-
Posts
79 -
Joined
-
Last visited
Reputation Activity
-
a^^fd reacted to Tommie in รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว # 2 เปลี่ยนซีล กระบอกแคมชาพท์ (Camshaft thrust cover )
รถผม ปี 1/2006 ตอนนี้ 1/2015 เต็ม 9 ปี กำลังก้าวสู่ปี 10 แล้วคับ
ตอนปี5 ไม่มีอะไรคับสบายใจได้ ที่เห็นๆมารีวิวนี่ อาการระหว่างปี 9 ล้วนๆ มาซ่อมเอาท้ายๆปี
หลายๆจุด มันส่งผลถึงกันทำให้กำลังเครื่องดรอปด้วยคับ แต่ผมไม่ได้เอามาลงไว้
ผมแกะ รื้อ ล้าง มันทุกจุดละ สงสัย ไม่สงสัย เอาหมด เหลือ Intake manifold valve อีกตัวเดียว รื้อยาก
จริงๆอาการมันดรอปมาหลายปีแล้วแหละ แต่ไม่รู้จะเริ่มปรับตรงไหน
พอเริ่มศึกษา Overhaul แล้วได้ลงมือทำใหม่นี่ เหมือนได้รถปี 3-4 กลับมาเลย
R18A ไม่เลวครับ ออกแบบดี ซ่อมง่าย ใช้งบไม่มากคับ แต่เมื่อยเยอะ
-
a^^fd reacted to AC_Autogas in ข่าวดี สำหรับชาว civicclubthailand
"AC มอบโชคส่งท้ายปี ลุ้นรับฟรี iPhone 6 จำนวน 4 เครื่อง"
กับกิจกรรม AC BIG surprise !! เพี่ยงคุณเป็นลูกค้า AC ทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่าก็มีสิทธิ์ลุ้นรับฟรีiPhone 6 จำนวน 4 รางวัลด้วยกัน
กติกา
กด like และ แชร์ กิจกรรมนี้ พร้อมทั้งโพสต์ภาพของท่านกับรถยนต์คู่ใจ(มีสติ๊กเกอร์ ACติดรถ) ณ สถานที่ท่านท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ และระบุหมายเลขรับประกันสินค้า ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 มกราคม 2558 (จับรางวัลพร้อมประกาศผลวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558) เพียงเท่านี้ท่านมีสิทธิลุ้นรับ iphone 6 ทันที ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.acautogas.com
ติด AC ท่องเที่ยวประหยัด ปลอดภัย ได้ใช้ iPhone 6
-
a^^fd got a reaction from astation in จริงหรือครับที่ว่า FD เคลมยางรองแท่นเครื่องได้ฟรี ไม่จำกัดระยะทาง และประกัน
เคลมได้ civic 06-12 แต่ต้องไม่เกิน 6 ปี และไมล์ไม่เกิน 160,000 km. และทรุดหรือเสียหายจริง
ไม่มีการแจ้งอย่างเป็นทางการรู้แค่เพียงภายใน แต่เข้า 0 เช็คได้เลย
-
a^^fd got a reaction from l-Ae-l in เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
ขอบอกก่อนเลยว่าการเปลี่ยนเบรคครั้งนี้คิดมานานแล้ว ด้วยความที่เห็นรีวิวของเพื่อนๆในคลับบ้างคลับอื่นบ้าง
เลยได้จังหวะที่ต้องเปลี่ยนจานเบรคพอดี ตอนแรกคิดว่าจะเอาจานขนาดเท่าเดิมของ TRW รุ่น XPS แบบเซาะร่อง
ต้องขอบคุณพี่กานแห่งร้านThe One Auto Car Service ที่แนะนำชุดเบรคให้ เพราะด้วยความที่ล้อเป็นขอบ 15"
เลยกล้าๆกลัวๆที่จะหาของที่เชียงกงเอง แต่พี่กานบอกใส่ในรถของแกเองเลยมั่นใจ บอกพี่กานให้จัดหาของเปลี่ยนให้เลย
แต่ก็ไม่รู้ว่าชุดเบรคของรุ่นไหน เพราะพี่กานก็ไม่แน่ใจแต่ใส่ได้ เวลาเปลี่ยนผ้าเบรคยังไม่รู้เลยว่าต้องใส่รุ่นอะไร555 คงต้องขอความรู้ของเพื่อนๆในคลับช่วยบอกหน่อยว่ารุ่นอะไรจะได้หาผ้าเบรคใส่ถูก
คาลิปเปอร์เบรคสภาพแบบสดๆ
เทียบกับตัวเก่า
จานขนาด 282 mm.
