Jump to content

enaril

CCTH Member
  • Posts

    23
  • Joined

  • Last visited

About enaril

Profile Information

  • Civic Model
    EF
  • Gender
    Not Telling

enaril's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

34

Reputation

  1. หาอู่ที่มีฮ้อยยกรถลอยขึ้นหมุนล้อเอามือจับที่สปริงหากรู้สึกสะเทือนไม่เรียบก็จับเปลี่ยน
  2. ยกรถขึ้นล้อลอยพ้นพื้นเข้าเกียร N มือหนึ่งหมุนล้อ อีกมือจับสปริงหากยิ่งหมุนยิ่งสะเทือน
  3. คุณ Yutaki ต้องลองดูก่อนนะครับ สิ่งที่ผมคิดอาจไม่ถูกต้องได้ครับ คุณ Tommie ต้องขอขอบคุณทางเว็ปครับที่เปิดให้หลายท่านนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาลงแชร์กัน เพื่อก่อให้เกิดการให้และรับแบ่งปันกัน ผมได้เพียงเสนอสิ่งที่เคยพบจากการใช้รถและเป็นปัญหามาแชร์ในฐานะผู้ใช้งานเว็ปอีกคนหนึ่งครับ
  4. เข้า DIY หากระทู้ catalogue part เปิดหา 49 รูป B-33-13 กรณีเครื่อง 2.0 B-33-11 และ -20 กรณีเครื่อง 1.8 เอารถขึ้นฮ้อย ดูอะไหล่หมายเลข 8 และ 22 ในกรณี เครื่อง 2.0 ส่วน 1.8 ดูหมายเลข 4 (-11) และหมายเลข 20 (-20) หากบูชยางทั้งสองเริ่มเสื่อมสภาพอาจทำให้แร็คให้ตัวขณะรับแรงกระทำ
  5. วิ่งเร็วแล้วเปลี่ยนเลนกระทันหัน รถจะแฉลบ ขึ้นหลังเตาหรือหนอนกำพวงมาลัยตรงจะรู้สึกพวงมาลัยดิ้น นำรถขึ้นฮ้อย ถอดล้อบูชตัวที่ไปไวคือตัวหน้า
  6. ทำขณะใช้น้ำมันเนื่องจาก map หลักของการทำงานทั้งระบบของเครื่องที่อยู่ในระบบความจำของ ECM รถถูกเขียนจากการใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง ส่วน ECM ของแก๊สอาศัยการดึงสัญญาณที่ ECM รถส่งมาอีกทีเช่นใน autronic mistral 2 ดึงสัญญาณจากหัวฉีดน้ำมัน แล้วเราจะจูนสร้าง map เองเพื่อเลียนแบบการจ่ายเชื้อเพลิงให้ใกล้ข้อมูลที่อยู่ในกล่อง ECM ของรถ
  7. ปกติเวลาที่สตาร์ทไม่ได้เพราะทุ่นถ่านสึก จะเอาค้อนยางมาตีที่ตูดไดสตาร์ทจะช่วยให้สตาร์ทได้อีกสอง สามครั้ง แต่เครื่อง r18a ตัวไดอยู่ใต้ท่อร่วมไอดี และการถอดเปลี่ยนต้องถอดท่อไอเสียเส้นสี่หนึ่งออก ทำให้ใช้เวลานานกว่า เครื่องของโตโยต้ามาก ค่าใชจ่ายลองสอบถามจากร้านไดใกล้นครับ ส่วนหญ่ผมเข้าใจว่าค่าแรงเปลี่ยนอยู่หลักร้อย
  8. ทุ่นถ่านไดสตาร์ทอาจจะสึกจนจับไม่ถึงหน้าสัมผัส
  9. เปิดประตู ขาเหียบชายขอบประตัวถัง ออกแรงขย่มรถสุดแรง ถ้ารถไมเคลื่อนไหวเมื่อเทียบกับด้านหลัง อาจเป็นไปได้ว่าโช็คตาย
  10. ตรวจสอบยางรองแท่นเครื่องโดยเฉพาะตัวหน้าเครื่อง ฝั่งที่มีสายพานว่ามีระยะให้ตัวหรือไม่
