-
Posts
474 -
Joined
-
Last visited
Reputation Activity
-
vanganetus got a reaction from Tommie in K24a2 เกียร์ธรรมดา 5 speed ของ dc5
ราคาเกียร์ประมาณ 25000-30000
ต้องดูว่าถอดมาจากรถอะไร มีตารางเปรียบเทียบอยู่
แต่อัตราทดไม่ค่อยต่างเท่าไหร่ อยากซิ่งยังไงก็เปลี่ยนอัตราทดใหม่ครับ
-
vanganetus got a reaction from Tommie in K24a2 เกียร์ธรรมดา 5 speed ของ dc5
เกียร์ usa ไม่มี lsd ต้องเอาของ DC5 type r มาเสริมราคาประมาณ 6-8 พัน
Fd2
1 = 3.266
2 = 2.13
3 = 1.517
4 = 1.147
5 = 0.921
6 = 0.738
Reverse 3.583
Final 5.062
Dc5 based rsx
1 = 3.266
2 = 1.88
3 = 1.212
4 = 0.921
5 = 0.738
Reverse 3.583
Final 4.389
-
vanganetus reacted to ponsit in เกียร์ mt เดินท่อกันกี่นิ้วคับ
ขอตอบตามตรง ถ้าอยากได้ต้นดี ปลายจะหาย
ถ้าปลายดี ต้นจะหาย ต้องเลือกเอาครับ
ว่าอยากได้ช่วงไหน ถ้าดีหมดทุกช่วง เป็นไปไม่ได้ครับ
-
vanganetus reacted to 200_2j in ช่วยแนะนำพักกลางให้หน่อยครับ
สูตรของผมนะ กรองเเผ่น k&n มีเเอร์ดักด้วย เส้นกลางยิงสด2นิว+ปลายใบจิ๋ว
ผลที่ได้ เสียงดังมาก ต้นหายเล็กน้อย กลางปลายไหลต่อเนื่องโดยรวใถือว่าขับสนุ๊กครับ
สเตปต่อไปจูนกล่องอีกนิดนึงผมว่าโอเคเลยหละ
-
-
-
vanganetus got a reaction from TeNNy in จัดละเบียบลม type r กับรถติดแก๊สทำไง
ผ่าพลาสติกได้ครับ ไม่เกิดปัญหาอะไร
ผ่าแนวท่อแก๊สแล้วหาแทปมาแปะได้ครับ ตรงบริเวณท่อก็เจาะแค่รูเล็กๆ
-
vanganetus got a reaction from Beermc22 in หาทางออกอาการ กล่อง ECU เสีย
ถ้ากล่องไทยแพงละหายาก เล่นกล่อง usa หาปีใกล้เคียง เกียร์เหมือน ลงโปรแกรม เซ็ตอิมโม จบครับ
-
vanganetus got a reaction from เป็นต่อ in // ไอ้เขี้ยวเงิน โฉมดอกอัญชัน //
ผมใช้งานมาสักพักใหญ่ละเห็นผลชัดเจนครับ
-
vanganetus got a reaction from เป็นต่อ in // ไอ้เขี้ยวเงิน โฉมดอกอัญชัน //
Spacer ใส่แล่วแจ่มไหมครับ
-
vanganetus got a reaction from werayutsa in \(^O^) CIVIC FD สีดำแนว Type R ซัก1คันครับ (^O^)/
ทุกเม็ด
-
vanganetus got a reaction from Tommie in DIY Bypass ท่อน้ำร้อน (Coolant) ออกจากเรือนลิ้นปีกผีเสื้อ
ประโยชน์ทั้งนั้นๆ ขอบคุณครับพี่ทอมมี่
-
vanganetus got a reaction from Mmo in ไฟเบรคขาด อยากเปลี่ยนเองคับ
