่อไอเสียก็เช่นกันครับ อย่าให้มันโล่งมากไปนัก โล่งมากไป ไอเสียจะความเร็วลดลง ทำให้วิ่งได้ช้า ไอดีก็จะวิ่งได้ช้าลง ตอบสนองแย่ลงครับ ส่วนพวกกราวนด์ไวร์ คาปาซิเตอร์ หัวเทียนต่าง ๆ ผมไม่ค่อยเชียร์เท่าไร คือผมว่าแม้มันไม่มีผลเสีย และก็ดี เพราะทำให้ของทุกอย่างทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ รักษาความสมบูรณ์แบบไว้ได้ไม่มีตกหล่น แต่จะ “เพิ่ม” ได้ไหม นั่นอีกเรื่องครับ แต่ถ้ารถเก่าผมสนับสนุนให้ทำครับ เพราะมันจะได้ไปช่วยของติดรถที่เสื่อมสภาพไปบ้างนั่นเอง .......
     
    เคดิด พี่ tarm www.civicfdthailand.com
  5. Like
    oat_kung reacted to gogo chainat 2012 in PIONEER AVH-P4250DVD   
    ผมตอบไว้หลายรอบ หลายที่ และวันนี้ขอตอบอีกครับว่า ถ้าเน้นลูกเล่น ชอบเสียบโน่นนี่นั่น และไม่เน้นรายละเอียดปลายเสียงแหลม...ผมขอแนะนำ pioneer 2 din ครับ
     
    เสียงแหลม
    ปลายเสียงแหลม jvc alpine
    เสียงที่ได้ยินแตกต่างกันครับ
     
    เสียงแหลมเน้นเพลงโป่งๆชึ่ง ฉิ่งฉับ ฉิ่งฉาบทัวร์ pioneer เหมาะมากครับ
     
    ปลายเสียงแหลมเน้นปลายแหลมทอดยาว ระยิบระยับ มีประกาย (ฟังสบายหูกว่า) แต่ต้องเข้าฟังชั่นนี้ให้ถึงน่ะครับ เลือก jvc alpine
     