จานหนา 22.5 mm.
เทียบกับผ้าเบรคเก่า(สีเหลือง)ที่เพิ่งเปลี่ยน ยังเหลืออีกเยอะใช้ได้ไม่ต้องเปลี่ยน
ช่างจับใส่ได้พอดีโดยไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลย
ใส่เสร็จทั้งสองข้างก็ไล่น้ำมันเบรคกันใหม่ ฟิลลิ่งในการเบรคนุ่มและหนึบขึ้นอย่างรู้สึกได้เมื่อเทียบกับของเก่า
ระยะหยุดสั้นกว่าเดิม เป็นแนวทางอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนใส่ล้อขอบ 15"
***หากมีข้อผิดพลาดประการใดโปรดช่วยแนะนำด้วย
-
a^^fd reacted to Endless in เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
ตัวที่จขกท.ใส่ สเปคใกล้เคียงกับปั้ม 2.0 บ้านเราเลยครับ
-
a^^fd reacted to Endless in เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
จากในรูปเหมือนจะพอตเดียวนะครับ
ชุด odyssey 300 มม จะเป็น 17CL16VN
-
a^^fd reacted to vzio9754 in เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
ชุดเบรค โอดิสซี่ 2พอส จร้าาา
มีทั้งแบบจาน282และจาน300จร้า
-
a^^fd reacted to Tommie in เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
ของnissin ใช้กันเยอะคับ ของเดิมๆ 1.8 นี่ก้อ Nissin
ลองเอารหัสที่ตัวมันไปเสิชดูคับว่าใส่กับรถอะไรบ้าง ก้อซื้อผ้าตามนั้น
ตัวใหญ่ๆแบบนี้น่าจะฮอนด้าตัวซีรี่โตๆละป่าวนะ
-
a^^fd got a reaction from bleachoat in เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
ขอบอกก่อนเลยว่าการเปลี่ยนเบรคครั้งนี้คิดมานานแล้ว ด้วยความที่เห็นรีวิวของเพื่อนๆในคลับบ้างคลับอื่นบ้าง
เลยได้จังหวะที่ต้องเปลี่ยนจานเบรคพอดี ตอนแรกคิดว่าจะเอาจานขนาดเท่าเดิมของ TRW รุ่น XPS แบบเซาะร่อง
ต้องขอบคุณพี่กานแห่งร้านThe One Auto Car Service ที่แนะนำชุดเบรคให้ เพราะด้วยความที่ล้อเป็นขอบ 15"
เลยกล้าๆกลัวๆที่จะหาของที่เชียงกงเอง แต่พี่กานบอกใส่ในรถของแกเองเลยมั่นใจ บอกพี่กานให้จัดหาของเปลี่ยนให้เลย
แต่ก็ไม่รู้ว่าชุดเบรคของรุ่นไหน เพราะพี่กานก็ไม่แน่ใจแต่ใส่ได้ เวลาเปลี่ยนผ้าเบรคยังไม่รู้เลยว่าต้องใส่รุ่นอะไร555 คงต้องขอความรู้ของเพื่อนๆในคลับช่วยบอกหน่อยว่ารุ่นอะไรจะได้หาผ้าเบรคใส่ถูก
คาลิปเปอร์เบรคสภาพแบบสดๆ
เทียบกับตัวเก่า
จานขนาด 282 mm.
จานหนา 22.5 mm.