เคยซื้อข้างนอกดวงละ 50 ตลาดพูนทรัพย์ รังสิต
-
vanganetus got a reaction from เป็นต่อ in โช็ค modulo fd2r
เป็นประโยชน์มากครับ เดียวจะลองปรับเล่นๆดูก่อนครับ แต่นี้ปรับแข็งสุด 4 ต้น ยังขับสบายเหมือนโช๊คเดิมแต่มั่นใจมากกว่าเดิมเยอะเลยครับ
ถามข้อมูลผู้รู้มาละครับ 5 คือแข็งสุด 1 คืออ่อนสุดครับ
-
vanganetus got a reaction from loxlex in โช็ค modulo fd2r
รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
โช็ค modulo fd2r ขาวตัวนี้ มันสามารถปรับหนืดได้ 5 ระดับ อยากทราบว่า 1 คือแข็งสุด และ 5 คืออ่อนสุด หรือเปล่าครับ มีเทคนิคในการปรับหรือเปล่าครับ หรือเท่ากันทั้ง 4 ล้อ ขอบคุณครับ
-
vanganetus reacted to LtMAVERICK in แคมชาร์ฟซิ่ง มีใคร (เคย) ใส่บ้าง แชร์หน่อยครับ
เท่าที่หาข้อมูล ใส่ได้ครับ แต่ต้องจูนกล่องถึงจะได้ประสิทธิภาพเต็มที่
ผมก็เกือบจะใส่ละ พ่วง Octanemax
-
vanganetus reacted to Toajeed in เครื่องheat ดับกลางอากาศ ศูนย์แจ้งว่าฝาสูปโก่งรบกวนแนะนำอู่นอกหน่อยคับ
น้ำแห้งหายเกลี้ยง ต้องหาสาเหตุก่อนว่าเป็นเพราะอะไร หม้อน้ำตันหรือรั่วหรือปั๊มน้ำเสียหรือซีลปั๊มน้ำรั่ว เรื่องฝาสูบโก่งถ้าฮีตจนเครื่องดับเปอเซ็นต์ฝาโก่งมีโอกาสสูง แต่ผมอยากให้เช็คสาเหตุของการฮีตก่อนแล้วซ่อมในส่วนนั้นก่อน (หม้อน้ำตันหรือรั่วหรือปั๊มน้ำเสียหรือซีลปั๊มน้ำรั่ว) แล้วลองใช้รถดูว่ามีอาการฮีตอีกไหม ถ้าไม่คุณก็รอดจากอาการฝาโก่ง ถ้าฮีตก็ค่อยมาใสฝาสูบเปลี่ยนประเก็น
-
vanganetus got a reaction from Tommie in รีวิว แกะล้าง PCV Valve เพื่อรอบเดินเบานิ่งๆ
ชอบสูตรเป็ดครับ เดียวลองดูบ้างครับประหยัดค่สเปลี่ยนหัวเทียน
-
vanganetus reacted to Tommie in โวลต์แบต วัดค่าได้เท่าไหร่
เวลาสตาร์ทแล้ว แบตไม่ได้ทำงานละคับ
ค่าแรงดันจะขึ้นกับไดร์ชาร์จ ค่าปกติที่ติดรถโรงงานมา วัดขณะรอบเครื่องที่อุณหภูมิใช้งาน จะสร้างออกมาที่ 13.9-15.1 V ที่ 2000 รอบคับ ประมาณรถวิ่งชิวๆเรื่อยๆ
จะปิดหรือเปิดอุปกรณ์ใดๆที่ติดรถมา ก้อจะมีการชดเชยรอบเครื่องอยู่แล้ว (อันนี้ไม่นับพวกกินไฟหนักๆเช่นเครื่องเสียงนะคับ)
-
vanganetus got a reaction from Tommie in รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว # 2 เปลี่ยนซีล กระบอกแคมชาพท์ (Camshaft thrust cover )
สุดยอดความรู้ครับ
-