  11. 1. ตามความเห็นของคุณ Nui และคุณ Tommie แล้วดูค่า spec. ของมุมล้อใน service manual ไป 2. ดูบูทยางปีกนกตัวใหญ่ว่าแตกมากไหม เนื่องจากเป็นตัวรับแรงที่เกิดขึ้นจากการกระทำของโช๊คอัพที่เกิดในแนวตั้งฉาก 3. หากไม่จบหาศูนย์ที่รับฟังเรื่องราว ขอให้ศูนย์คลายน๊อตยึดแพเครื่องทั้ง 4 ตัว แล้วปรับองศาของล้อใหม่หน้าใหม่
  12. ลูกหมากใหม่ๆ อาจจะไม่จำเป็นเพราะเป้าที่รับหัวกระโหลกยังแน่นอยู่
  13. พูดกับหัวหน้าช่าง 1. ขอให้วัดค่าแรงดันน้ำมันเครื่องในช่วง idle และที่ 3000rpm เพื่อดูค่าแรงดันที่ปั๊มน้ำมันทำได้ หน่วยจะเป็น kPascal . นาที เทียบกับ spec. ของ service manual ของเครื่องไทย ใน shop ช่างหากในช่วง idle ต่ำมาก ขอให้เปิดอ่างน้ำมัน ดูร่องรอยว่ามีเศษโลหะปนมากไหม โดยให้ช่างชี้จุดของกรองบริเวณฝักบัว ถ้ามากเดินเซียงกงคุ้มกว่ายกเครื่องโดยการตีปลอกใหม่ 2. หากแรงดันได้ตาม spec. เช็ค oil pressure switch 2.1 ช่างจะต่อ HDS กับ DLC ที่รถและสั่ง HDS ให้ตรวจการทำงานของ switch และแผงหน้าปัดว่าจุดใดก่อปัญหา 2.2 หาก 2.1 ไม่ใช่สาเหตุ ช่างจะถอดปลั๊ก b ของขั้วที่ต่อกล่อง ecm ในห้องเครื่องออกและทำการต่อสายไฟที่ด้่นปลายมีหลอดไฟทดสอบความสมบรูณ์ของวงจรอยู่ หากจุดต่อที่ขั้ว ecm และปลายของ switch หลอดไฟไม่ติดอาจเป็นไปได้ว่าสายไฟที่ส่งสัญญาณเข้า ecm ขาดใน
  14. สาเหตุที่ผมเขียนเรื่องซื้อฝาหม้อน้ำใหม่ เนื่องจากเห็นคราบสีเขียวของน้ำหล่อเย็นซึ่งแห้งแล้วบริเวณคอของหม้อน้ำ แต่ผมก็ลังเลเพราะคราบดังกล่าวอาจเกิดจากการเปิดฝาหม้อน้ำครั้งก่อนหน้านี้ที่คุณไม่ได้เช็ดออก หากเป็นผม ฝาเดิมใช้มาสักสามหน้าร้อนผมก็จับเปลี่ยนครับ เพื่อความสบายใจของผมเองครับ
  15. 1. ซื้อฝาหม้อน้ำใหม่และน้ำยาหล่อเย็นแบบไม่ต้องผสมน้ำมา 1 ลิตร (หรือเทน้ำหล่อเย็นที่เินจากถังพักมาใช้) 2. ตอนเช้าต่อสายยางล้างแผงแอร์และหม้อน้ำ เอาคราบสีเขียวออกให้หมด ถอดหม้อพักน้ำมาปรับระดับน้ำยาหล่อเย็นให้อยู่กึ่งกลาง 3. เปิดฝาหม้อน้ำ หาผ้าขนหนูมาพันรอบคอของฝาเติมน้ำหล่อเย็น สตาร์ทเครื่อง ปล่อยเดินเบา ไม่เปิดแอร์ รอให้พัดลมทำงานคอยเติมน้ำที่พร่องไปเรื่อยๆ แล้วปิดฝา 4. ดับเครื่อง ตรวจสอบระดับน้ำยาหล่อเย็นให้อยู่กึ่งกลาง ขีดระดับดเพื่อใช้ตรวจสอบ 5. เอารถออกไปทำธุระ กลับมาเปิดกระโปรง ขีดระดับน้ำขึ้นสูงสุด 6. สังเกตุระดับน้ำหล่อเย็นในช่วงเช้า และหลังใช้รถ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็น่าจะจบปัญหา
×
×
  • Create New...