เทียบกับผ้าเบรคเก่า(สีเหลือง)ที่เพิ่งเปลี่ยน ยังเหลืออีกเยอะใช้ได้ไม่ต้องเปลี่ยน
ช่างจับใส่ได้พอดีโดยไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลย
ใส่เสร็จทั้งสองข้างก็ไล่น้ำมันเบรคกันใหม่ ฟิลลิ่งในการเบรคนุ่มและหนึบขึ้นอย่างรู้สึกได้เมื่อเทียบกับของเก่า
ระยะหยุดสั้นกว่าเดิม เป็นแนวทางอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนใส่ล้อขอบ 15"
***หากมีข้อผิดพลาดประการใดโปรดช่วยแนะนำด้วย
-
a^^fd got a reaction from เป็นต่อ in เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
ขอบอกก่อนเลยว่าการเปลี่ยนเบรคครั้งนี้คิดมานานแล้ว ด้วยความที่เห็นรีวิวของเพื่อนๆในคลับบ้างคลับอื่นบ้าง
เลยได้จังหวะที่ต้องเปลี่ยนจานเบรคพอดี ตอนแรกคิดว่าจะเอาจานขนาดเท่าเดิมของ TRW รุ่น XPS แบบเซาะร่อง
ต้องขอบคุณพี่กานแห่งร้านThe One Auto Car Service ที่แนะนำชุดเบรคให้ เพราะด้วยความที่ล้อเป็นขอบ 15"
เลยกล้าๆกลัวๆที่จะหาของที่เชียงกงเอง แต่พี่กานบอกใส่ในรถของแกเองเลยมั่นใจ บอกพี่กานให้จัดหาของเปลี่ยนให้เลย
แต่ก็ไม่รู้ว่าชุดเบรคของรุ่นไหน เพราะพี่กานก็ไม่แน่ใจแต่ใส่ได้ เวลาเปลี่ยนผ้าเบรคยังไม่รู้เลยว่าต้องใส่รุ่นอะไร555 คงต้องขอความรู้ของเพื่อนๆในคลับช่วยบอกหน่อยว่ารุ่นอะไรจะได้หาผ้าเบรคใส่ถูก
คาลิปเปอร์เบรคสภาพแบบสดๆ
เทียบกับตัวเก่า
จานขนาด 282 mm.
จานหนา 22.5 mm.
เทียบกับผ้าเบรคเก่า(สีเหลือง)ที่เพิ่งเปลี่ยน ยังเหลืออีกเยอะใช้ได้ไม่ต้องเปลี่ยน
ช่างจับใส่ได้พอดีโดยไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลย
ใส่เสร็จทั้งสองข้างก็ไล่น้ำมันเบรคกันใหม่ ฟิลลิ่งในการเบรคนุ่มและหนึบขึ้นอย่างรู้สึกได้เมื่อเทียบกับของเก่า
ระยะหยุดสั้นกว่าเดิม เป็นแนวทางอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนใส่ล้อขอบ 15"
***หากมีข้อผิดพลาดประการใดโปรดช่วยแนะนำด้วย
-
a^^fd got a reaction from Tommie in ชำแหละปีกผีเสื้อไฟฟ้า
จขกท รับตั้งวาว์ลและล้างลิ้นปีกผีเสื้อด้วย เคยลองใช้งานแล้วฝีมือแจ่มมาก
-
a^^fd got a reaction from aae3039 in Benz E350 เปิดประทุน Logo ไรแว๊
Benz E350 เปิดประทุน Logo ไรแว๊ ไปเจอแถวพาราไดซ์ เลยเอามาให้เพื่อนๆในคลับดู
-
a^^fd got a reaction from l-Ae-l in Benz E350 เปิดประทุน Logo ไรแว๊
Benz E350 เปิดประทุน Logo ไรแว๊ ไปเจอแถวพาราไดซ์ เลยเอามาให้เพื่อนๆในคลับดู