    ----------------------
    พอสรุปได้ว่าเลือกสินค้า+ปรับจูนให้เหมาะกับแนวเพลงที่เราฟังครับ
  6. Like
    oat_kung got a reaction from TongFD in PIONEER AVH-P4250DVD   
    จะซื้อมาใช้เหรอครับหรือถามเฉยๆ มันออกมาจะ 2 ปีแล้วนะครับ ตอนนี้มีรุ่นใหม่ออกแล้วนะครับ คือรุ่น 4450 ......ส่วนเรื่องที่ถามมา ผมคิดอย่างนี้นะครับ...
    - รวมๆโดยทั่วไปคนจะคุ้นกับยี่ห้อเพราะโฆษณามานานติดหูคนไทยครับ คนใช้เยอะ หาซื้อง่ายเพราะมีขายทุกร้าน ใช้ง่าย ลูกเล่นเยอะ รูปทรงสวยงาม
    - เรื่องความชัดของจอภาพ ถ้าเทียบกับราคายังเป็นรองคู่แข่งอีกหลายยี่ห้อครับ จอชัดน้อยกว่าพวก JVC Kenwood ในราคาใกล้เคียงกัน
    - เรื่องเสียง ความละเอียดของเสียงแหลม ยังปรับได้ไม่ละเอียดเท่ากับคู่แข่งในงบที่ใกล้เคียงกัน เช่น Pioneer ปรับเสียงแหลมได้แค่ 10kHz แต่ JVC Kenwood ปรับได้ถึง 17.5 khz
    ที่ผมตอบแบบนี้ ไม่ใช่ว่าผมเป็นเซียนหรือว่าเก่งนะครับ แต่ผมลองศึกษาหาข้อมูลมา เ้พราะตอนผมติดเครื่องเสียงผมอยากให้ได้ของที่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปมากที่สุด ขอบคุณครับ
  7. Like
    oat_kung got a reaction from bigheads in PIONEER AVH-P4250DVD   
    จะซื้อมาใช้เหรอครับหรือถามเฉยๆ มันออกมาจะ 2 ปีแล้วนะครับ ตอนนี้มีรุ่นใหม่ออกแล้วนะครับ คือรุ่น 4450 ......ส่วนเรื่องที่ถามมา ผมคิดอย่างนี้นะครับ...
    - รวมๆโดยทั่วไปคนจะคุ้นกับยี่ห้อเพราะโฆษณามานานติดหูคนไทยครับ คนใช้เยอะ หาซื้อง่ายเพราะมีขายทุกร้าน ใช้ง่าย ลูกเล่นเยอะ รูปทรงสวยงาม
    - เรื่องความชัดของจอภาพ ถ้าเทียบกับราคายังเป็นรองคู่แข่งอีกหลายยี่ห้อครับ จอชัดน้อยกว่าพวก JVC Kenwood ในราคาใกล้เคียงกัน
    - เรื่องเสียง ความละเอียดของเสียงแหลม ยังปรับได้ไม่ละเอียดเท่ากับคู่แข่งในงบที่ใกล้เคียงกัน เช่น Pioneer ปรับเสียงแหลมได้แค่ 10kHz แต่ JVC Kenwood ปรับได้ถึง 17.5 khz
    ที่ผมตอบแบบนี้ ไม่ใช่ว่าผมเป็นเซียนหรือว่าเก่งนะครับ แต่ผมลองศึกษาหาข้อมูลมา เ้พราะตอนผมติดเครื่องเสียงผมอยากให้ได้ของที่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปมากที่สุด ขอบคุณครับ
  8. Like
    oat_kung got a reaction from JazZy in ถามเกี่ยวกับลำโพงครับ   
    ผมว่าใจเย็นๆลองศึกษาหาข้อมูลดูอีกสักพักดีมั้ยครับ ลองศึกษาถึงความรู้พื้นฐานในการติดตั้งเครื่องเสียงก่อน แล้วเราจะมีทิศทางในการเล่นที่ถูกต้องครับ
    ปล.ไม่อยากให้ต้องเสียเงินหลายรอบและถูกหลอกด้วยคับ
  9. Like
    oat_kung reacted to ZXON in ขอคำแนะนำเกี่ยวกับเครื่องเสียงหน่อยครับ   
    เหมือนพี่โก้จะเกร็งๆ น่ะครับ ตามสบายเลยครับ อันใหนคิดว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ สมาชิก ได้ความรู้ได้ประโยชน์ ผมว่า มันเป็นเครดิตของพี่น่ะครับ จากประสบการณ์ของพี่ ที่เจอกรณีศึกษาต่างๆ นำมาถ่ายทอดให้สมาชิกได้ทราบ ผมว่ามันเป็นประโยชน์น่ะครับ คนเริ่มศึกษาจะได้ความรู้เป็นแนวทาง ครับ
    ขอบคุณครับ
  10. Like
    oat_kung reacted to LtMAVERICK in [ถามความคิดเห็นครับ] อยากให้พี่โก้ ชัยนาท มาให้ข้อมูลด้านเครื่องเสียงบ้านนี้มั้ยครับ?   
    ผมได้ความรู้จากพี่เค้าเยอะนะครับ ขอแค่อย่าอคติกับการตอบของพี่เค้า
    ส่วนเรื่องโฆษณาแฝงมันอยู่ที่วิจารณญาณของคนซื้อมากกว่า
  11. Like
    oat_kung reacted to TATA HI - FI in [ถามความคิดเห็นครับ] อยากให้พี่โก้ ชัยนาท มาให้ข้อมูลด้านเครื่องเสียงบ้านนี้มั้ยครับ?   
    ผมว่าท่านใดที่มาให้ข้อมูลเข้ามาได้ทุกท่านเลยครับ ช่วยๆกันครับ หลายคนหลายมุมมอง
     