vanganetus reacted to ponsit in fd 1.8 at เดินท่อเส้นกลาง
บอกตามตรงว่าเคยแต่ 2 นิ้วครับ ใหญ่กว่านั้น ต้องลองครับ ^^
-
-
vanganetus got a reaction from bleachoat in ใครพันผ้าท่อเฮดบ้างคับ
เรื่องอากาศเย็นตอนช่วงเช้าหรือเปล่าครับ
-
vanganetus reacted to Tiger_ in มีใครซื้อ HIM HDS honda มาเล่นบ้างครับ
โปรแกรมแท้ เหมือนว่าต้องมี username/password
โปรแกรมปลอม(ปลดpassword) หาโหลดยาก บางที่เก็บตังค่าโหลด ปกติแถมมากับ HIM ที่ซื้อมา(น่าจะแถมเวอร์ชั่นล่าสุดมาให้)
-
vanganetus reacted to Tommie in D.I.Y. เปิดฝาครอบวาล์ว ปรับตั้งระยะห่างวาล์ว By xyz
ผมมีวิธีให้รถลื่นๆ พุ่งๆ อีกนะคับ
ใครได้ทำอะไรแล้วต้องถอดแบตนานๆ แล้วต้องทำ idle ตอนจบงาน ลองวิธีนี้ดูนะครับ รับรองพุ่งปรี๊ด
ก่อนทำ Idle ให้เตรียมการดังนี้
1. ถ้าใช้กรองแต่งแบบแผ่น ให้ถอดออก แล้วใส่กรองเดิม+กรองอากาศ3M ไว้ด้านล่าง หรือจะผ้าเช็ดหน้าอะไรก้อตามสะดวก ให้อากาศมันเข้ายากขึ้นนิดๆ
2. มีกราวไวหรืออะไรก้อตามให้ปลดให้หมด แค่นี้แหละ แล้วสตาร์ทได้เลย
ขณะทำ Idle
1. สตาร์ทเสร็จ ไปเดินเล่นเลยครับ ไม่ต้องมากด 3000 รอบ ปล่อยให้เครื่องมันดูดอากาศเอาเอง ตั้งแต่ 1200 ลงมาจน 750
2. พอซัก 15-20 นาที มันจะได้ 96-100 องศาแล้วพัดลมทำงานเซตค่า ถือว่าจบ พอละ
3. ถ้าเรามีตัววัด ลองดูค่านะครับ ตั้งแต่ 80-100 องศา นี่เครื่องจะรักษารอบมากๆ แกว่งที่ 744-755 กันเลยเรียกว่าเรนจสั้นมาก นิ่งมากๆ
หลังจาก Idle เสร็จ รอสักพักให้เครื่องเย็น
1. เปลี่ยนกรองกลับ ใส่สายอะไรก้อตามที่มี
2. ถอด MAF มาฉีดล้าง
3. ถอดหัวเทียนมาเช็ดๆขัดๆ ถ้าได้หัวปั่นแบบเส้นทองเหลืองบางๆ จะเวอคมาก ผิวโลหะเขี้ยว หัวเทียนนี่จะสะอาดสุดๆ ระวังอย่าให้โดนตัวเข็มนะคับ
หลังจากนี้ ใช้งานตามปกติ รถจะเบามากๆ ใช้งานมีความสุขไปได้เป็นเดือนๆนะครับ ก่อนมันจะถัวๆค่าใหม่จนกลับมาอืดๆ ประหยัดเหมือนเก่า
แอร์ตัดรอบตกนี่ลืมไปเลย ได้ยินแต่เสียง ลองจำไปใช้ดูคับ ผมทำมาได้ 2-3 ครั้งละ ได้ผลดีคับ
ไม่มีอะไรพิสดาร ทำเหมือนเดิมเพียงแต่จัดขั้นตอนใหม่ ปกติเราชอบทำทุกอย่างให้สะอาดให้เป๊ะ แล้วให้มันเรียน มันจะได้ค่าเทพไปจำ
พออุปกรณ์มันเริ่มสกปรก เพอฟอแม้นมันก้อดรอปเลยทีนี้
แต่ถ้าให้มันเรียนตอนค่าอุปกรณ์สกปรก ตามการใช้่งานปกติ มันจะได้จำค่านั้น พอได้อุปกรณ์สะอาดๆ มาแทน คราวนี้พุ่งปี๊ดๆ