-
-
a^^fd got a reaction from Tommie in รถสั่นเวลาเปิดแอร์คับ (สงสัยมันคงหนาว ^^")
รองเครื่องตอนตัดจะอยู่750-800 ตอนสั่นก็เท่ากันรอบเครื่องไม่ตกมาก ยางรองแท่นเครื่องเปลี่ยนตัวที่ฮิตเปลี่ยนกัน ตัวอื่นยังไม่มีอาการ แต่กลัวตัวใต้เครื่องยังไม่แน่ใจ เดี๋ยวคงต้องลองยกขึ้นดูสักที
-
a^^fd got a reaction from Tommie in ตั้งวาว์ล+ล้างลิ้นปีกผีเสื้อรอบเครื่องขึ้นสูงมาก
ลองทำตามนี้ดู สำหรับรถที่ติดแก๊สถ้าจะให้ดีทุกๆ 20,000 กิโลเมตรควรทำการตั้งวาว์ลทุกครั้ง
รถใครเปิดแอร์ เข้าเกียร์ เลี้ยว รอบตกหรือเดินเบาสะดุด..มาลอง Reset กล่อง ECU ใหม่ดูครับ
1. ดับเครื่องรถ
2. ถอดขั้วแบต ขั้วลบนะครับทิ้งไว้ 1-2 นาที
3. บิดกุญแจมาที่ On
4. เปิดไฟหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที [เปิดไว้แต่ไฟหน้าไม่ติดหรอกครับต้องการให้มันกินกระแสไฟฟ้าให้หมดไม่เหลือสำรองไปเลี้ยง ECU]
5. หลังจาก 10 นาที ก็ปิดไฟหน้า
6. บิดกุญแจมาที่ Off
7. ใส่ขั้วแบต ขั้วลบที่ถอดออกมากลับเข้าที่ครับ
8. บิดกุญแจมาที่ On (ไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง)
9. กดคันเร่งให้สุด และ ปล่อย ทำ 2 ครั้ง
10. กดเบรคให้สุด และ ปล่อย ทำ 2 ครั้ง
11. บิดกุญแจมาที่ Off
12. Start เครื่อง
13. กดคันเร่งและเลี้ยงรอบประมาณ 2000 รอบโดยที่ไม่เปิดแอร์และให้สังเกตุฟังเสียงพัดลมหม้อน้ำทำงาน 2 รอบ
14. ปล่อยเครื่องเดินเบา สักครู่ 2 นาที และดับเครื่อง
15. Start เครื่องใหม่ แล้วเปิดแอร์ ปล่อยเครื่องเดินเบาไปสัก 5 นาทีและดับเครื่อง
16. Start เครื่องใหม่ แล้วใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ ปล่อยเครื่องเดินเบาไปสัก 5 นาทีและดับเครื่อง
• สำหรับรถที่มีปัญหาดับบ่อยๆที่ เกียร์ D ให้ Start เครื่อง แล้วใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัยพาวเวอร์ทางซ้ายที ขวาที ไปมาสัก 5 นาที และดับเครื่อง
• สำหรับรถที่มีปัญหาดับบ่อยๆที่ เกียร์ R ให้ Start เครื่อง แล้วใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ R เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัยพาวเวอร์ทางซ้ายที ขวาที ไปมาสัก 5 นาที และดับเครื่อง
ตอนนี้ ECU เรียนรู้ค่าเริ่มต้นครบหมดแล้ว สามารถใช้งานปกติได้แล้ว และถ้าต้องการให้รถขับแบบ style ไหนก็นำไปใช้งานเลย..ลองดูน่ะคร๊าบบ..ง่าย ๆ เลย..