    แต่ต้องยอมรับด้วยว่า พอต่างมุมมอง ความเห็นก็ต่างกัน
     
    แต่ถ้าผมลองเสนอว่า...ถ้าตั้งกระทู้ย่อยของผู้ให้ข้อมูลแต่ล่ะท่านจะดีไหมครับ
     
    1 ลดความขัดแย้งทางความคิด
    2 ให้สมาชิกเลือกถาม - ตอบ ผู้ที่มให้ข้อมูล
    3 แนวใครแนวมัน
     
    แต่ต้องมาดูก่อนว่ากฏของห้องเครื่องเสียงเป็นอย่างไร และทุกท่านที่เข้ามาต้องทำตามกฏเดียวกัน
  12. Like
    oat_kung reacted to กำแพงแสน in [ถามความคิดเห็นครับ] อยากให้พี่โก้ ชัยนาท มาให้ข้อมูลด้านเครื่องเสียงบ้านนี้มั้ยครับ?   
    ผมก็ไปรถไปติดที่ชัยนาทซาว์ดเหมือนกันครับ พูดจริงๆระบบการติดตั้งของพี่เค้าดีมากครับ
  13. Like
    oat_kung got a reaction from JazZy in [ถามความคิดเห็นครับ] อยากให้พี่โก้ ชัยนาท มาให้ข้อมูลด้านเครื่องเสียงบ้านนี้มั้ยครับ?   
    เห็นด้วยครับทั้งสองท่าน...(ผมก็สมาชิกใหม่ ที่ FD ผมก็โพสไม่เยอะ ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะครับ))
    ส่วนตัวผมนะเปิดใจให้กว้าง....ผมว่าสิ่งที่ได้มากกว่าเสียนะครับ ถ้าเทียบกับเวปเครื่องเสียงทั่วๆไป ที่ไหนให้ความรู้เราพร้อมภาพประกอบแบบพี่โก้บ้างครับ ส่วนเรื่องถูกผิดก็อยู่ที่วิจารณญาณของเราครับ ...ผมชอบเครื่องเสียงรถยนต์ เริ่มเล่น เริ่มหาความรู้และหาที่ติดตั้งดีๆ มาประมาณ 8 ปี ช่วงแรกร้านไหนที่ดังๆ หนังสือเชียร์ เข้าหมด และก็หมดเงินไปไม่ใช่น้อย สุดท้ายไม่มีความรู้อะไรเลย นอกจากรู้จักแต่ยี่ห้อดังๆ HI-END ถ้ามองย้อนตัวเองเทียบกับปัจจุบัน ผมก็คงไม่อยากให้คนที่เริ่มเข้ามาเล่นเครื่องเสียงรถยนต์ต้องเป็นแบบผมเมื่อ 8 ปีที่แล้ว คือ ไม่มีคนชี้ทางที่ถูกต้องเจอแต่พวกที่จะหลอกให้เราเสียเงินไปเรื่อยๆ
    ที่ผมอยากรู้จริงๆก็คือ คนที่ไม่เห็นด้วยที่จะให้พี่่โก้มา เพราะอะไรมากกว่า เพราะที่อ่านมาก็ยังไม่ค่อยเคลียร์เท่าไหร่
    ผมขออนุญาตท่าน จขกท.ให้ช่วยตั้งข้อหัวอย่างนี้เปรียบเทียบไปด้วยได้มั้ยครับ คือ ลองบอกข้อดี กับ ข้อเสีย ของพี่โก้ว่าอย่างไหนมากกว่ากัน ถ้าดีมากกว่าเสีย ผมว่าสิ่งที่เวปจะได้ก็เป็นประโยชน์ไปด้วย ส่วนข้อเสียถ้ามันน้อยกว่าก็จะได้ให้พี่โก้นำไปปรับปรุง ดีมั้ยครับ ผมว่ามันชัดเจนและมีเหตุผลมารองรับดี
×
×
  • Create New...