หมายเหตุ
• ในอนาคตเมื่อโหลดต่างๆเปลี่ยนไป เช่นมีการซ่อมแอร์ในส่วนของคอมเพลสเซอร์ ซ่อมไดชาร์จ ซ่อมปั้มพวงมาลัย พาวเวอร์ ล้าง หรือเปลี่ยน IAC วาล์ว ก็ควรจะ ทำกระบวนการนี้เช่นกัน
• ความจริงรถใครไม่มีปัญหา ถ้าอยากทำ ก็สามารถทำได้ เพื่อ Performance ที่ดีขึ้น เพราะเราไม่รู้ว่า ของเดิมมันนานหรือยัง แล้วความจำเดิมนั้นเป็นค่าที่มาจากพฤติกรรมการขับของคนอื่น (ในกรณีรถมือสอง) แล้วท่านจะพบกับความแตกต่างที่ดีขึ้นและเหมาะสมกับท่าน
• แต่ถ้า ISC เจ๊งวิธีนี้ไม่ได้ผลน่ะครับ..ต้องเปลี่ยนตัวใหม่เท่านั้น..อิอิ
ISC (Idle Speed Control) มันคือ อุปกรณ์ สำหรับควบคุมรอบเครื่องขณะรอบเดินเบาถูกสั่งการทำงานจากกล่อง ECU อีกที ตามที่เซนเซอร์ต่างๆที่มีอยู่ในเครื่องยนต์วัดมาให้กล่องประมวลผล วัตถุประสงค์ เพื่อให้เครื่องยนต์มีรอบการทำงานที่เหมาะสมกับสภาวะนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น ตอนเริ่มสตาร์ท อุณหภูมิเครื่องเย็น เปิด-ปิดฯ การทำงานของพัดลม การเปิดไฟฯ มันจะอยู่ข้างเดียวกับลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้ายืนหันหน้าหารถ ก็อยู่ทางซ้ายมือ ถ้าหันออกจากรถก็จะอยู่ทางขวามือ จะอยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อหรือสังเกตง่ายๆคือใต้ท่ออากาศไหลเข้าท่อไอดีแล้วก็มีปลั๊กไฟเสียบอยู่ครับ
ข้อมูลนี้ต้องให้เครดิต พี่จุ๊บ
-
a^^fd reacted to Tommie in หาอู่ซ่อมสี เปลี่ยนกันชนครับ
อยู่แถวไหนเอ่ย ซ่อมสี ถ้าในเวบจะมี Autoextream กับ Master piece คับ
-
a^^fd got a reaction from Bestroom in ขอทราบวิธีเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ครับ
กรองน้ำมันเกียร์อยู่บริเวณใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ ถอดกรองอากาศออกก็จะเห็นเลยอยู่ด้านล่าง
-
a^^fd reacted to Tommie in รีวิวบ้างไรบ้าง ตอน "roll center adjuster"
แจ๋วเลยคับ พึ่งรู้ว่ามีแบบนี้ขาย เดี๋ยวให้นายห้างคาร์อัพนำเข้ามาจำหน่าย
-
a^^fd got a reaction from Tommie in บัตรเข้าชม Motor Expo ที่เมืองทอง (30 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม)
ไ้ด้รับบัตรแล้วค่ะ ขอบคุณพี่ทอมมี่มาก (ค่าแสตมป์ไว้ได้เจอพี่ทอมมี่ จะเลี้ยงกาแฟเป็นการขอบคุณนะค่ะ) ^^
-
a^^fd got a reaction from skinnat in บุคคลนี้โกงเงินครับ
ขอให้เรื่องจบลงด้วยดีให้เจ้าของเงินได้เงินคืนนะ สังคมในคลับยังน่ารักเหมือนเดิมช่วยเหลือกันอยู่เสมอ
-
a^^fd reacted to Natthachai in ชฐ 2934 สีทอง
รถผมเองครับ ไม่ได้ีเจตนาจะจี้ครับ ถ้าทำให้รู้สึกไม่สบายใจก็ขอโทษด้วยครับ เพราะปกติผมขับรถเร็วอยู่แล้วครับ
-
-
a^^fd reacted to ppopp in ชฐ 2934 สีทอง
วันงานอย่าลืมของพี่นะ จ๊ะ
วันงานเอาสปริงไปด้วยนะครับ
ปล. เจอโจทก์เก่าทั้งคู่พอดี ขอยืมกระทู้คอนเฟิร์มส่งของประมูลหน่อยนะครับ
-
a^^fd got a reaction from superpiak in ชฐ 2934 สีทอง
อ่อ.. ไม่ได้เป็นไร แค่เป็นห่วงคุณเห็นขับรถเร็ว แล้วข้างหน้าทางตรงนั้นมันขุรขระมากๆ ขนาดว่าเราเบรคแล้วยังกระเด้งกระดอนเลย กลัวจะเกิดอุบัติเหตุ